Meta công bố các giải pháp AI tăng trưởng kinh doanh và trải nghiệm thương mại tại Việt Nam

Ngày 8/5, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025, Meta chính thức giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.

Tại sự kiện, ông Benjamin Joe, Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta cho hay, người tiêu dùng tại Việt Nam đang đặt ra một tiêu chuẩn mới trên toàn cầu trong việc ứng dụng AI vào đời sống hàng ngày. Cụ thể, 15% người tiêu dùng Việt cho biết họ sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm cho mùa lễ, tỷ lệ cao nhất trong các thị trường được khảo sát. Điều này không chỉ cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người tiêu dùng trong việc tiếp nhận đổi mới, mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên AI. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc khai thác sức mạnh của AI cho tăng trưởng và đổi mới kinh doanh.

“66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp. Tại Meta, chúng tôi cam kết không chỉ mang đến các giải pháp AI tiên tiến, mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số” – ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam chia sẻ thêm.

Các giải pháp AI mới nhất của Meta dành cho doanh nghiệp Việt Nam bao gồm:

  • Opportunity Score (điểm cơ hội): Công cụ mới giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực ngay trong Ads Manager. Bên cạnh đó, tính năng Advantage+ Leads Campaigns tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm 14% chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu.
  • Advantage+ Sales Campaigns: Nhờ tối ưu hóa bằng AI, tính năng này đã ghi nhận mức tăng trưởng sử dụng 70% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao kết quả kinh doanh.
  • Transfer with Your Payment App (Chuyển khoản qua ứng dụng thanh toán): Cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam như Techcombank và MoMo. Tính năng này đưa Messenger trở thành một kênh thương mại hoàn chỉnh, giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, giảm tình trạng người dùng rời bỏ giữa chừng trong quá trình mua hàng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt một ứng dụng AI riêng biệt hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng, với mục Discover Feed cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo. Meta AI đã được tích hợp sâu và xuyên suốt trên các nền tảng WhatsApp, Messenger, Facebook, Instagram và cả phiên bản web, giúp người dùng dễ dàng sử dụng trợ lý AI mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết.

Tính đến quý IV năm 2024, đã có hơn 4 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sử dụng ít nhất một công cụ sáng tạo quảng cáo bằng AI do Meta cung cấp. Một nghiên cứu mới được thực hiện đầu năm 2024 cho thấy, các nhà quảng cáo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đạt được lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trung bình là 3,47 USD trên mỗi 1 USD chi tiêu quảng cáo trên nền tảng của Meta, tăng 15% so với năm 2022. Những con số này chứng minh giá trị ngày càng lớn của các giải pháp AI đã được kiểm chứng từ Meta trong việc nâng cao hiệu quả tiếp thị.

Có thể bạn quan tâm
Chất lượng các mạng di động đồng loạt cải thiện, Viettel dẫn đầu về tốc độ, kể cả 5G

Theo dữ liệu công bố từ nền tảng i-Speed của Trung tâm Internet Việt Nam, tháng 4/2025 tốc độ mạng băng rộng di động của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đồng loạt được cải thiện. Trong đó, Viettel có chất lượng mạng di động tốt nhất, với tốc độ tải xuống đạt 88,97 Mbps và tải lên đạt 27,98 Mbps. 

TV QLED của Samsung là “Màn hình Chấm lượng tử Đích thực” theo đánh giá của TÜV Rheinland

Dòng TV QLED mới nhất của Samsung đã nhận được chứng nhận ‘Màn hình Chấm lượng tử Đích thực’ (Real Quantum Dot Display) từ TÜV Rheinland, tổ chức chứng nhận quốc tế có trụ sở tại Đức.

Có đến 87% tổ chức đã gặp các sự cố bảo mật liên quan tới AI

Theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng năm 2025 của Cisco vừa công bố, chỉ có 11% tổ chức tại Việt Nam đạt được cấp ‘Trưởng thành’ về mức độ sẵn sàng cần thiết để có thể ứng phó hiệu quả với các mối đe dọa an ninh mạng hiện nay. Tuy có tăng so với năm ngoái (chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam được đánh giá ở cấp Trưởng thành), mức tăng này không đáng kể.

FPT Shop có đội tuyển eSports chuyên nghiệp riêng, thi đấu bộ môn EA SPORTS FC Online

FPT Shop vừa chính thức ra mắt đội tuyển thể thao điện tử chuyên nghiệp thi đấu bộ môn EA SPORTS FC Online với tên gọi FPT SHOP FC ONLINE.

Một tàu vũ trụ của Liên Xô sắp rơi xuống Trái Đất sau 53 năm phóng lên không gian

Một tàu vũ trụ của Liên Xô có tên Cosmos 482 sẽ quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất trong tuần này, sau hơn 50 năm kể từ khi được phóng.

ASUS ROG tung loạt laptop gaming trang bị RTX 50 series mạnh nhất khuấy đảo thị trường

Ngày 7/5, ASUS Republic of Gamers (ROG) chính thức giới thiệu dải laptop gaming ROG Strix SCAR 16/18, ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus 16 tại thị trường Việt Nam. Không những là những chiến binh sở hữu công nghệ mạnh nhất, các dòng máy này còn có những cải tiến thiết kế rất ấn tượng lần đầu tiên ra mắt.

Keysight hiện đại hóa hệ thống radar và tác chiến điện tử cho lực lượng hải quân của NATO

Keysight đã được đơn vị Kiểm tra độ chính xác vũ khí và cảm biến của lực lượng hải quân (FORACS) thuộc NATO lựa chọn để hiện đại hóa khả năng đo kiểm đối với các hệ thống radar và các biện pháp hỗ trợ điện tử (ESM) quan trọng của đơn vị này.

Tin tặc xâm nhập hệ thống TeleMessage được các quan chức Mỹ sử dụng

Một vụ vi phạm bảo mật tại TeleMessage đã phơi bày một lỗ hổng nghiêm trọng trong việc sửa đổi các ứng dụng nhắn tin mã hóa đầu cuối để lưu trữ tin nhắn.

VNG tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, trong quý 1/2025, chiến lược đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng.

Hình ảnh vệ tinh phát hiện Huawei đang xây dựng dây chuyền sản xuất chip

Khi mà căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, Huawei đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc phát triển smartphone.