Tuy chỉ xếp hạng 169 theo báo cáo mới nhất trong tháng 4/2016 của Brand Finance về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), so với Viettel Telecom xếp thứ 128, và VinaPhone hạng 200 nhưng Mobifone lại có giá trị thương hiệu tăng 76% so với việc bị giảm điểm của 2 nhà mạng còn lại.
3 doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt nam đều lọt vào danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016)MobiFone, Viettel và Vinaphone.
So với năm 2015, giá trị thương hiệu của MobiFone đã tăng 76%. Với mức tăng trưởng này, MobiFone đứng thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Unitel với mức tăng 106. MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A-.
Ngoài ra, trong danh sách xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), thương hiệu MobiFone được xếp hạng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm 2015. Đứng đầu danh sách này là những nhà mạng của Indonesia và Singapore là Telkcom và Singtel.
Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương với mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.
Các xếp hạng này được Brand Finance đo bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).
Ngân Thành
Tập đoàn Alibaba và Tập đoàn Lazada thông báo việc Alibaba đã ký kết thỏa thuận đầu tư sở hữu cổ phần kiểm soát vào Lazada. Giao dịch bao gồm khoản đầu tư 500 triệu USD vào vốn chủ sở hữu mới phát hành của Lazada và mua lại cổ phần của một số cổ đông của Lazada, tổng giá trị đầu tư của Alibaba là khoảng 1 tỷ USD.
Ngày 10/4/2016, vòng chung kết cuộc thi “Chơi vui robot – Học tốt Pascal” lần IV năm 2016 đã diễn ra sôi động tại trường SaigonTech (trong Công viên Phần mềm Quang Trung, Q. 12, TP. HCM).
Từ ngày 8/4/2016, Viettel cung cấp gói cước DK3 giúp khách hàng được miễn phí tất cả các cuộc gọi đến 5 số di động Viettel (tối đa 10 phút/cuộc).
Vietnamobile vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương chuyển đổi hình thức đầu tư từ Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) sang công ty Cổ phần (JSC).
Eugene Kaspersky, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab vừa được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng Tư vấn Quốc tế của chương trình Nghiên cứu và Phát triển an ninh mạng quốc gia tại Singapore.
Với cách quảng bá về các đầu số di động mới, có thể thấy, người ta đang cố gắng đẩy lên cao các giá trị mang đầy màu sắc mê tín và người dùng đang trả tiền cho những điều mơ hồ nằm trong tâm lý chung về một giai đoạn mà các hoạt động tâm linh đang biến dạng.
Bản đo lường và khảo sát của Google tại Việt Nam vừa công bố một vài số liệu khá thú vị: trung bình mỗi ngày một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần (tức hơn 10 lần/giờ, chủ yếu để kiểm tra tin nhắn/email và vào mạng xã hội), 60% người ngủ cùng với điện thoại, và 18% người cho rằng thà không tắm còn hơn không được sử dụng điện thoại trong một tuần.
Samsung Vina vừa công bố, sau gần 2 tuần trình làng đến người tiêu dùng Việt, 76% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn màn hình cong Galaxy S7 edge so với Galaxy S7. Trong khi đó, theo ước tính, đã có gần 10 triệu máy Galaxy S7/S7 edge được bán ra trên thế giới.
Sinh viên ngành CNTT ra trường muốn được tuyển dụng, có mức lương cao và thăng tiến trong công việc cần học chuyên sâu ngành mình đang học, tránh học lan man, không ngừng nâng cao ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng mềm ngay khi còn trên ghế nhà trường… Những lời khuyên tuy không mới nhưng vẫn luôn có giá trị và tạo động lực lớn đối với các bạn sinh viên.
Gần 1.300 phụ huynh và học sinh trung học đã tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh lần thứ 2 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn vào Chủ Nhật, ngày 3/4/2016.