MobiFone thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ

Việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money sẽ thực hiện đầu tiên ở các cửa hàng của MobiFone

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN ngày 18/11/2021 chấp thuận cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ.

Như vậy, MobiFone đã được phép triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên phạm vi toàn quốc, thời gian thí điểm đến ngày 18/11/2023.

Dịch vụ Mobile Money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc của MobiFone… mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng smartphone, không cần kết nối internet.

Trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống hơn 10.000 điểm giao dịch của các đối tác, đại lý.

MobiFone thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ - MobiFone1

Với các ưu điểm nêu trên, lợi ích của dịch vụ Mobile Money là góp phần đưa dịch vụ thanh toán điện tử có thể tiếp cận đến 100% người dân, đặc biệt với những người ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, điều mà các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ví điện tử chưa làm được.

Đại diện MobiFone cho biết: “Dịch vụ Mobile Money triển khai trên nền tảng công nghệ cao, có phạm vi áp dụng trên toàn quốc, sẽ có số lượng người dùng lớn, yêu cầu cao về an ninh, an toàn bảo mật dịch vụ và dữ liệu người dùng. Khác với ví điện tử, Mobile Money không cần có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ và cũng không phải liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng. Do đó, việc xác thực thông tin thuê bao, định danh khách hàng là yếu tố bắt buộc tiên quyết. MobiFone đã tích cực chuẩn hóa thông tin thuê bao, rà soát và chuẩn hóa thông tin người dùng trong thời gian vừa qua. Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư bài bản về hệ thống kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự…chúng tôi sẽ nỗ lực để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, với sự bảo mật cao nhất và tiện ích nhiều nhất cho người dùng

Có thể bạn quan tâm
Zalo thêm tính năng tin nhắn tự xóa trên cả máy tính lẫn điện thoại, sắp có trong group chat

Khi sử dụng tính năng, các nội dung trao đổi trên Zalo tự động biến mất trong vòng 1 ngày, 7 ngày hoặc 30 ngày tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.

Tỉnh Bình Định khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh

Ngày 16/11, UBND tỉnh Bình Định chính thức khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC). Dự án do do Tập đoàn FPT phối hợp đầu tư và triển khai.

Giải pháp Philips UV-C khử trùng không khí trên cao dùng cho quán ăn, văn phòng

Giải pháp UV-C khử trùng không khí trên cao của Signify hiện đã cung cấp cho chuỗi quán The Moza’s Coffee, Công ty Tư vấn Thiết kế Hòa Bình và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống từng bước tái mở cửa trong an toàn sau thời gian giãn cách kéo dài do dịch bệnh Covid-19.

Trí tuệ nhân tạo sẽ quét xem người dân có tuân thủ 5K không

“5K Compliance” là một trong 3 thử thách lớn của cuộc thi Zalo AI Challenge năm nay, đây là chủ đề nóng trong đời sống bình thường mới.

Việc Làm Tốt, chuyên trang tối ưu thị trường lao động phổ thông tại Việt Nam

VIỆC LÀM TỐT (www.vieclamtot.com) là chuyên trang của trang mua bán, rao vặt trực tuyến Chợ Tốt hướng đến việc kết nối và giải quyết nhu cầu việc làm cho các doanh nghiệp và hơn 40 triệu người lao động phổ thông Việt Nam.

69% người Việt chia sẻ mật khẩu với bạn bè và người thân

Báo cáo của Google cho biết, 4/5 người dùng Internet tại Việt Nam từng bị tổn hại dữ liệu cá nhân, cao nhất trong khu vực và 69% người dùng Việt chi sẻ mật khẩu quan trọng.

Kinh tế Internet của Việt Nam sẽ đạt 220 tỷ USD vào năm 2030

Đó là chi tiết được công bố hôm nay trong Báo cáo Nền Kinh tế số Đông Nam Á – Tiếng Gầm Thập kỷ 20: Thập kỷ Kỹ thuật số Đông Nam Á ra mắt phiên bản thứ sáu bởi Google, Temasek và Bain & Company.

OPPO gia nhập Hội đồng quản trị của CSA

OPPO và Liên minh Tiêu chuẩn Kết nối (Connectivity Standards Alliance-CSA) đã công bố OPPO sẽ đảm nhận một vị trí trong Hội đồng quản trị của Liên minh.

Nhà máy Denso Việt Nam dùng AI phân tích bữa ăn, giảm 34% đồ ăn thừa mỗi ngày

Công nhân Nhà máy Denso Việt Nam sử dụng công nghệ akaCAM nhận diện khuôn mặt bằng Trí tuệ Nhân tạo (AI) để phản hồi chất lượng, giúp nhà máy thu thập, phân tích dữ liệu và xây dựng hệ thống quản lý ăn trưa, giảm 34% lượng đồ ăn thừa mỗi ngày.

VNPT và Babylon hợp tác, tiếp cận dịch vụ y tế số trên di động

Mới đây, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tới Vương quốc Anh, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn VNPT và Babylon đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực y tế số để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.