Neffos, sự tự tin của một thương hiệu mới

Trong bối cảnh hàng loạt hãng điện thoại ồ ạt xuất hiện tại Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ khiến phân khúc phổ thông và trung cấp trở nên chật chội và là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất, Nefoss-thương hiệu điện thoại của hãng thiết bị mạng lừng danh TP-Link đã có buổi ra mắt hoành tráng. Những vũ khí bí mật nào đã khiến Neffos tự tin sẽ đứng vững ở thị trường đầy tiềm năng nhưng nhiều cạnh tranh như Việt Nam?

Neffos, sự tự tin của một thương hiệu mới - 4W2A3664
 

Giá tốt nhất trong điện thoại 4G
 
Trong đợt ra mắt đầu tiên này, Neffos đã cho ra Neffos C5 Series gồm 3 sản phẩm: C5L, C5 và C5 Max. Tất cả đều hướng đến phân khúc phổ thông, bộ ba gây ấn tượng bởi giá cả khá hấp dẫn và khả năng kết nối 4G LTE cho tốc độ tải dữ liệu lên đến 150Mbps. Ông Huỳnh Thanh Phi, Giám đốc truyền thông Neffos cho biết, 4G được đưa xuống các dòng máy có giá dưới 3 triệu đồng là thế mạnh đón đầu xu thế 4G tại Việt Nam của Neffos. 
 
Tuy chưa chính thức thương mại, nhưng các nhà mạng lớn Việt Nam lần lượt thử nghiệm 4G thành công đã đem lại tâm lý háo hức cho người dùng. 4G đã trở thành chuẩn mới của các smartphone tại Việt Nam nhằm có thể tận hưởng được tốc độ cao của dịch vụ này ngay khi phương thức truyền dẫn dữ liệu này chính thức được thương mại hóa. Cụ thể, Viettel cho người dùng ở Vũng Tàu sử dụng công nghệ mới từ ngày 12/12/2015 còn Vinaphone là tại Phú Quốc và TP HCM. Những người dùng đầu tiên cho thấy tốc độ thử nghiệm của mạng 4G tại Việt Nam rất tốt. Với Viettel, con số tối đa đạt được là 300 Mb/giây (tương đương 37,5 MB/giây). Trong khi đó, con số phổ biến mà Vinaphone có được cũng ở mức tương tự nhưng nhà mạng này có thể đạt tới trên 500 Mb/giây khi thử nghiệm ở điều kiện lý tưởng – điều kiện gần giống trong phòng thí nghiệm (tương đương khoảng gần 65 MB/giây). Những con số này gấp nhiều lần so với mạng 3G tiêu chuẩn và gấp hàng chục lần so với tốc độ 3G thực tế tại Việt Nam hiện tại. Để có thể đạt được tốc độ đường truyền đáp ứng đủ mọi nhu cầu giải trí này này, người dùng cần thiết phải có chiếc smartphone có kết nối 4G.

Theo dữ liệu từ trang GSM Arena, có khoảng 810 mẫu smartphone trên toàn cầu đang hỗ trợ 4G, đến từ hầu hết các thương hiệu có tiếng như Apple, Samsung, Sony, Sony, LG, HTC, Nokia, Microsoft, BlackBerry,… cho đến các thương hiệu nội địa Hàn Quốc, Trung Quốc. Nhưng một thống kê khác cũng chỉ ra rằng, hiện tại các điện thoại có kết nối 4G có giá tối thiểu dao động trong khoảng từ 200-250 USD/chiếc, điều này hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ mới của người dùng nhất là người dùng trẻ và ngược lại cũng hạn chế khả năng khai thách dịch vụ lẽ ra phải bùng nổ tại đây. Ngay cả với các điện thoại dòng cũ, cấu hình tạm đủ, có 4G của các hãng cũng hầu hết có giá trên 3,5 triệu đồng. Ông Phạm Đức Long, TGĐ Tập đoàn VNPT đánh giá 4G cần sự chín muồi về thiết bị đầu cuối và ứng dụng chứ không phải chín muồi về diện phủ sóng. Đây chính là lúc để Neffos thể hiện khả năng chín muồi này để “chiếm lòng” người sử dụng.

Neffos, sự tự tin của một thương hiệu mới - 4W2A3580


Với chiếc Neffos C5L, màn hình 4,5 inch, hãng điện thoại mới toanh này có thể tự hào đã có chiếc điện thoại 4G thuộc hàng giá hấp dẫn nhất thị trường Việt hiện nay. 1,99 triệu đồng, chưa đến 100 USD và gần như đã tiệm cận mức giá mà các chuyên gia dự đoán sẽ gây ra sự “bùng nổ” 4G như thế hệ các thiết bị 3G trước đây. 2 anh em của C5L là C5 và C5 Max có màn hình 5 inch, cấu hình khá đầy đặn và tất nhiên cũng được hỗ trợ 4G cũng chỉ rơi vào tầm giá 2,99 triệu đồng và dưới 3,5 triệu đồng, kéo ước mơ sở hữu một chiếc smartphone trang bị đầy đủ công nghệ cao gần hơn bao giờ hết với người dùng phổ thông.
 
Ông Robert Hu, Giám đốc vùng TP-LINK Khu vực Châu Á – Trung Đông cho biết: “Với mức giá tầm trung và cấu hình mạnh mẽ, Neffos C5 Series sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao của người Việt Nam. Hợp tác với Lazada để phân phối dòng điện thoại này, chúng tôi hi vọng chất lượng và sự đa dạng về mẫu mã, cấu hình của các sản phẩm Neffos C5 Series cùng với kinh nghiệm phân phối chuyên nghiệp của Lazada sẽ mang đến trải nghiệm tiêu dùng thú vị cho mọi khách hàng”. Với giá cả tốt, chất lượng cao, có hỗ trợ 4G, Neffos có lý do để tin vào thành công của mình cũng như lời hứa gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam.

Hệ sinh thái đám mây tiện ích

Neffos, sự tự tin của một thương hiệu mới - 4W2A3272


Ngay cả từ tên mình, Neffos vốn bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, Nephos-nghĩa là đám mây, đã cho một hình dung về chiếc điện thoại là trung tâm của một hệ sinh thái đám mây, bổ sung nhiều ứng dụng và tiện ích vượt ngoài tầm của một smartphone thông thường. Vốn là nhà sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới, bằng neffos, TP-Link có thể tạo ra các liên kết và thiết bị khác nhau do mình sản xuất, phục vụ mọi nhu cầu đời sống của người dùng trong thời điểm IoT (internet of things) đang đến rất gần. Đại diện của Neffos cho biết tham vọng của TP-Link là biến dòng thiết bị smartphone của mình trở thành “trung tâm điều khiển và kết nối” của hệ sinh thái thông minh mà TP-LINK đang nỗ lực tạo dựng. Hệ sinh thái này bao gồm cả bộ phận “ngôi nhà thông minh”, “mạng thông minh” vốn đang được TP-Link dần đưa ra thị trường.

Neffos, sự tự tin của một thương hiệu mới - 20160415 102012

 
Có thể xem Neffos với dòng C5 này như là bước đi đầu tiên quan trọng cũng như là nền tảng cho hệ sinh thái ấy. Các thiết bị ngôi nhà thông minh hay các thiết bị mạng mà TP-Link sẽ liên kết với các hãng điện tử khác đưa vào sản phẩm sẽ được ưu tiên tương thích với nền tảng của Neffos, giúp dòng điện thoại smartphone này có thể đứng giữa kết nối và điều khiển theo triết lý thiết kế của Neffos “tối giản và dễ sử dụng”. Việc dùng neffos để điều chỉnh đèn, mở cửa, khóa cửa, ra hiệu lệnh cho tủ lạnh, tivi, máy giặt, rèm cửa, mái nhà, hệ thống năng lượng… có thể còn là viễn cảnh, nhưng khi bước vào cuộc đua smartphone, hơn ai hết TP-Link hiểu đây chính là sở trường, lợi thế cạnh tranh của hãng và là điều có thể giúp hãng không lẫn vào các smartphone khác để phải đẩy nhanh tiến độ khiến giấc mơ ấy gần hơn nhiều lần.
 
Nắm bắt thị hiếu và tâm lý người dùng Việt Nam khá tốt, chọn những phân khúc ngách khá đặc biệt cũng như tạo ra những hi vọng phát triển gần, Neffos sẽ là cái tên đáng chú ý của phân khúc trung cấp và phổ thông của làng điện thoại Việt sắp tới.

Các sản phẩm Neffos C5 Series:

Neffos, sự tự tin của một thương hiệu mới - 4W2A3287


Cả 3 mẫu sản phẩm đều có cách thiết kế tối giản, vỏ nhựa nhám gọn gàng và khá chắc chắn. Máy có 2 màu trắng và đen kinh điển.  
 
C5L có màn hình 4.5” FWVGA, sử dụng VXL Qualcomm MSM8909 ARM Cortex-A7 1.1 GHz, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 32GB, RAM 1 GB. Máy có camera trước 2MP và camera sau 8MP. Máy có pin 2.000 mAh. Giá bán của C5L trên lazada là 1,99 triệu đồng. Với dáng hình gần giống C5L, C5 sở hữu cấu hình VXL MediaTek lõi tứ 1.3GHz, màn hình là 5.0” chuẩn HD, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ 32GB), RAM 2GB. Camera trước 5MP và camera sau 8MP cùng nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh kèm theo máy. Máy có pin 2.280 mAh và có giá bán 2,99 triệu đồng. Cả hai sản phẩm này đều hỗ trợ 4G LTE.
 

Trong khí đó, Neffos C5 Max được trang bị bộ xử lý MediaTek lõi tám tốc độ 1.3Ghz, ROM 16GB, RAM 2 GB, màn hình 5.5” chuẩn Full HD, camera chính 13MP có khẩu độ lớn F2.0 và camera selfie 5MP góc rộng được hỗ trợ tính năng nhận diện thông minh cùng bộ lọc 30 hiệu ứng nghệ thuật. Máy có pin 3.045 mAh. TP-Link cho biết đến đầu tháng 5/2016, mẫu máy này mới có giá bán chính thức và lên kệ. Mẫu máy này tuy với cấu hình khá ổn và nhiều tính năng như vậy nhưng dự kiến sẽ có giá chỉ tầm dưới 3,5 triệu đồng.
 

Thông số kỹ thuật:
Neffos C5 Neffos C5L Neffos C5 Max
Màu sắc: Đen xám/Trắng ngọc trai
Màn hình: 5”, HD 1280*720
Hệ điều hành: Android 5.1
CPU: MTK  MT6735 4x Cortex-A53 1.3GHz 
Camera: 8MP/5MP 
Kết nối 4G: Có

 
Màu sắc: Đen xám/Trắng ngọc trai
Hệ điều hành: Android 5.1
Camera: 8MP/2MP
Màn hình: 4,5”, FWVGA 854 x 480
CPU: Qualcomm MSM8909 ARM Cortex-A7 1.1 GHz
Kết nối 4G: Có
Màu sắc: Đen xám/Trắng ngọc trai
Hệ điều hành: Android 5.1
Camera: 13MP/5MP
Màn hình: 5,5”, FHD 1920*1080
CPU: MTK  MT6753 8x Cortex-A53 1.3GHz
Kết nối 4G: Có

 

                                                                                                                                       Ngân Thành

Thị trường TV bắt đầu nóng theo Euro 2016

Theo thông tin dự báo thị trường của GfK Việt Nam, thị trường điện tử tiêu dùng Việt Nam trong quý 2/2016 dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng mạnh do có sự kiện Giải bóng đá vô địch châu Âu – Euro Cup 2016

VPBank ra mắt ngân hàng số Timo

Ngày 7/5/2016, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng số Timo đầu tiên tại Việt Nam sau một thời gian cho khách hàng trải nghiệm.

Nào cùng trải nghiệm ngày hội công nghệ nội dung số!

Với mong muốn đưa các bạn học sinh THPT, các bạn sinh viên đang học tập tại các trường ĐH – CĐ đến với thế giới công nghệ nội dung số, VTC Academy cùng học viện của các đối tác quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực Lập trình và Thiết kế như Google, MAGES (Singapore), Đại học Abertay (UK), đơn vị tuyển dụng Mywork tổ chức sự kiện “Trải nghiệm Thế giới Công nghệ Nội dung Số” tại 2 thành phố lớn TPHCM (14/5/2016), và Hà Nội (15/5/2016).

VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 lớn hơn cuộc đua tài thể thao

Vận động viên Cyril Viennot và Caroline Steffen đã trở thành quán quân nam và nữ của giải VNG IRONMAN 70.3 Vietnam tại Đà Nẵng. Nhưng hơn cả một cuộc đua tài thể thao, VNG IRONMAN 70.3 Vietnam ẩn chứa các thông điệp lớn hơn.

Microsoft ra mắt phiên bản báo cáo An toàn An ninh mạng phiên bản số 20

Ngày 5/5/2016, Microsoft ra mắt phiên bản báo cáo An toàn An ninh mạng phiên bản số 20 (SIRv20) tại địa chỉ www.microsoft.com/sir.

Lẽ phải nằm ở đâu?

Lẽ phải nằm ở đâu?

Thanh toán điện tử, bụt nhà không thiêng

Với việc nhận được khoản đầu tư 28 triệu USD của ứng dụng MoMo gần đây, có thể thấy, thanh toán điện tử (TTĐT) Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn, giàu tiềm năng và là cuộc đua nóng cho các ông lớn theo đuổi và dứt điểm phân chia trong vài năm tới.Thế nhưng, ngoại trừ vài cột mốc về đầu tư từ các quỹ nước ngoài và cấp phép cho nhiều đơn vị từ phía nhà nước thì có vẻ thị trường không nở nhanh như đáng lý phải như thế. Ngạc nhiên hơn, không chỉ có sự e ngại từ người dùng, cả những người nắm lợi thế trong tay vẫn thản nhiên bỏ qua. Hay “bụt nhà không thiêng” đã ứng vào TTĐT Việt?

300 triệu thiết bị đang chạy Windows 10

Microsoft vừa cho biết Windows 10 hiện đang được sử dụng trên 300 triệu thiết bị trên toàn cầu cùng sự tăng trưởng đáng kể ở số người sử dụng các tính năng của Windows 10 như Microsoft Edge, Cortana, game, các ứng dụng và Windows Store …

Uber ra mắt tính năng chi trả giùm cước cho người thân

Uber đã chính thức ra mắt tính năng “Hồ sơ Gia đình” – giúp người dùng Uber chia sẻ những chuyến đi cùng toàn bộ người thân. Tính năng này sẽ cho phép 10 người dùng cùng chia sẻ một phương thức thanh toán cho tất cả những chuyến đi.

Western Digital công bố lợi nhuận và hoàn thành việc mua SanDisk

Western Digital đã báo cáo tổng doanh thu đạt mức 2,8 tỉ USD, và thu nhập sau thuế đạt 74 triệu USD, tương đương 0,32 USD trên mỗi cổ phiếu trong Quý III năm tài chính của công ty kết thúc vào ngày 01/04/2016. Đi kèm lợi nhuận có vẻ thấp so với năm ngoái này WD cho biết sẽ hoàn thành việc mua SanDisk trong quý tới.