Ngày 29/12, công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) đã công bố kết quả đạt được của công ty trong năm 2014 và kế hoạch năm 2015.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cho biết, 2014 là một năm thành công của Thế Giới Di Động với số lượng 350 siêu thị (trong đó có 20 siêu thị dienmay.com), thị phần điện thoại di động chiếm 30%, doanh thu dự kiến đạt 15.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 670 tỷ đồng. Với thành công này, năm 2015, công ty phấn đấu lần đầu tiên chạm ngưỡng doanh thu 1 tỷ đô la (tương đương khoảng 22.000 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt 886 tỷ đồng.
Trong khi thị trường bán lẻ thiết bị di động và điện máy nhìn chung vẫn còn khá ảm đạm đối với các nhà bán lẻ khác, Thế Giới Di Động vẫn nổi lên là nhà bán lẻ năng động với nhiều thành tích. Doanh thu và lợi nhuận 2014 đã vượt chỉ tiêu đề ra tương ứng là 20% và 54% đồng thời tăng 66% và 159% so với năm 2013 trước đó. Doanh số online cũng đạt con số 1.000 tỷ đồng trong năm 2014.
Tốc độ mở rộng siêu thị trong năm 2014 cũng khá ấn tượng. Nếu như cuối 2013, thegioididong.com và dienmay.com mới chỉ có 225 siêu thị thì cuối 2014 con số này là 350, tăng 125 siêu thị. “Dự kiến, năm 2015 số lượng siêu thị sẽ tăng thêm 123 để đạt được con số 473, và khi đó, Thế Giới Di Động sẽ chính thức chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại bán ra trên cả nước” – ông Tài tự tin khẳng định.
Thế Giới Di Động hiện là nhà bán lẻ thực hiện tốt khâu phục vụ khách hàng, không chủ trương bán hàng trúng thưởng lớn mà chủ yếu thể hiện sự phát triển về chất lượng trong dịch vụ bán lẻ. Điển hình trong năm 2014 đã triển khai loạt các chương trình chăm sóc khách hàng với những ưu đãi thiết thực, như: đổi pin điện thoại miễn phí, bán pin sạc dự phòng giảm 50% cho khách hàng mua điện thoại, ứng tiền trước khi khách hàng hết tiền liên lạc giữa chừng… Sự nhiệt tình, thân thiện của nhân viên tại cửa hàng cũng như online nhận được nhiều sự hài lòng, khen ngợi từ khách hàng.
Năm 2014 đánh dấu sự thành công nữa của Thế Giới Di Động là sự kiện niêm yết 62.723.171 cổ phiếu lên sàn chứng khoán TPHCM vào ngày 14/7/2014, với mức giá tham chiếu 68.000 đồng/cổ phiếu ở phiên giao dịch đầu tiên. Sau gần 6 tháng lên sàn chứng khoán, cổ phiếu MWG đã liên tiếp tăng kịch trần ở các phiên giao dịch, có khi gần ngưỡng 200.000 đồng/cổ phiếu. Và cho tới nay MWC vẫn là một cổ phiếu lành mạnh được quan tâm lớn trên sàn đối với nhà đầu tư dài hạn.
2014 cũng là năm Thế Giới Di Động nhận được sự công nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế thông qua những giải thưởng danh giá: Top 20 doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu khu vực Đông Á tại Diễn đàn kinh tế Thế giới, lần thứ 5 liên tiếp lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương và gần đây nhất là hai giải thưởng quan trọng tại Vietnam HR Awards 2014: doanh nghiệp “Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực xuất sắc” và doanh nghiệp có “Môi trường làm việc tốt nhất”.
Để đạt mục tiêu 1 tỷ đô la trong năm 2015, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, sẽ phát triển dựa trên 3 chiến lược chính, đó là tăng số lượng các siêu thị thegioididong.com và dienmay.com, tăng doanh thu ở những siêu thị cũ và đặt mục tiêu tăng trưởng ở lĩnh vực online. Công ty đặt mục tiêu doanh thu online năm 2015 sẽ đạt 2.000 tỷ đồng (tăng gấp đôi 2014 đạt 1.000 tỷ đồng), với kế hoạch mở rộng hệ thống lên 473 siêu thị cả thegioididong.com lẫn dienmay.com phủ khắp trên 63 tỉnh thành giúp giải quyết bài toán vận chuyển để đưa sản phẩm đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Bên cạnh đó là áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi tốt.
Trả lời báo giới về những lo ngại trước tình hình một vài doanh nghiệp nước ngoài đang có kế hoạch hợp tác với các đối tác trong nước nhằm mở rộng ngành hàng điện máy, điện tử, ông Tài khẳng khái cho rằng, nếu điều đó xảy ra cũng không có gì đáng lo lắng. Vì thực tế đã chứng minh, lĩnh vực điện tử, điện máy vốn rất đặc thù, phải am tường văn hóa địa phương, không chỉ ở Việt Nam mà ngay ở các nước trong khu vực cũng thế – không có thương hiệu nước ngoài nào nhảy vào mà có thể thành công.
Ô Lâu
Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2015 khu vực phía Nam đã được BTC phát động ngày 27/12 tại trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM.
Nhân mùa Giáng sinh và năm mới 2015, ASUS thông báo chính sách giá mới cho 3 trong số các sản phẩm bán chạy nhất của mình gồm ASUS ZenFone 4 (A400CXG & A450CG), Transformer Book T100 và T200.
Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – VPBank SME Idea 2014” vừa công bố đã thu hút được hơn 400 Đề án tổng quan tham dự Vòng Sơ loại 1, trong ngày 25/12. Cuộc thi nhận được hưởng ứng của sinh viên các trường ĐH, Cao Đẳng, Trung cấp trên toàn quốc với ý tưởng khả thi thuộc rất nhiều lĩnh vực từ Công nghệ, Du lịch, Dịch vụ đến Tài chính, Nông nghiệp…
Nhân dịp Giáng sinh, Amazon cho phép tải miễn phí gói ứng dụng trị giá lên tới 200 USD, chỉ trong 3 ngày từ 24-26/12/2014.
Từ ngày 23/12/2014, Ví MoMo đã trở thành 1 trong những kênh thanh toán khoản vay của Prudential Finance.
Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina nhận 2 bằng xác lập kỷ lục Việt Nam về dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình trong tối 22/12 vừa qua.
Tiếp nối thành công của 3 show diễn trước tại Hải Phòng, Huế và Đà Nẵng, MobiFone RockStorm7 “Hào Khí Đông A” sẽ công diễn đêm thứ tư tại Biên Hòa vào 18h ngày mai, thứ Bảy, 20/12/2014 tại Trung tâm thể dục thể thao thành phố Biên Hòa với sự góp mặt của 5 ban nhạc bao gồm Parasite, Bản Nguyên, Hạc San, Bức Tường, Microwave.
foodpanda Việt Nam, công ty chuyên lĩnh vực đặt hàng thức ăn trực tuyến toàn cầu và Burger King, thương hiệu thức ăn nhanh lớn thứ 2 thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác độc quyền tại Việt Nam. Cùng với sự hợp tác này, những khách hàng yêu thích Burger King có thể đặt hàng thực đơn của thương hiệu qua ứng dụng foodpanda hoặc thông qua trang web.
Nội dung phong phú, tích hợp nhiều ứng dụng phục vụ công việc và giải trí, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện, chạy trên trình duyệt web và tất cả các hệ điều hành di động là những điểm nổi bật của trang tin MSN phiên bản tiếng Việt (www,msn.com/vi-vn) vừa được Microsoft ra mắt ngày 17/12.
Sự kiện iPhone 6 và iPhone 6 Plus được FPT phân phối từ ngày 14/11 giúp FPT Trading có doanh số tháng 11/2014 tăng cao xấp xỉ 5 lần so với doanh số trung bình các tháng trước đó, theo báo cáo mới nhất từ FPT.