Khi Apple chuẩn bị sẵn sàng với các sản phẩm kính và tai nghe AR/VR của riêng mình, Meta cũng đẩy nhanh hoạt động của mình.
Một báo cáo mới từ The Verge chỉ ra rằng CEO Meta, Mark Zuckerberg, đang có những ý tưởng lớn cho việc ra mắt những chiếc kính AR của riêng công ty nhằm tái hiện “khoảnh khắc iPhone” khi chúng được phát hành, dự kiến sớm nhất vào năm 2024.
Trích dẫn lời một cựu nhân viên đã làm việc trong dự án, báo cáo hôm nay chỉ ra rằng “cái tôi của Zuckerberg gắn liền với sự phát triển của những chiếc kính AR này”. Nguồn tin nói thêm rằng Zuckerberg “muốn nó trở thành một khoảnh khắc của iPhone” khi chiếc kính AR được phát hành.
Bất chấp mục tiêu vào năm 2024, Meta dường như còn rất xa để có thể đưa kính AR trở thành hiện thực. Theo The Verge, Meta hiện không có nguyên mẫu kính “đeo được, hoạt động được” mà đó chỉ là “bản trình diễn cố định trên bàn”.
“Mặc dù đã chi hàng tỷ USD để phát triển kính AR của mình, nhưng nội bộ Meta vẫn kỳ vọng doanh số bán hàng thấp ở mức hàng chục nghìn cho phiên bản đầu tiên, với mục tiêu nhắm đến những nhà phát triển và người dùng muốn trải nghiệm. Mức giá chưa được quyết định, nhưng thiết bị chắc chắn sẽ đắt hơn mức giá 299 USD đối với tai nghe Quest VR 299 của công ty, do hóa đơn vật liệu kính AR lên tới hàng nghìn USD. Chi phí này sẽ yêu cầu sự sẵn sàng trợ giá phần cứng của Zuckerberg để khuyến khích người dùng sử dụng – một chiến lược cạnh tranh nhằm cắt giảm lợi nhuận mà những công ty khác như Apple đã áp dụng”, The Verge cho biết.
Ngoài kính AR cao cấp hơn với cái tên nội bộ Nazare, Meta đang phát triển một cặp kính thông minh AR cấp thấp hơn, cũng được dự kiến phát hành vào năm 2024. Meta hy vọng sẽ bán được hàng chục triệu kính thông minh vào cuối thập kỷ này.
Về phần Apple, công ty đang lên kế hoạch cho các sản phẩm AR và VR của riêng mình, bắt đầu với một tai nghe thực tế hỗn hợp (MR) có thể được phát hành ngay trong năm tới. Trên thực tế, nhà phân tích Ming-chi Kuo đã nói rằng Apple hy vọng sẽ “thay thế iPhone bằng AR trong 10 năm nữa”. Còn phải xem các mục tiêu của Meta hay Apple có đáp ứng được mong đợi của họ hay không.
Theo 9to5Mac
Các nhóm lừa đảo lấy tên Amazon để liên hệ với người có nhu cầu tìm việc, mời tham gia làm việc, buộc nạn nhân ứng tiền để có việc hay phải mua các đơn hàng ảo.
Đối mặt với những hạn chế, các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc suy nghĩ lại về tương lai của họ.
Hơn 100 đại diện của các cơ quan quản lý Nhà nước trung ương và địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ đã tham gia Lễ khánh thành dự án làm sạch sông Cần Thơ.
Ngày 13/4, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, đã đưa ra cảnh báo về 7 lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong hệ điều hành Windows được Microsfot công bố qua bản vá bảo mật tháng 4/2022.
Ngày 19/5 tới đây, lần đầu tiên Meta sẽ tổ chức một hội nghị tập trung bàn về hoạt động bán hàng qua tin nhắn với tên gọi Conversations (Những cuộc hội thoại), nhằm giới thiệu về các công cụ nhắn tin mới nhất trong dòng ứng dụng của Meta.
Google đã âm thầm phát hành một ứng dụng miễn phí dành cho iOS để giúp người dùng dễ dàng chuyển dữ liệu từ iPhone sang thiết bị Android.
Meta, công ty mẹ của Facebook đang có kế hoạch tính phí tới 47,5% trong việc bán tài sản kỹ thuật số trên nền tảng ảo Horizon Worlds, là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tạo ra cái gọi là “metaverse” (vũ trụ ảo) của công ty.
Apple được cho là sẽ tung ra các phiên bản mới của dòng MacBook Air và MacBook Pro 13 vào cuối năm nay, tuy nhiên điều này có thể bị chậm trễ do sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc.
Apple đã chính thức thông báo rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 13 tại Ấn Độ. Động thái sản xuất này là một nỗ lực của công ty nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Trung Quốc.
Ngày 12/4, Lazada ra mắt chương trình Lazada Foundation, với mục đích mang lại cơ hội tiếp cận giáo dục dành cho phụ nữ và tài năng trẻ thông qua các học bổng, cơ hội việc làm tại 6 nước Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.