Diễn đàn Mobile Marketing 2017 tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra ngày 3/11/2017 với chủ đề “Tái định nghĩa tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”.
Chia sẻ về các nội dụng và hoạt động trước thềm sự kiện, ông Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành MMA Châu Á Thái Bình Dương cho biết, ngành công nghiệp di động sẽ tiếp tục thể hiện tính chất mạnh mẽ vốn có của nó, nhưng ngành cũng sẽ phải đối mặt với những thay đổi sâu sắc về công nghệ và sự bùng nổ của dữ liệu. Các cuộc tranh cãi về các vấn đề như số lượt xem video hay hiệu quả truyền thông dần trở nên khốc liệt nhưng vô cùng thú vị. Vì thế, các thương hiệu và marketer phải luôn tỉnh táo trong cuộc chơi, hoặc phải đối mặt với thất bại.
MMAF 2017 sẽ bao gồm 3 chủ đề chính, đó là các định dạng nổi trội của di động, marketing theo địa lý và nâng cao phân tích dữ liệu. Năm 2017 được dự đoán sẽ là một năm tăng trưởng của các ứng dụng tạo cảm giác thực và một số hình thức khác. MMAF 2017 sẽ đưa vào thảo luận các công nghệ được sử dụng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm vượt xa khỏi một màn hình di động bình thường và thay đổi cách chúng ta kể và tiếp thu thông điệp.
Ở chủ đề marketing theo địa lý sẽ đề cập đến các thiết bị di động song hành cùng người tiêu dùng và có khả năng tạo ra nhiều dữ liệu mang tính cá nhân – là những dữ liệu ít khi được khai thác. Các công nghệ dựa vào vị trí địa lý thực tế có thể là khía cạnh dễ biến đổi và tạo ra được nhiều khía cạnh để các marketer khai thác. Các diễn giả sẽ chia sẻ cách các thương hiệu xây dựng và phát triển một hệ thống kỹ thuật số để tiếp cận đúng đối tượng, đúng thời điểm và đúng nơi.
Nâng cao việc phân tích dữ liệu là yêu cầu thiết yếu để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong môi trường kỹ thuật số. Một nhà marketer ngành Mobile Marketing phải dựa vào dữ liệu để tạo nền tảng thực thi công việc. Khi công nghệ càng trở nên tân tiến hơn, chúng ta có thể nhìn thấy rõ nét và phân tích kho dữ liệu đó triệt để hơn và từ đó, các chiến thuật dùng để kết nối với khách hàng sẽ được trau chuốt và hiệu quả hơn. Diễn đàn năm nay vì vậy sẽ bàn về vai trò của dữ liệu trong việc làm nên thành công của các chiến dịch tái xác định mục tiêu thị trường, cũng như cách các marketer hỗ trợ tăng doanh số qua việc cải thiện kho dữ liệu của họ.
Với những chủ đề đa dạng, thực tiễn cùng sự tham gia của các thương hiệu, agency và tổ chức lớn, MMAF 2017 là sự kiện quan trọng dành cho ngành công nghiệp quảng cáo và tiếp thị.
Dịp này, MMA Global chính thức công bố nhận đơn ứng cử cho giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2017. Ban Giám Khảo cùng đồng hành với giải thưởng SMARTIES năm nay gồm hơn 40 lãnh đạo tiêu biểu đến từ nhiều agency và thương hiệu lớn trong ngành. Các bài dự thi sẽ trải qua 2 vòng chấm gắt gao: Vòng sơ khảo – với sự tham gia chấm điểm của hơn 30 lãnh đạo tiêu biểu đến từ các agency và thương hiệu lớn như: Mindshare, Dentsu, GroupM, Unilever, P&G, Adidas, Lazada…; Ở Vòng chính thức, có sự tham gia đánh giá của các lãnh đạo tiêu biểu đến từ Google, Coca Cola, Kimberly-Clark, FE Credit, Nestle, Suntory Pepsico… |
Ô Lâu
Đội X.GLU đến từ Czech và Slovakia đã vượt qua 53 đội sinh viên dự thi đến từ 39 quốc gia toàn cầu giành ngôi vô địch Microsoft Imagine Cup 2017 lần thứ 15. Phần thưởng là 100.000 đô la Mỹ, cùng 125.000 đô la Mỹ tài khoản Microsoft Azure để đội tiếp tục phát triển dự án.
Theo nghiên cứu, các quốc gia Singapore, Anh, New Zealand, UAE, Estonia, Hồng Kong, Nhật, và Israel được công nhận là những nền kinh tế số cao cấp nhờ vào sự phát triển kỹ thuật số ở cấp độ cao và tốc độ phát triển số rất nhanh.
Ngày 29/07/2017 tại Khu lưu trú công nhân – Khu chế xuất Tân Thuận, được sự cho phép của Ủy ban nhân dân Thành phố và sự phối hợp nhiều công ty khác, Công ty Cổ Phần Phát triển truyền thông và Công nghệ Việt Nam (Vinatech) đã khánh thành và triển khai dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho công nhân tại các khu ký túc xá, khu nhà trọ trên địa bàn TPHCM.
Báo cáo Viễn cảnh cơ sở hạ tầng toàn cầu (Global Infrastructure Outlook) vừa công bố, khoản chi phí ước tính để trang bị cơ sở hạ tầng nhằm mục đích hỗ trợ tăng trưởng kinh tế thế giới và thu hẹp các khoảng cách hạ tầng sẽ cần khoảng 94 nghìn tỷ đô la Mỹ cho tới năm 2040. Trong đó, Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 83% tổng nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng.
Theo kết quả“Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” của Tập đoàn IDG, Mobifone đã được bầu chọn.
Ngày 25/7, tại TPHCM, VNPT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Giáo dục.
Tại sự kiện Secutech Việt Nam 2017 lần thứ 10 từ 16-18/8 tới, Bosch sẽ đưa tới Hệ thống video giám sát, Hệ thống báo cháy, Hệ thống âm thanh thông báo và sơ tán, Hệ thống thiết bị hội nghị và âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp, cùng với các giải pháp tích hợp và sản phẩm mới.
OPPO vừa cập nhật thêm một phiên bản giới hạn cho OPPO F3. Lần làm mới của F3 này là lớp màu đỏ đam mê với sắc đỏ tươi giàu năng lượng và cá tính.
Hôm nay, 66 thương hiệu được vinh danh bởi Giải thưởng Taiwan Excellence đã góp mặt tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Đài Loan – Taiwan Expo 2017 tại Q.7-TPHCM. Bên cạnh triển lãm, hội nghị Taiwan Excellence “Giải pháp Vạn vật Kết nối Internet cho Cuộc sống Thông minh” với nhiều giải pháp cho đời sống và đô thị cũng được đưa ra.
Báo cáo An ninh mạng giữa năm 2017 của Cisco vừa công bố cho hay, mức độ tấn công ngày càng tăng, các cuộc tấn công “phá hủy dịch vụ” (Destruction of Service – DeOS) có thể phá hủy hệ thống sao lưu và các mạng an toàn của các tổ chức thường được dùng để khôi phục lại hệ thống và dữ liệu sau mỗi cuộc tấn công.