Microsoft ra mắt Copilot cải tiến lần hai, liệu có làm hài lòng người dùng?

Ngày 16/9 Microsoft chính thức công bố những cải tiến lần thứ hai của công cụ Microsoft 365 Copilot, kết hợp web + công việc + pages thành một hệ thống thiết kế hoàn toàn mới dành cho môi trường công việc.

Viết trên blog, Jared Spataro, Phó Chủ tịch Tập đoàn, phụ trách AI trong công việc nhấn mạnh, với GPT-4o và những công nghệ nâng cao, Copilot phản hồi nhanh hơn gấp hai lần mức trung bình, và sự hài lòng của khách hàng đối với những phải hồi đã tăng gần ba lần.

Copilot Pages, công cụ số mới đầu tiên cho kỷ nguyên của AI

Copilot là giao diện người dùng mới cho AI. Và tất cả bắt đầu với Business Chat (BizChat), một trung tâm mang đến mọi dữ liệu — từ dữ liệu web, dữ liệu công việc đến dữ liệu kinh doanh—ngay trong luồng công việc của người dùng. BizChat là nơi người dùng có thể làm việc với Copilot như một đối tác, khai thác tối đa giá trị của tất cả nội dung trong tổ chức, vì vậy mọi tài liệu đều trở thành tài sản kinh doanh có thể tái sử dụng. Copilot Pages công bố lần này là một công cụ canvas trong BizChat được thiết kế cho khả năng cộng tác AI đa chiều.

Pages sử dụng nội dung tạm thời do AI tạo ra và làm cho nó hiện hữu, vì vậy người dùng có thể chỉnh sửa, bổ sung thêm và chia sẻ với người khác. Người dùng và nhóm của họ có thể làm việc cộng tác trong một trang với Copilot, xem công việc của mọi người trong thời gian thực và kết hợp với Copilot như một đối tác, thêm nhiều nội dung từ dữ liệu, tệp và web. Đây là một mô hình làm việc hoàn toàn mới—cộng tác đa chiều, con người – AI – con người.

Đối với khách hàng của Microsoft 365 Copilot, Pages bắt đầu triển khai hôm nay và sẽ có sẵn vào cuối tháng này. Trong những tuần tới, hơn 400 triệu người có quyền truy cập vào Microsoft Copilot miễn phí sẽ được trải nghiệm Pages khi họ đăng nhập bằng tài khoản Microsoft Entra.

Copilot có mặt trong tất cả các ứng dụng thúc đẩy năng suất làm việc

Hiện nay, công việc của hàng triệu người trên khắp thế giới đang diễn ra trong các ứng dụng Microsoft 365. Đó là nơi Copilot trở thành một trợ lý hàng ngày, nâng cao năng suất cá nhân và tiết kiệm thời gian. Với lần cải tiến thứ 2 này, dựa trên những đóng góp của khách hàng, Copilot đang trở nên tốt hơn với các tính năng nâng cấp mới sau:

Copilot trong Excel, cho phép người dùng có thể làm việc với dữ liệu chưa được định dạng dưới dạng bảng. Microsoft cũng đã thêm các kỹ năng mới để khai thác toàn bộ sức mạnh của Excel với khả năng hỗ trợ cho nhiều công thức hơn như XLOOKUP và SUMIF; định dạng có điều kiện; và khả năng tương tác với Copilot trên các hình ảnh như biểu đồ và PivotTables. Ngoài dữ liệu số, Copilot trong Excel hiện có thể làm việc với văn bản.

Copilot trong Excel với Python sẽ giúp kết hợp sức mạnh của Python—một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới để làm việc với dữ liệu. Bất kỳ ai cũng có thể làm việc với Copilot để thực hiện các yêu cầu phân tích nâng cao như dự báo, phân tích rủi ro, và học máy—tất cả đều sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, không cần mã hóa. Nó giống như thêm một nhà phân tích dữ liệu có kỹ năng vào nhóm. Copilot trong Excel với Python hiện đang trong giai đoạn xem trước công khai.

Copilot trong PowerPoint: Hiện đã có sẵn, Narrative builder trong Microsoft PowerPoint giúp người dùng làm việc với Copilot như một đối tác, để xây dựng một bản nháp đầu tiên chỉ trong vài phút. Copilot sử dụng lời nhắc để xây dựng một dàn bài với các chủ đề mà người dùng có thể chỉnh sửa và tinh chỉnh để tạo ra một bản nháp đầu tiên của bài thuyết trình. Với Brand manager, Copilot có thể sử dụng các template mang thương hiệu của công ty cũng như các hình ảnh được công ty phê duyệt từ thư viện SharePoint của tổ chức.

Copilot trong Teams: Trong các cuộc họp ngày nay, có hai cuộc trò chuyện quan trọng, cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ lời thoại và cuộc trò chuyện diễn ra trong chat. Copilot trong Teams hiện có thể hiểu và kết hợp nội dung từ cả hai hình thức này để cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh về những gì đã được thảo luận. Tính năng này sẽ có sẵn rộng rãi trong tháng này.

Copilot trong Outlook: Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với sự quá tải từ email. Với Prioritize my inbox, Copilot trong Outlook giúp người dùng nhanh chóng xác định được các tin nhắn quan trọng, phân tích hộp thư đến dựa trên cả nội dung của email và vai trò của họ—như họ báo cáo cho ai và các chuỗi email mà họ đã từng phản hồi. Không còn phải lội qua các tin nhắn dài—Copilot sẽ tự động tạo ra một bản tóm tắt ngắn gọn của mỗi email và bao gồm lý do tại sao nó ưu tiên tin nhắn đó. Và sắp tới, người dùng sẽ có thể dạy Copilot các chủ đề, từ khóa hoặc người cụ thể quan trọng, đảm bảo rằng những email đó được đánh dấu là ưu tiên cao. Các tính năng này sẽ được xem trước công khai bắt đầu từ cuối năm 2024.

Copilot trong Word: Đến cuối tháng này, Copilot trong Word sẽ cho phép người dùng nhanh chóng tham khảo không chỉ dữ liệu web và dữ liệu công việc như Word, PowerPoint, PDF và các tài liệu được mã hóa, mà còn cả dữ liệu từ email và cuộc họp. Và nó tích hợp thông tin này ngay trong luồng công việc của người dùng, giúp họ nhanh chóng có được bản nháp đầu tiên tốt nhất.

Copilot trong OneDrive: Copilot trong OneDrive có thể tìm kiếm tất cả các tệp một cách nhanh chóng để tìm thông tin, giúp người dùng dễ dàng có được thông tin chi tiết, tóm tắt và so sánh tối đa năm tệp với một bản tóm tắt rõ ràng về các chi tiết và sự khác biệt trong các tệp —mà không cần mở tệp. Copilot trong OneDrive hiện đang được triển khai và sẽ có sẵn trong tháng này.

Bên cạnh đó, Copilot agents hiện đã có sẵn, là trợ lý AI được thiết kế để tự động hóa và thực hiện các quy trình kinh doanh, làm việc với hoặc cho con người. Chúng có khả năng từ đơn giản như nhắc nhở, phản hồi, thay thế các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đến các khả năng cao cấp và tự động hoàn toàn. Đơn giản và an toàn để quản lý, tất cả Copilot agents đều tuân thủ AI có trách nhiệm và cam kết—dữ liệu của người dùng không bao giờ ra khỏi Microsoft 365 và mọi thứ diễn ra trong tenant của người dùng. Người dùng cũng có thể tận dụng các agents được xây dựng sẵn như agent tạo hình ảnh mới và sắp tới là video.

Có thể bạn quan tâm
Người dùng đã có thể nâng cấp lên phiên bản chính thức của iOS 18

Sau 3 tháng thử nghiệm beta, bản cập nhật iOS 18 mới nhất đã được Apple triển khai đến tất cả các iPhone tương thích để người dùng cài đặt và chạy trên thiết bị của mình.

VinBrain tăng cường đưa ứng dụng AI DrAid™ vào các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed ứng dụng giải pháp DrAid™.

AVSHOW lần thứ 22 quy mô lớn hơn và nhiều điều để khám phá hơn

Triển lãm Thiết bị Nghe nhìn – AVSHOW lần thứ 22 sẽ được khai mạc từ 8h sáng ngày 14/9 và kéo dài đến chiều 16/9 với 25 phòng triển lãm trải dài từ lầu 1 lên đến lầu 3 của khách sạn Sài Gòn Prince, 63 Nguyễn Huệ Quận 1, TPHCM

Apple sẽ cung cấp tùy chọn cập nhật giữa iOS 17 và 18 kèm bản vá bảo mật

Apple đã xác nhận rằng phiên bản mới của iOS 18 sẽ chính thức được công ty phát hành vào ngày 16/9. Bên cạnh đó, nhiều khả năng một phiên bản khác của iOS cũng xuất hiện.

Bộ TT&TT xem xét kéo dài thời hạn tắt sóng 2G, để ưu tiên khắc phục hậu quả sau bão

Việc kéo dài thời hạn này không chỉ giúp các nhà mạng có thêm thời gian tập trung nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai, mà còn tạo điều kiện để tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi thuê bao 2G Only tại các khu vực khó khăn, đảm bảo mọi người dân đều được tiếp tục sử dụng dịch vụ viễn thông, đặc biệt trong bối cảnh các vùng miền bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, đến ngày 12/9, về cơ bản đã khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai. Viettel cũng là đơn vị đã đóng góp khoảng 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Otis Việt Nam ra mắt thang máy Gen3 kết nối đám mây, nhiều tính năng thông minh

Ngày 12/9/2024 tại TP.HCM, Otis, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.

Cứ 5 người Việt Nam thì có 1 người từng đối diện với đe dọa an ninh mạng

Theo dữ liệu mới từ Kaspersky Security Network (KSN), tình hình an ninh mạng Việt Nam đã có những dấu hiệu tích cực trong quý II năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, theo thống kê, cứ 5 người Việt Nam thì có 1 người từng đối diện với sự cố an ninh mạng trên các trang web.

Keysight thiết lập kết nối dữ liệu đầu tiên trong dải tần FR3, đẩy nhanh 5G-Advanced và 6G

Keysight công bố triển khai thành công tính năng tương tác và kết nối dữ liệu đầu cuối đầu tiên trên thị trường ở dải tần FR3, bằng cách sử dụng nền tảng đo kiểm vô tuyến Keysight E7515P UXM 5G Wireless Test Platform và nền tảng đo kiểm di động (MTP) 5G của Qualcomm.

Doanh thu quý II/2024 của Xiaomi đạt kỷ lục 12,49 tỷ USD, tăng trưởng 2 con số trong 3 quý liên tiếp

Tập đoàn Xiaomi công bố báo cáo tài chính quý II/2024 (kết thúc vào ngày 30/6), ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 con số trong 3 quý liên tiếp, đạt 12,49 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.