Meta ra mắt tính năng Generative AI hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo

Meta chính thức triển khai những tính năng đầu tiên sử dụng Generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) nhằm hỗ trợ quá trình tạo quảng cáo trong Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager) của Meta. Quá trình triển khai toàn cầu sẽ hoàn tất vào năm 2024.

Các tính năng mới bao gồm: Tạo hình nền, Mở rộng hình ảnh, và Biến đổi nội dung quảng cáo sẽ là những công cụ và trải nghiệm AI mới mà Meta đang nỗ lực phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp.

  • Tạo hình nền: Tạo ra nhiều hình nền bổ sung cho hình ảnh sản phẩm của nhà quảng cáo, cho phép họ điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
  • Mở rộng hình ảnh: Tự động điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau trên nhiều định dạng của các tính năng, như Feed hoặc Reels, giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho việc tái sử dụng nội dung quảng cáo.
  • Biến đổi nội dung quảng cáo: Tạo ra nhiều phiên bản khác nhau cho nội dung quảng cáo dựa trên nội dung gốc của nhà quảng cáo, làm nổi bật những điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ của nhà quảng cáo và cung cấp cho họ nhiều lựa chọn về nội dung nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. 

Đầu năm nay, Meta đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo mới có tên là AI Sandbox và tiến hành thử nghiệm các tính năng do AI Sandbox tạo ra trên một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo trong các ngành hàng khác nhau. Kết quả khảo sát những nhà quảng cáo tham gia vào đợt thử nghiệm cho thấy, hầu hết các nhà quảng cáo kỳ vọng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ họ tiết kiệm thời gian. Phân nửa các nhà quảng cáo ước tính rằng, trí tuệ nhân tạo giúp họ tiết kiệm ít nhất năm giờ một tuần – tương đương một tháng mỗi năm. Lý do là bởi nhà quảng cáo có thể dễ dàng tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau dựa trên nội dung nguyên mẫu chỉ với một cú nhấp chuột, giúp bộ phận sáng tạo và truyền thông giảm bớt công đoạn chỉnh sửa vốn tiêu tốn nhiều thời gian để dành công sức cho những công việc mang tính chiến lược hơn.

Nội dung có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo, tuy nhiên các nhà quảng cáo vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra nội dung hiệu quả và phù hợp nhất với quy mô của mình. Generative AI cũng đã giúp các nhà quảng cáo tạo nội dung quảng cáo mới nhanh hơn, dù vẫn cần phải cải thiện trong việc đưa ra kết quả được điều chỉnh phù hợp với hình ảnh và cá tính đặc trưng của từng thương hiệu. Vì vậy, Meta cho biết sẽ hợp tác với các thương hiệu và các bên chuyên môn để giúp huấn luyện các mô hình này theo từng góc nhìn riêng của mỗi thương hiệu.

Các tính năng quảng cáo được hỗ trợ bởi Generative AI hiện nay mới chỉ là bước khởi đầu. Meta sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cách khác nhau để tạo ra những quảng cáo làm nổi bật các điểm đặc sắc của sản phẩm hoặc tạo ra hình ảnh nền trong vài phút với các chủ đề tùy chỉnh. Theo chia sẻ tại sự kiện Meta Connect, trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng AI cho tin nhắn doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp để tương tác với khách hàng.

Có thể bạn quan tâm
Các công ty Đài Loan phủ nhận cung cấp công nghệ cho Huawei

Không lâu sau khi làm dậy sóng thị trường smartphone với dòng Mate 60 mới, giới công nghệ đã ngay lập tức vào cuộc điều tra để xem liệu Huawei có tìm cách lách khỏi các lệnh cấm hay không.

Vua son môi Trung Quốc khiến Alibaba tiến thoái lưỡng nan khi phát bán hàng trực tiếp

Sự bùng nổ của những người có sức ảnh hưởng lớn tham gia bán hàng phát trực tiếp cũng làm nổi bật mối nguy hiểm khó lường, khi quá phụ thuộc vào các hiện tượng này, như câu chuyện của Alibaba là một ví dụ.

Huawei Watch GT 4: Thiết kế đẹp, đa phong cách, pin lên đến 14 ngày

Ngày 5/10, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam chính thức ra mắt đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 4 với những cải tiến vượt trội về quản lý sức khỏe, luyện tập thể thao, khả năng kết nối với điện thoại cũng như thời lượng pin lên đến 14 ngày.

Chân trời AI: Đổi mới thông minh và tiến bộ về đạo đức

Sự phát triển của AI sẽ là định hướng tương lai thông qua đổi mới, đạo đức và tác động xã hội.

Apple vội vã tung bản cập nhật iOS 17.0.3 cho iPhone 15 Pro vì sự cố nóng máy

Một tuần sau khi phát hành iOS 17.0.2 cho tất cả người dùng, Apple đã phải vội vã tung bản cập nhật iOS 17.0.3 nhằm khắc phục vấn đề quan trọng trên iPhone 15 Pro.

Châu Âu công bố các công nghệ dễ bị gián điệp nước ngoài tấn công

Hôm 4/10, Cơ quan Ủy ban Châu Âu cho biết, họ đang lên kế hoạch thực hiện đánh giá rủi ro chi tiết đối với bốn công nghệ mà họ tin rằng, chúng có thể dễ bị gián điệp nước ngoài tấn công, và được sử dụng lạm dụng để vi phạm nhân quyền.

Tech4life 2023 từ định hướng chuyển đổi số đến sản phẩm cụ thể

Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống 2023” được diễn ra vào ngày 04-05/10/2023 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 tại TP.HCM, đã cho thấy những chiến lược chuyển đổi cũng như các giải pháp cụ thể từ chính quyền và doanh nghiệp.

Samsung ra mắt tai nghe ANC giá rẻ Galaxy Buds FE

Mặc dù đã có mặt trên thị trường một thời gian nhưng dòng Galaxy Buds vẫn luôn có mức giá cao khiến người tiêu dùng hạn chế ngân sách khó tiếp cận. Giờ đây, Galaxy Buds FE có thể giúp giải quyết điều đó.

Galaxy S23 FE chính thức ra mắt với mức giá dễ chịu

Samsung vừa chính thức ra mắt Galaxy S23 FE – mẫu smartphone như là một phần của dòng Fan Edition nhằm hướng đến những ai muốn trải nghiệm Galaxy S23 với giá thành phù hợp.

HMD ra mắt điện thoại Nokia 5G đầu tiên được sản xuất tại châu Âu

HMD Global vừa thông báo rằng họ đã quyết định bắt đầu sản xuất smartphone 5G ở châu Âu, đồng thời tuyên bố rằng họ là nhà sản xuất smartphone lớn đầu tiên trên toàn cầu đưa hoạt động sản xuất sang Châu Âu.