MobiFone triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình mới

Từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Viễn thông MobiFone phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước chính thức triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Trong thời gian vừa qua, MobiFone là đơn vị đã tham gia vào việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên. Hệ thống này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành theo mô hình mới.

MobiFone triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình mới - HN 2

Trong bối cảnh đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, giảm tiếp xúc, giảm thủ tục, giảm người, giảm cấp trung gian thì hoạt động triển khai của MobiFone góp phần để bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả, đúng với tinh thần Nghị quyết số 57 -NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức các tỉnh, thành phố. Hệ thống giúp kết nối, đồng bộ quy trình xử lý giữa cấp tỉnh và cấp xã/phường, nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát và điều hành. Nhờ ứng dụng công nghệ, các địa phương có thể tiết kiệm nguồn lực vận hành, giảm thiểu chồng chéo, tăng tính minh bạch và kiểm soát tốt tiến độ giải quyết hồ sơ. Đồng thời, việc số hóa toàn diện cũng giúp nâng cao chất lượng phục vụ, thể hiện rõ vai trò của chính quyền số trong phục vụ người dân và doanh nghiệp.

MobiFone triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình mới - HN 5

Đối với người dân và doanh nghiệp, mô hình này tạo ra trải nghiệm dịch vụ công thuận tiện, minh bạch và tiết kiệm. Thông qua nền tảng trực tuyến, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện, dễ dàng theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ theo thời gian thực, giảm thiểu chi phí và thời gian chờ đợi. Đây là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền hiện đại, thân thiện, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone – doanh nghiệp quốc phòng, an ninh thuộc Bộ Công an – cam kết tiếp tục triển khai hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm phục vụ tốt nhất hoạt động hành chính công quốc gia vận hành an toàn, thông suốt và thân thiện với người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm
Trợ lý ảo Cán bộ công chức của Viettel AI, hỗ trợ cán bộ tra cứu thẩm quyền của mình

Giữa hàng loạt quy định mới, mỗi cán bộ phải trả lời một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: “Việc này có thuộc thẩm quyền của tôi không?”. Và đằng sau câu hỏi đó là áp lực tra cứu hàng trăm trang quy định, trong khi vẫn phải đảm bảo triển khai công việc nhanh chóng, kịp thời.

NDAChain – Nền tảng quan trọng trong chiến lược dữ liệu và chuyển đổi số của Việt Nam

NDAChain được thiết kế như một lớp hạ tầng trung gian thông minh cho phép xác thực, bảo vệ và ghi nhận các giao dịch dữ liệu trước khi chúng được xử lý tại Trung tâm Dữ liệu Quốc gia. Việc này giúp giảm tải hệ thống, loại bỏ nguy cơ điểm nghẽn duy nhất, đồng thời bảo đảm toàn vẹn, minh bạch và truy vết được dữ liệu ở mọi cấp độ.

AWS ra mắt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo thúc đẩy sáng tạo trong đám mây và AI đầu tiên tại châu Á – TBD

Ngày 26/6/2025, Amazon Web Services (AWS) khai trương AWS Innovation Hub (Trung tâm Đổi mới Sáng tạo) đầu tiên tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (CA-TBD), đặt tại văn phòng chính của AWS ở khu trung tâm Singapore.

Số lượng thuê bao 5G đang tăng trưởng mạnh, dự kiến đạt gần 2,9 tỷ vào cuối năm 2025

Ngành viễn thông đang bước vào một chương mới với tốc độ phát triển bứt phá của 5G và hệ sinh thái số – hứa hẹn sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo và định hình lại cách chúng ta sống, làm việc và kết nối.

TikTok Shop chú trọng đào tạo pháp lý cho cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo Việt

Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) và TikTok Shop chính thức khởi động Chương trình đào tạo về pháp lý trong Thương mại điện tử (TMĐT) với tên gọi “Kinh doanh dài lâu – Bắt đầu từ luật”.

Hệ sinh thái số đóng gói và chia sẻ tri thức

Từ trước tới nay, nạn ăn cắp bản quyền luôn là nỗi bức xúc của cả xã hội. Dù có Luật Sở hữu trí tuệ và nhiều chế tài khác, ăn cắp bản quyền vẫn là hiện tượng phổ biến (nhẹ như bẻ khóa, dùng chùa,… nặng thì chiếm đoạt). Các ràng buộc pháp lý dường như chỉ mang tính răn đe hoặc làm căn cứ khi kiện tụng. Câu hỏi thú vị đặt ra là liệu có thể giải quyết việc này triệt để không? Câu trả lời là: CÓ. Tuy nhiên, nó chỉ khả thi trong kỷ nguyên số, trước đó thì không.

Zalo đào tạo nhân lực công nghệ chất lượng cao

Theo Báo Cáo Thị Trường IT Việt Nam 2024 – 2025 của TopDev, Việt Nam hiện cần thêm khoảng 200.000 kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu, quản lý sản phẩm công nghệ… nhưng thị trường tuyển dụng lại ghi nhận tình trạng “có người – thiếu kỹ năng”, “có đam mê – thiếu định hướng”.

Thanh toán số đang từng bước thúc đẩy minh bạch hóa thị trường trên diện rộng

Nửa đầu năm 2025, thị trường thanh toán Việt Nam vẫn ghi nhận sự lan tỏa của thanh toán không dùng tiền mặt ở cả hai khối công – tư. Gần đây, với hàng loạt chính sách thuế và hoá đơn mới cùng hoạt động chuyển đổi số do Chính phủ thúc đẩy đang từng bước định hình một môi trường kinh doanh minh bạch, hiện đại hơn. 

Zalo cho soạn thảo tin nhắn văn bản bằng cách nói

Zalo đã tích hợp tính năng Soạn tin nhắn văn bản bằng giọng nói nhanh chóng và tiện lợi. Tính năng nằm trong chuỗi các ứng dụng được phát triển từ công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) của Zalo.

VNG lấy AI và toàn cầu hóa làm chiến lược xuyên suốt, đặt mục tiêu 10.773 tỷ đồng doanh thu

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (Mã CK: VNZ) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, thông qua những mục tiêu và định hướng quan trọng của năm 2025.