MoMo, siêu ứng dụng tài chính hàng đầu tại Việt Nam, hôm nay chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.
Với sứ mệnh mới, MoMo cho biết tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ – những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống – qua đó bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số. MoMo cam kết trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc; trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng; đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam.
Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
MoMo đã tích cực hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp, đặc biệt nhắm đến các nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ. Bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, những khách hàng dễ dàng bị bỏ qua. Các dịch vụ như tiết kiệm, mở tài khoản ngân hàng, vay tín chấp, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ không chỉ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống. Một khách hàng đã chi sẻ sản phẩm Ví Trả Sau đã giúp gia đình anh có một cái tết đầm ấm sau đại dịch COVID, giữa những ngày anh khó khăn và buồn nhất, giúp anh có thêm nghị lực để tiếp tục làm việc sau đó, là một minh chứng cụ thể của tính nhân văn và hiệu quả của cách tiếp cận tài chính này.
Chăm sóc người dùng từ những nhu cầu nhỏ nhất, để tâm đến các dịch vụ có thể làm tiện nghi và an toàn hóa đời sống một cách chi tiết là cách làm của MoMo
Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.
MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ của MoMo. AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp và cả cho MoMo. MoMo ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm. Song song đó, MoMo mong muốn trở thành “Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant” thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp merchant kết nối, giữ chân và bán hàng cho khách hàng một cách hiệu quả.
MoMo không chỉ mang đến sự thay đổi trong cách tiếp cận tài chính thông qua AI mà còn giới thiệu hàng loạt tính năng mới, đưa AI thành trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn như: Trung tâm Tài chính – Trợ thủ quản lý và tối ưu tài chính, Quỹ Nhóm – Trợ thủ tài chính quản lý quỹ dễ dàng, Quản lý Chi tiêu – Trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả, Trợ thủ AI – Moni – Đồng hành cùng người mới tập quản lý tài chính, Thanh toán hóa đơn bằng AI – Trợ thủ hóa đơn tiện lợi,… Những tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, mà còn tối ưu hóa mọi hoạt động tài chính từ chi tiêu, tiết kiệm đến đầu tư, giúp họ làm được nhiều hơn với tiền của mình.
Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.
Nhân dịp này, MoMo cũng công bố hình ảnh giao diện mới, hiện đại và gần gũi hơn. Theo đó, hình ảnh giao diện mới của MoMo lấy cảm hứng từ phong cách vẽ minh hoạ thường được sử dụng trong thiết kế tiền giấy, mô phỏng những sinh hoạt gần gũi của người dùng Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày. Giao diện mới này thể hiện rõ tinh thần “trợ thủ” của MoMo: chuyên nghiệp, đáng tin cậy nhưng cũng hiện đại, đơn giản giúp người dùng dễ dàng thao tác với ứng dụng. Thêm vào đó, người dùng MoMo nay cũng đã có thể tùy chỉnh giao diện ứng dụng của mình tùy theo sở thích với 8 lựa chọn khác nhau.
Chỉ sau 90 ngày triển khai thần tốc, FPT IS đã vận hành thành công hệ thống SAP S/4HANA Cloud Public Edition cho transcosmos Việt Nam – một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực BPO tại Việt Nam.
Từ ngày 28/10/2024, công dân có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an và sử dụng chữ ký số này thực hiện ký số miễn phí hoàn toàn trên các cổng dịch vụ công.
Solve for Tomorrow 2024 thu hút hơn 150.000 học sinh tham gia, gấp 300 lần so với mùa đầu tiên đã khép lại với giải nhất thuộc về một dự án rất thú vị.
Tại buổi gặp gỡ, làm việc giữa lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Tập đoàn Công nghệ CMC ngày 25/10 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, CMC là công ty công nghệ nên cần phải làm chủ được công nghệ, và đã trung thành chọn con đường công nghệ thì phải đặt mục tiêu đầu đàn và vươn tầm quốc tế.
Trong sự kiện khai mạc Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số (25/10/2024), Công ty Cổ phần BOOKAS đã trao tặng 10.000 quyển sách nói nghe sách nói đến Sở Thông tin và Truyền thông, với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng
Tại hội nghị ECAI 2024, Viettel AI công bố giải pháp nhận diện, trích xuất thông tin từ bảng biểu trong thời gian thực với tốc độ nhanh gấp 4 lần so với các giải pháp hiện có trên thế giới.
Sáng ngày 22/10/2024 đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM 2024, chủ đề Công nghệ số – Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM. Thành phố kỳ vọng đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu đưa toàn bộ nền hành chính vận hành trên các nền tảng số, ra quyết định bằng dữ liệu, mở ra một giai đoạn chuyển đổi số toàn diện.
Ngày 19/10 năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo về Chuỗi sự kiện và tuần lễ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) với chủ đề “Công nghệ số – Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực kinh tế số của Thành phố.
Ngày 15/10/2024, nhân tháng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Viettel TPHCM tổ chức lễ khai trương giải pháp Văn phòng số Viettel – CODX và công bố chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi số cho Doanh nghiệp tại TP.HCM giai đoạn 2024 – 2025”.
Ngày 14/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức buổi lễ bổ nhiệm Giám đốc Chiến lược và Giám đốc Công nghệ, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi AI của tập đoàn.