Microsoft nâng cấp bộ công cụ AI thế hệ mới dành cho nhóm nhân viên tuyến đầu

(Ảnh minh họa).

Cam kết đầu tư vào các giải pháp đổi mới giúp cho nhóm đối tượng nhân viên tuyến đầu gặt hái nhiều thành công hơn, Microsoft cũng chính thức công bố các công cụ mới được ứng dụng AI thế hệ mới.

Nhóm nhân viên tuyến đầu, những người trực tiếp làm việc với khách hàng hoặc những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp và cũng chiếm tỉ lệ lớn trong lực lượng lao động. Gartner ước tính rằng có khoảng 2.7 tỉ nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng – gấp đôi số lượng nhân viên làm việc tại văn phòng. Trong bối cảnh kinh tế hiện tại với tình trạng thiếu lao động và áp lực từ chuỗi cung ứng, những nhân viên tuyến đầu đang phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn khi các tổ chức đang tập trung vào tối ưu hoá hoạt động kinh doanh.

Cuộc khảo sát “Chỉ số Xu hướng Công việc” gần đây cho thấy sự xuất hiện của các công cụ kỹ thuật số có tiềm năng giúp nhóm nhân sự thiết yếu này giảm bớt gánh nặng trong công việc. Trên 60% nhân viên tuyến đầu thường phải thực hiện các việc lặp đi lặp lại hoặc lặt vặt, dẫn đến thiếu thời gian cho những việc quan trọng hơn và không có đủ nguồn tài nguyên để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, trong nhóm nhân viên tuyến đầu được khảo sát, cứ 2 người thì có 1 người cho biết họ đang bị kiệt sức trong công việc và 45% cho biết họ đang cân nhắc thay đổi nơi làm việc trong năm tới. Vì vậy, việc đầu tư vào công nghệ hỗ trợ một cách hợp lý là giải pháp hữu hiệu để mang lại lợi ích tích cực cho nhân viên, khách hàng và hiệu suất kinh doanh.

Trong bối cảnh AI đang thay đổi cách mọi người làm việc và tăng năng suất trên nhiều lĩnh vực, cuộc khảo sát của Microsoft cho thấy, 65% nhân viên tuyến đầu tin rằng AI sẽ hỗ trợ họ trong công việc. Cam kết đầu tư vào các giải pháp đổi mới giúp cho nhóm đối tượng nhân viên tuyến đầu gặt hái nhiều thành công hơn, Microsoft cũng chính thức công bố các công cụ mới được ứng dụng AI thế hệ mới gồm 3 lĩnh vực quan trọng Vận hành thông minh, Giao tiếp dễ dàng và Trải nghiệm tin cậy.

Vận hành thông minh

Bất kể là trong hoạt động kiểm tra, cài đặt hay bảo trì, các cán bộ quản lý luôn mong muốn dành thời gian hỗ trợ nhân viên thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, thay vì phải dồn sức vào các nhiệm vụ thủ công như sao chép và dán thông tin từ hệ thống này sang hệ thống khác. Vì vậy, Microsoft đã tìm cách kết hợp các ứng dụng năng suất mà những người quản lý thường dùng hàng ngày với sức mạnh của dữ liệu và tính năng của các ứng dụng kinh doanh nền tảng để cải thiện trải nghiệm của nhóm nhân viên tuyến đầu và nâng cao hiệu suất của họ trong các hoạt động.

  • Copilot trong Dynamics 365 Field Service tích hợp Outlook và Microsoft Teams mang tới sức mạnh của AI thế hệ mới để hỗ trợ bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng. Quản lý của bộ phận này sau khi nhận yêu cầu từ khách hàng được chuyển tiếp qua Outlook hoặc Microsoft Teams có thể: (1) sử dụng tính năng Copilot trong Dynamics 365 để tạo yêu cầu công việc với các thông tin liên quan được tự động điền từ email hoặc cuộc trò chuyện, (2) tối ưu hóa lịch trình của kỹ thuật viên nhờ các đề xuất dựa trên dữ liệu như thời gian di chuyển, lịch trống và kỹ năng, và (3) soạn phản hồi nháp cho khách hàng trong đó tóm tắt các bước tiếp theo mà không cần chuyển đổi qua ứng dụng khác.
  • Ứng dụng Dynamics 365 Field Service trong Microsoft Teams cho phép các kỹ thuật viên truy cập yêu cầu công việc từ luồng công việc của họ. Theo đó, họ có thể nhanh chóng xem các nhiệm vụ sắp tới ngay trong Teams, chia sẻ các thông tin chi tiết về nhiệm vụ hoặc dễ dàng truy cập Dynamics 365 Remote Assist chỉ với một cú nhấp chuột để khắc phục sự cố với sự trợ giúp của các chuyên gia từ xa để hoàn thành công việc.  

Cán bộ quản lý của bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng có thể mất rất nhiều thời gian để có thể bao quát toàn bộ hoạt động của nhóm, do lịch trình cũng như địa điểm làm việc của các nhân viên luôn thay đổi. Trong tương lai, Microsoft 365 Copilot sẽ cung cấp đề xuất và truy xuất thông tin chi tiết cho các cán bộ quản lý thông qua dữ liệu từ Shifts – plugin quản lý lịch trình mới cho Microsoft 365 Copilot, cùng với những dữ liệu về người dùng và doanh nghiệp mà công cụ này được cấp quyền truy cập như lịch sử trò chuyện trong Teams, SharePoint, email và hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp các nhà quản lý nhanh chóng nhận được danh sách các hạng mục quan trọng cho nhóm và vị trí của họ, từ đó đẩy nhanh các nhiệm vụ tốn thời gian như xếp lịch làm việc và đào tạo nhân viên mới.

Giao tiếp dễ dàng 

Văn hóa nơi làm việc được xây dựng dựa trên sự liên kết chặt chẽ với sứ mệnh của công ty, và điều này phụ thuộc rất nhiều vào các kênh trao đổi thông tin hiệu quả. Khi các doanh nghiệp xây dựng một kênh giao tiếp thuận tiện, các nhân viên sẽ luôn cảm thấy sự kết nối. Nếu được trang bị một nền tảng truyền thông nhất quán để tiếp cận toàn bộ nhân sự trong công ty, bộ phận truyền thông sẽ không cần phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều nền tảng để trao đổi với những nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng.

  • Thông báo trong Viva Connections cho phép các chuyên viên truyền thông của doanh nghiệp soạn thảo, lên lịch và gửi các thông báo quan trọng như thông báo khẩn cấp, các thông tin cập nhật theo từng vai trò cụ thể hay thay đổi chính sách an toàn cho những nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng. Các chuyên viên truyền thông có thể nhanh chóng gửi tin nhắn trực tiếp từ Viva Connections mà không cần phải rời khỏi Teams. Những tin nhắn được gửi đến nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng thông qua thông báo thời gian thực trên thiết bị di động và trên Teams của họ.
  • Để tạo sự kết nối và xây dựng mục tiêu phấn đấu cho toàn bộ nhân sự của bạn, Chiến dịch mục tiêu trong Viva Engage cho phép các chuyên viên truyền thông tạo ra các chiến dịch để thúc đẩy các sáng kiến trong toàn công ty hướng tới đối tượng nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng.

Trải nghiệm tin cậy

Các nhân viên tuyến đầu thường sử dụng nhiều thiết bị và sẽ bàn giao lại sau khi kết thúc ca làm việc. Để giúp các nhân sự làm việc theo ca và bán thời gian làm việc hiệu quả ngay sau khi đăng nhập hệ thống, Windows 365 Frontline đã mở rộng tính năng của Cloud PC với mức giá phải chăng, cho phép họ truy cập một cách an toàn vào trải nghiệm cá nhân hóa của Windows trên mọi thiết bị, mọi lúc và mọi nơi.

Việc bảo mật dữ liệu trên các thiết bị dùng chung trong khi vẫn đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho người dùng cuối có thể là một thách thức. Tính năng định danh kỹ thuật số cho phép nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng truy cập và di chuyển qua lại giữa các công nghệ cần thiết để thực hiện công việc, cho dù họ sử dụng thiết bị chung hay thiết bị riêng.

  • Các tổ chức sử dụng Intune có thể sử dụng Microsoft Entra ID (trước đây là Azure Active Directory) để kích hoạt khả năng đăng nhập và đăng xuất một lần cho Teams, Outlook, Power Apps… với chế độ dùng chung cho các thiết bị Android và iOS. Điều này cho phép các nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng dễ dàng xóa sạch dữ liệu trên thiết bị của họ và sẵn sàng cho ca làm việc tiếp theo.
  • Các tổ chức sử dụng SOTI hoặc VMware Workspace ONE làm giải pháp quản lý điểm cuối cũng có thể đăng ký các thiết bị Android trong Microsoft Entra ID với chế độ thiết bị dùng chung.
Có thể bạn quan tâm
Ra mắt máy tính bảng Xiaomi Pad 6 đa năng làm việc cùng bàn phím và bút

Ngày 11/8, Xiaomi chính thức giới thiệu máy tính bảng Xiaomi Pad 6 tại thị trường Việt Nam, một thiết bị hoàn hảo phục vụ công việc và giải trí với lựa chọn bàn phím và bút thông minh đi kèm.

Samsung hợp tác cùng Thế Giới Di Động xử lý pin cũ theo đúng quy trình an toàn

Samsung Vina hợp tác cùng Tập đoàn Thế Giới Di Động triển khai hoạt động “Chung tay xử lý pin đã qua sử dụng” trên toàn quốc.

Công nghệ của VIB 4 lần xác lập kỷ lục Việt Nam

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa xác lập hai kỷ lục ghi nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho VIB Checkout – ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tích hợp Soft POS trên mobile banking và Super Card – dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng thiết kế các tính năng thẻ.

Các nhà đầu tư Mỹ đầu tư vào Trung Quốc, ra sao sau lệnh cấm công nghệ?

Những hạn chế mới đối với đầu tư của Mỹ vào công nghệ tiên tiến ở Trung Quốc sẽ làm trầm trọng thêm sự sụt giảm, trong các thỏa thuận giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, và giáng một đòn mạnh vào các công ty khởi nghiệp của Mỹ vào Trung Quốc, trong khi đó Châu Âu lại có động thái khác thường hơn.

Kỷ nguyên AI trong chăm sóc sức khỏe tạo ra những thách thức dữ liệu

Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) cho phép các nhà nghiên cứu y học, chuyên gia y bác sỹ làm ra các bộ dữ liệu tổng hợp từ các dữ liệu đầu vào của các bệnh nhân khác nhau. Nhưng có một câu hỏi được đặt ra đó là, liệu bộ dữ liệu đầu ra đó có đủ chính xác dùng để lên kế hoạch phác đồ điều trị lâm sàng cho một bệnh nhân cụ thể hay không.

Apple chuẩn bị giới thiệu phiên bản iPhone 14 mới?

Ngoài 4 mẫu iPhone 15 mà Apple dự kiến ra mắt vào tháng tới, công ty cũng có thể tiết lộ thêm 2 mẫu iPhone 14 mới dựa vào các dữ liệu rò rỉ mới đây.

Bám sát chiến dịch, khai thác tâm lý người dùng, tin tặc tạo những kịch bản lừa đảo tinh vi

Những kẻ tấn công lừa đảo mạng rất biết cách bám vào các chiến dịch và nắm bắt tình hình thời sự, khai thác tâm lý người dùng để tạo ra những hình thức lừa đảo mới. Hãng bảo mật Kaspersky đã chia sẻ chi tiết về quá trình tấn công tinh vi này.

Mỹ siết chặt đầu tư công nghệ vào Trung Quốc

Báo cáo từ Reuters cho biết Nhà Trắng sẽ sớm nêu chi tiết kế hoạch cấm một số khoản đầu tư của Mỹ vào công nghệ nhạy cảm ở Trung Quốc, đồng thời yêu cầu chính phủ được thông báo về các khoản đầu tư khác.

Công nghệ không gian giúp máy móc nhận biết tình huống bằng… “âm thanh”, có trong camera Bosch

Bosch vừa giới thiệu dòng camera FLEXIDOME panoramic 5100i đột phá tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo âm thanh (Audio AI) – Một ứng dụng tiên tiến được sử dụng trên tạm Vũ Trụ Quốc Tế (ISS), góp phần cải thiện đáng kể khả năng nhận thức tình huống cho người dùng.

Miễn phí giao dịch và hoàn tiền đến 10% khi dùng MoMo quét mã VietQR chuyển trả/thanh toán

Từ tháng 7/2023, MoMo chính thức miễn phí giao dịch chuyển trả/thanh toán khi dùng MoMo quét mã VietQR (mã QR ngân hàng) với hạn mức tối đa 10 triệu/tháng, không giới hạn số lượt giao dịch.