Với việc đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng Logistics, Lazada đã mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất cho người mua lẫn người bán.
Theo chia sẻ của đại diện Lazada, Trung tâm phân loại hàng hóa tự động có đến ba băng chuyền để phân loại hàng hóa. Mỗi băng chuyền có công suất phân loại 6.000 đơn hàng trong một giờ. Trong những mùa cao điểm như mùa lễ hội mua sắm 11.11, trung tâm phân loại hàng hóa này phải hoạt động tối đa công suất và phải tăng ca mới đáp ứng được số lượng đơn hàng khổng lồ giao dịch trên sàn TMĐT Lazada.
Tủ khóa thông minh iLogic Smartbox dành cho người mua đặt tại trung tâm thương mại Vincom Quang Trung – Gò Vấp cũng là một trải nghiệm thú vị. Khi sử dụng dịch vụ Smart Locker, người mua chỉ cần chọn địa điểm tủ khóa thông minh iLogic Smartbox gần với mình nhất. Sau khi tiến hành đặt hàng thành công, Lazada sẽ gửi đến số điện thoại người mua một mã OTP, người mua chỉ cần đến địa điểm tủ khóa thông minh mà mình đã chọn, nhận mã OTP là có thể lấy được hàng.
Không dừng lại ở đó, Lazada còn mang đến sự tiện lợi cho nhân viên giao nhận cũng như người bán thông qua 500 điểm gửi hàng của Lazada hợp tác với các đối tác bán lẻ lớn như CircleK, Pharmarcity, Co.op Food… và hơn 1.500 điểm của đối tác hậu cần với dịch vụ tủ nhận hàng.
Tương tự tủ khóa thông minh tự động dành cho người bán, tủ nhận hàng sẽ hỗ trợ nhân viên giao nhận của Lazada gửi nhanh các đơn hàng có kích thước nhỏ. Nhân viên giao nhận chỉ cần quét mã đơn hàng, sau đó bỏ sản phẩm vào tủ là đã hoàn thành việc chuyển sản phẩm về kho hàng của Lazada để được phân loại và giao nhanh đến người mua.
Về mặt công nghệ, Lazada cũng đã xây dựng cho mình một hệ thống công nghệ thông tin vận hành (Logistic Operation Platform) áp dụng cho toàn bộ các khâu từ nhận hàng, chia chọn, vận chuyển hàng và giao hàng. Hệ thống này sẽ giúp Lazada tối ưu việc quản trị hành trình của đơn hàng thông qua việc áp dụng công nghệ big data đảm bảo hiệu quả và tính toán trên thời gian thực (real time). Trong khi đó, hệ thống công nghệ thông tin mạng lưới (Logistics Network Platform) sẽ giúp Lazada kết nối và quản lí toàn bộ mạng lưới hậu cần.
Theo chia sẻ của Lazada, những nâng cấp về hạ tầng Logistics cũng như ứng dụng các công nghệ hiện đại đã giúp Lazada tăng số đơn hàng lên gấp đôi trong mùa Lễ hội mua sắm 11.11 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái.
Một nhà bán hàng thuộc ngành hàng thời trang đã đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng trong ngày 11.11 trên Shopee, trong khi đó, lượng đơn hàng và khách hàng mua sắm trên LazMall trong Lễ hội mua sắm 11.11 năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái.
Synology vừa bổ sung thêm dòng cứng NAS DVA3221 có tính năng nhận diện khuôn mặt, đếm số người, phát hiện phương tiện và các tính năng phân tích video, giúp người dùng thiết lập một giải pháp giám sát toàn diện.
Mở bán từ 0 giờ ngày 04.11 tại Việt Nam, Huawei FreeBuds Pro đã ngay lập tức cháy hàng – 200 suất duy nhất trong đợt flash-sale đầu tiên, từ ngày 11/11 đến 14/11 FreeBuds Pro sẽ tiếp tục được mở bán kèm ưu giảm đến 1 triệu đồng.
Với những cải tiến về chất lượng hình ảnh hiển thị, loại bỏ hiện tượng lưu ảnh trên tấm nền QLED và thêm nhiều lựa chọn với dòng TV Lifestyle, Samsung đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường TV Việt khi nắm giữ đến 44,7% thị phần tính đến thời điểm hiện tại.
Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” giúp doanh nghiệp làm chủ quá trình chuyển đổi số thành công sẽ diễn ra vào ngày 19/11 trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Keysight vừa trình lên tổ chức tiêu chuẩn 3GPP các bài đo giao thức dùng để xác minh khả năng hỗ trợ kiến trúc IP Multimedia Subsystem (IMS) của các thiết bị vô tuyến 5G NR.
Các khóa học hiện đã được đăng tải trên kênh Học viện Lazada (Lazada University) và nền tảng Grow của Google website cho các nhà bán hàng, các doanh nghiệp nhỏ trong Đông Nam Á
Theo Báo cáo Kinh Tế Số Đông Nam Á (SEA) 2020 do Google, Temasek và Bain & Company công bố thì nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD, ngành Thương mại điện tử ở Việt Nam tăng trưởng 46% và Việt Nam là nước có tỉ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, 41%.
Ngày hội sale lớn nhất năm của các kênh thương mại điện tử luôn là ngày 11/11, Realme Việt Nam cũng tham gia vào ngày hội này với nhiều sản phẩm giá hấp dẫn, giảm giá lên đến hơn 60% và chỉ từ 199 ngàn đồng.
Xiaomi vừa khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Thái Hà, Hà Nội, nhân dịp này, từ 8-10/11, cửa hàng này có nhiều ưu đãi lớn trên giá các dòng điện thoại thông minh và các sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi