Một người dùng đã hầu tòa và phải bồi thường cho Xiaomi vì chê bai điện thoại Mi 10 Ultra

Xiaomi đã kiện một blogger đăng đánh giá tiêu cực, sai hoàn toàn về Xiaomi Mi 10 Ultra. Người này đã bồi thường và xin lỗi công khai khiến dư luận chú ý. Ảnh: @Blog.mi

Cách đây không lâu, một người đàn ông Trung Quốc đã bị Xiaomi kiện vì có ác ý chỉ trích Xiaomi Mi 10 Ultra. Tòa án yêu cầu người đàn ông này phải xin lỗi Xiaomi trên báo. Vấn đề này đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên Internet.

Mới đây, người đàn ông này đã làm những gì mà tòa án yêu cầu. Các chi tiết về thông báo xin lỗi có nội dung như sau:

“Lời xin lỗi

Vào ngày 17 tháng 8 năm 2020, tôi đã đưa ra những nhận xét tiêu cực sai hoàn toàn về hai điện thoại di động Xiaomi Mi 10 Ultra trên nền tảng JD. Sau phán quyết của Tòa án quận Yuhuatai của thành phố Nam Kinh (Vụ án (2021) Su 0114 Minchu số 1430), tôi phải nói rằng, tôi đã xuất bản các bài đánh giá sản phẩm sai sự thật. Đây rõ ràng là hành vi xâm phạm danh tiếng tới Xiaomi. Tôi nhận thức sâu sắc về lỗi này và thành thật xin lỗi”.

Một người dùng đã hầu tòa và phải bồi thường cho Xiaomi vì chê bai điện thoại Mi 10 Ultra - Xiaomi 2
Nội dung xin lỗi của người đàn ông Trung Quốc. Ảnh: @Blog.mi

Chuyện gì đã xảy ra?

Một năm trước, vào ngày 11 tháng 8, Zhang đã mua hai chiếc điện thoại Xiaomi Mi 10 Ultra và công bố hai bài đánh giá sản phẩm vào ngày 17 tháng 8 sau đó. Một nội dung trong số đó được người đàn ông này viết: “Tôi dùng mẫu điện thoại này trong một tuần và nó đã gặp sự cố tám lần. Ngoài ra, khi chơi, điện thoại di động sẽ nóng ít nhất là 50°C. Mặc dù tốc độ sạc rất nhanh nhưng điện năng tiêu thụ cũng rất nhanh. Điện thoại sẽ không còn điện sau hai giờ hoạt động”.

Bài đánh giá khác của người đàn ông này khẳng định: “Thời lượng pin không tốt. Sau một tuần sử dụng, nó bị nóng nghiêm trọng, rất hay bị giật lag, chụp ảnh không rõ nét, sạc chậm và điện thoại không có khả năng chống thấm nước”.

Khi điều tra, tòa án phát hiện rằng, người đàn ông tên Zhang đã mua điện thoại vào ngày 16 tháng 8, chứ không phải ngày 11 tháng 8 như anh ấy khẳng định. Bằng chứng cho thấy, anh ấy không hề sử dụng điện thoại nào trong suốt một tuần cả, nhưng cho đến ngày 17 tháng 8 lại có bài đánh giá ngay lập tức.

Về phần chiếc điện thoại di động còn lại, người đàn ông thậm chí còn không có mở ra, liền bán đi sau đó. Vì vậy, hóa ra người đàn ông này mua chỉ để có cớ và sau đó đưa ra những nhận xét và đánh giá mang tính miệt thị với danh tiếng của công ty Xiaomi. Trên thực tế, nhiều người dùng đã chụp lại màn hình bình luận và đánh giá của anh ấy đăng tải trên khắp mạng xã hội.

Sau khi xóa những bình luận này khỏi JD và đăng lời xin lỗi, Zhang cũng đã bồi thường 30.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 4.639 USD).

Một blogger bồi thường 150.000 USD cho Xiaomi vì rò rỉ thông tin sản phẩm trước khi ra mắt

Điều thú vị là gần đây, một blogger đã phải trả hơn 150.000 USD cho Xiaomi vì làm rò rỉ thông tin về chiếc Xiaomi Mi 10 Ultra trước thời điểm ra mắt.

Trong thư xin lỗi, blogger Gu Xuyang cho biết vụ việc này đã được phân xử bởi Ủy ban Trọng tài Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc, và cơ quan này xác định rằng hành động của Gu Xuyang  đã vi phạm thỏa thuận bảo mật và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Xiaomi nên được đền bù hợp lý.

Gu Xuyang chấp nhận sự phân xử và sẵn sàng chịu trách nhiệm tương ứng. Đồng thời, trước những tổn hại mà việc vi phạm hợp đồng gây ra cho Xiaomi, Gu Xuyang xin gửi lời xin lỗi và cảm ơn chân thành nhất đến Xiaomi, ông Lei Jun, và các nhân viên của Xiaomi, những người đã dành cho anh ấy sự tin tưởng tuyệt vời và với tất cả các Mi Fan.

“Tôi thành thật xin lỗi, xin lỗi”, Gu Xuyang chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Sáng 15/7: VN thêm 805 ca nhiễm, WHO cảnh báo biến thể Delta lây nhanh oanh tạc toàn cầu

Theo bản tin sáng ngày 15/7, Bộ Y tế công bố thêm 805 ca mắc Covid-19 mới, gồm 801 ca trong nước và 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Nhóm ransomware khét tiếng REvil biến mất khỏi Internet

Nhóm ransomware REvil bị cáo buộc đứng đằng sau một số cuộc tấn công mạng lớn nhất gần đây đã biến mất khỏi Internet.

Ra mắt Trung tâm KDS: Huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao giúp doanh nghiệp phát triển trên nền tảng số

Sáng nay 14/7, Trung tâm KDS – KinhDoanhSo.com đã chính thức ra mắt. Đây là trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp khóa huấn luyện trực tuyến và trực tiếp, các công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển trên nền tảng số.

TP.HCM cởi trói chợ truyền thống, giảm tải cho hệ thống siêu thị

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vào cuộc nhằm giúp lưu thông nông sản, thực phẩm để đảm bảo đủ nguồn cung cho người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam khi đang áp dụng Chỉ thị 16.

Cả nước đẩy mạnh ứng dụng AI kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và người cách ly tại nhà

Nhiều cá nhân, tổ chức đã phát triển các phần mềm, ứng dụng có sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo AI để giảm tối đa nguồn nhân lực vốn đang thiếu trầm trọng cho công tác chống dịch đang diễn biến phức tạp.

Chính sách mới của WhatsApp khiến nhà vận động quyền người tiêu dùng EU phẫn nộ

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook đang phải đối mặt với khiếu nại của châu Âu, sau khi ứng dụng này bị cáo buộc là “liên tục” tung ra các điều khoản và dịch vụ mới gây ra sự phẫn nộ với các nhà vận động quyền người tiêu dùng.

Sáng 14/7: TP.HCM hiện có 70 ổ dịch Covid-19

Sáng 14/7, Bộ Y tế vừa công bố thêm 909 ca mắc Covid-19 mới tại 16 tỉnh, thành phố; trong đó TP.HCM vẫn chiếm nhiều nhất với 666 ca.

Voso bán “Thực phẩm bình ổn lưu động” tại 34 điểm bưu cục Viettel

Từ ngày 13/07/2021, sàn Voso.vn (sàn TMĐT của Viettel Post) phối hợp cùng Bộ Công Thương sẽ bán “Thực phẩm bình ổn lưu động” tại 34 điểm bưu cục trên toàn TPHCM, nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Kết nối học sinh, thu hẹp khoảng trống giáo dục, có thể giúp GDP quốc gia tăng đến 20%

Các quốc gia với mức độ kết nối băng rộng thấp sẽ có tiềm năng tăng tới 20% GDP nhờ đưa Internet tới trường học – theo báo cáo “Kết nối học sinh: Thu hẹp khoảng trống giáo dục” do Economist Intelligence Unit (EIU) thực hiện và được Ericsson tài trợ.

Các bước đăng ký online tiêm chủng vaccine Covid-19

Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 năm 2021-2022 đặt mục tiêu sẽ tiêm 150 triệu mũi cho hơn 70% dân số Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022. Để đáp ứng hiệu quả từ chiến dịch, người dân từ 18 tuổi trở lên có thể tải ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên di động hoặc truy cập vào trang https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký tiêm, khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm.