Ngày 12/7, Meta tổ chức sự kiện trực tuyến nhằm cung cấp cho doanh nghiệp Việt những kiến thức và khuyến nghị của chuyên gia về xây dựng chiến lược bán hàng, kế hoạch truyền thông và công cụ để thu hút khách hàng trong suốt các đợt Ngày Siêu Sales.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Meta về thái độ và hành vi tiêu dùng dịp cuối năm được thực hiện tại 12 thị trường tại Châu Á- Thái Bình Dương cho thấy, khách hàng tập trung tìm hiểu và sẵn sàng dành thời gian khám phá các thương hiệu trước dịp Siêu Sales nhiều hơn hẳn thời gian còn lại trong năm.
Khách hàng mua sắm qua mạng xã hội có xu hướng trẻ hơn (82% là GenZ và Millennials), thích tự phát (92% người mua sắm trên mạng xã hội đã tự khám phá trong khi mua sắm trực tuyến) và thích cá nhân hóa (88% người mua sắm trên mạng xã hội đã mua một sản phẩm mà họ khám phá qua quảng cáo được cá nhân hóa). Gần 8/10 người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đánh giá cao niềm vui và sự thoải mái trong những khám phá tự phát do các nền tảng xã hội mang lại và 9/10 người sau khi khám phá đã mua hàng qua quảng cáo được cá nhân hóa thông qua Facebook hoặc Instagram.
79% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã sử dụng AR hoặc sẵn sàng sử dụng AR khi mua sắm trực tuyến cuối năm. 80% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát tin rằng các công cụ thực tế tăng cường có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong dịp Siêu Sales. Bên cạnh đó, tương tác trong thời gian thực của tính năng phát trực tiếp giúp tăng tốc hành trình mua sắm, giúp người mua sắm chuyển từ khám phá sang mua hàng trong vòng một phiên. Ngoài ra, 90% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã nhắn tin cho nhãn hàng qua tin nhắn tức thì sau khi khám phá trong mùa Sales cuối năm vừa qua.
96% người mua sắm xuyên biên giới được khảo sát trên toàn cầu đã thử một nhãn hiệu mới và 48% đã mua hàng xuyên biên giới. Hơn 40% người mua sắm từ các nhãn hàng xuyên quốc gia trên toàn cầu bắt đầu mua sắm cuối năm trước tháng 11 và 61% đã sử dụng tin nhắn để kết nối với doanh nghiệp.
“Để tận dụng được hết tiềm năng bứt phá doanh thu trong những đợt Siêu Sales, ngay từ bây giờ, các nhãn hàng cần bắt tay vào chuẩn bị và đón đầu các nhu cầu quan trọng của người mua hàng như khám phá, tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn sản phẩm trước ngày Sales. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng cần tìm hiểu những nền tảng, công cụ quảng cáo hiệu quả để đối đa “điểm chạm”, giúp tiếp cận và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng” – ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết.
Từ nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trên, Meta khuyến nghị các nhãn hàng cần ưu tiên xu hướng tiêu dùng qua mạng xã hội, thiết bị di động và nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu bằng cách xây dựng các phễu sở thích. Thúc đẩy khám phá các sản phẩm một cách ngẫu nhiên để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng các công cụ quảng cáo mang tính cá nhân hóa cao và quảng cáo gắn thẻ sản phẩm. Doanh nghiệp đồng thời phải tạo cho khách hàng trải nghiệm dễ dàng thông qua tin nhắn Messenger, tương tác thực tế ảo…
Không cần phải sử dụng đến tài khoản nhà phát triển, người dùng giờ đây có thể trải nghiệm phiên bản beta của iOS 16 và iPadOS 16 một cách dễ dàng hơn nhiều.
Nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói Tetra Pak đã hợp tác cùng công ty công nghệ thực phẩm Mycorena xây dựng một cơ sở sản xuất chuyên lên men nấm nhằm tạo ra các loại thực phẩm thay thế cho đạm động vật.
Apple sẽ đưa các mẫu MacBook Pro được trang bị Touch Bar đầu tiên vào danh sách các sản phẩm cổ điển vào cuối tháng 7 này.
Samsung vừa cập nhật thêm bộ ba màu sắc gồm đỏ Lychee, xanh SkyBlue và xám Graphite cho Galaxy S22 Ultra .
Tổng cục Thực thi Ấn Độ cho biết, họ đã đột kích 48 địa điểm của Vivo và 23 đơn vị liên quan trong tuần này, cáo buộc rằng tiền bán sản phẩm của Vivo Ấn Độ đã được chuyển ra khỏi Ấn Độ để báo lỗ vì muốn tránh nộp thuế.
Một giám đốc cấp cao của Huawei đã đưa ra một tuyên bố về những gì có thể xảy ra nếu Huawei không phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Apple đã công bố Lockdown Mode sẽ đến với iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura khi chúng được phát hành nhằm cung cấp mức độ bảo mật tùy chọn cấp độ cao cho một số rất ít người dùng.
Triển lãm Blockchain Global Day 2022 lấy chủ đề Intro The Infinity Con-verse (Hòa mình trong Ngày hội Công nghệ số – Chuyển đối không giới hạn) sẽ diễn ra tại SECC, Quận 7, TP.HCM ngày 29/7/2022.
Meta vừa thông báo rằng, họ sẽ đóng ví kỹ thuật số Novi vào ngày 1/9 tới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền điện tử đang suy thoái trên diện rộng và sự giám sát mới về stablecoin. Đó cũng là phần còn lại cuối cùng của dự án Diem, trước đây gọi là Libra mà Meta đã khởi động cách đây vài năm.
Sau khi đưa ra dự đoán vào tháng 3 rằng A16 Bionic sẽ là chip độc quyền trên các mẫu iPhone 14 Pro, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo tiếp tục đưa ra thông tin còn “sốc” hơn.