Mobile tối ưu nhiều hoạt động marketing

Diễn đàn “Mobile Marketing Toàn Cầu” lần đầu tiên được MMA phối hợp cùng Công ty Goldsun Focus Media tổ chức tại Việt Nam ngày 25/10/2012 cho thấy, bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực này trên thế giới đang diễn ra khá sôi động. Có nhiều bài học thành công về Mobile Marketing trên thế giới rất đáng nghi nhận. Không ai phủ nhận lợi ích của Mobile marketing đem lại. Tuy nhiên, xu hướng này liệu có tối ưu hóa được trong kinh doanh ở Việt Nam hay không vẫn còn là những câu hỏi khó trả lời!


Mobile tối ưu nhiều hoạt động marketing - baBinh1
Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, thuyết trình bằng chiếc điện thoại cầm trên tay để cho thấy, điện thoại di động luôn đồng hành với người dùng ở mọi lúc, mọi nơi và tiến tới cho mọi nhu cầu, có thể kiếm tiền từ điện thoại di động.

Chia sẻ của 20 diễn giả là các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý doanh nghiệp, công ty truyền thông quảng cáo, nhà quản lý thương hiệu của các ngành nghề khác nhau đến từ các nước trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Singapore, Pháp, Ấn Độ, Trung Quốc, Philipine và Việt Nam. Các diễn giả đã chia sẻ về thị trường, giải pháp, kỹ thuật, công nghệ sáng tạo, kinh nghiệm chia sẻ… liên quan tới Mobile Marketing. Có khá nhiều số liệu thống kê, nghiên cứu thị trường nước ngoài cũng như Việt Nam cũng đã được các diễn giả chia sẻ. Các con số thống kê về số lượng người sử dụng điện thoại thông minh ngày một gia tăng và sự ra đời của các công ty cung cấp các giải pháp mobile marketing vào thị trường mới nổi ở khu vực châu Á như: Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore… đã đẩy xu hướng mobile marketing lan rộng và ngày một tiềm năng trên toàn cầu có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả nhất tới người tiêu dùng.

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến hơn 127 thuê bao, đặc biệt số thuê bao băng rộng 3G đã đạt được 16 triệu thuê bao và hiện có 60% người dùng di động sử dụng Internet và con số này tiếp tục tăng, theo Tổng cục thống kê vào tháng 8/2012.

Nhìn chung, các diễn giả đều nhấn mạnh và khẳng định tiềm năng của mobile marketing đem lại là rất lớn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ là, làm thế nào để gắn thương hiệu của một doanh nghiệp với người dùng Moblibe Marketing? Làm thế nào để thay đổi thói quen sử dụng của họ? Đặc biệt là các cơ chế hành lang pháp lý cho hoạt động này vẫn đang rất mơ hồ…

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình cho rằng “Để thành công với chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động, các marketer sẽ phải “thông minh hơn” trong việc đưa ra nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.”

Mobile tối ưu nhiều hoạt động marketing - oongy2
Ông Rohit Dadwal, người điều phối chương trình của diễn đàn.

Còn theo ông Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành khu vực, Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu: “Thiết bị di động đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng ta đang hướng tới một tương lai đầy tiềm năng của thiết bị di động. Tất cả chúng ta đều luôn mong đợi ứng dụng các công nghệ ngày càng thông minh hơn trong việc kinh doanh của mình. Và chúng ta chỉ có cơ hội cho điều chúng ta mong đợi khi và chỉ khi tất cả chúng ta cùng nhau phát triển và biến điều đó trở thành hiện thực. 
 

Diệu Hạnh
 

Người dùng có thể đổi iPad 3 lên iPad 4 miễn phí

Tuy nhiên, quy định này chỉ được áp dụng tại một số cửa hàng nhất định của Apple và yêu cầu đặt ra là iPad 3 được mua chưa quá 30 ngày, không gặp trục trặc gì.

SHTP và Microsoft ký kết hợp tác đào tạo nhân lực công nghệ cao

Tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khu công nghệ cao TPHCM (24/10/2002) diễn ra ngày 24/10/2012, Trung tâm đào tạo Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) và học viện Microsoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực cho Khu Công nghệ cao TPHCM.

Sony đóng cửa một số văn phòng tại Nhật Bản

Theo thông tin từ Reuters tiết lộ, Sony sẽ đóng cửa một số văn phòng tại trụ sở chính của mình ở Tokyo, Nhật Bản như là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của công ty.

Kiện sao chép bản quyền – Nạn nhân vụ này, hung thủ vụ kia

Những tài liệu dài hàng trăm trang được đưa ra trước tòa trong vụ kiện tỷ USD giữa Samsung và Apple khiến cho những người đam mê công nghệ trên khắp thế giới đều bị làm cho “tin” rằng Samsung đã sao chép những chi tiết phần cứng và phần mềm của iPhone hay iPad để cải thiện dòng sản phẩm Android của riêng mình. Nhưng điều đó có thực sự quan trọng khi những người khác cũng đang sao chép Apple và Apple cũng đang sao chép chính những người khác.

Đến iCenter nhận quà liền tay!

Hôm nay (24/10), iCenter chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng chương trình tặng quà đặc biệt dành cho khách tham quan đến và check-in xác thực tại iCenter sẽ có cơ hội nhận ngay hàng nghìn quà tặng khác nhau.

Chi tiêu công nghệ trên 3,7 nghìn tỷ USD vào năm 2013

Mặc dù doanh số PC khựng lại trong những tháng cuối năm, nhưng chi tiêu CNTT trên toàn thế giới năm 2013 vẫn được Gartner dự báo gặt hái thành công với con số 3,7 tỷ USD.

Tâm điểm triển lãm Mobile Vietnam 2012

Với diện tích khoảng 4.000 m2, Mobile Vietnam 2012 diễn ra từ ngày 18 đến 21/10 có sự tham gia từ các đơn vị lớn như: Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Sony, Ericsson, Telcordia, Huawei, Samsung, Gelmato… cùng nhiều đơn vị ứng dụng trên Mobile. Tuy nhiên, ghi nhận tại triển lãm quốc tế Mobile 2012 lần này, lượng khách tham quan chủ yếu chỉ “tập kết” ở các gian hàng của Sony, Samsung, VNPT và Viettel, trong khi đó những gian hàng còn lại khá “hiu hắt”.

Tường thuật trực tiếp sự kiện giới thiệu Apple iPad mini

Sau đây là buổi tường thuật trực tiếp sự kiện giới thiệu iPad mini của Apple được tổ chức tại thành phố San Jose, bang California.

Hội nghị các khu công viên khoa học tại TPHCM

Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM và Hiệp hội các khu công viên khoa học châu Á (ASPA) đã có buổi họp báo chiều ngày 23/10/2012 để giới thiệu về sự kiện mang chủ đề “Công viên khoa học và kinh tế xanh” sẽ diễn ra tại TPHCM ngày 25 và 26/10/2012.

Hiện thực hóa khu không gian khoa học

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Khu công nghệ cao TPHCM (24/10/2002), ngày 23/10/2012 Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đã tổ chức buổi hội thảo “Giới thiệu Khu không gian Khoa học” để lấy ý kiến góp ý của các nhà khoa học, doanh nghiệp lần cuối cho khu không gian này và chuẩn bị cho giai đoạn hiện thực hóa.