Meta công bố 3 giải pháp Kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Ông Dan Neary, Phó Chủ tịch, Châu Á - Thái Bình Dương, Meta.

Tại sự kiện Business Messaging Summit diễn ra ở TP.HCM vào ngày 13/6/2024, Meta công bố 3 giải pháp Kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt.

Theo thông tin từ Meta, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng Kinh doanh hội thoại. Cụ thể, trung bình cứ ba người tiêu dùng Việt thì sẽ có một người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần.

“Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới về Kinh doanh hội thoại, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Click đến Messenger. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Messenger đối với các hoạt động tăng trưởng kinh doanh và tương tác với khách hàng tại Việt Nam” – ông Dan Neary, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Meta cho hay.

Trong những năm gần đây, mạng xã hội chứng kiến sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong những công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng. Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng, và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin2. 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp Kinh doanh hội thoại, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%2.

Theo báo cáo do Decision Lab và Meta thực hiện, Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Đặc biệt, có tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger. Là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, Facebook và Messenger đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi số bằng cách phát triển tính năng nhắn tin trở thành hoạt động giao tiếp cốt lõi giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Để giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện với khách hàng, tại sự kiện Business Messaging Summit, Meta đã giới thiệu 3 giải pháp nhắn tin mới dành cho Messenger:

Meta công bố 3 giải pháp Kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt - Toan canh su kien

Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live

  • Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Facebook Live sẽ sớm có thể sử dụng công cụ livestream, giúp người xem dễ dàng lướt nhanh qua các sản phẩm được giới thiệu và tìm hiểu về sản phẩm qua Messenger.
  • Tính năng “thúc đẩy” video phát trực tiếp trên Facebook đã được mở rộng cho nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn vào đầu năm nay. Với việc ra mắt công cụ livestream, Meta mang đến cho nhà quảng cáo một bộ giải pháp giúp họ tạo ra một vòng lặp liên tục từ khám phá đến chuyển đổi.
  • Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live đang được thử nghiệm với đối tác Pancake tại Việt Nam và sẽ được mở rộng cho các đối tác khác trong năm nay.

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

  • Meta kết hợp công cụ khám phá với khả năng thương mại từ các Đối tác Kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Haravan, Nhanh.vn, Pancake, và Sapo, mang đến một trải nghiệm liền mạch từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm trên Facebook, giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu chi tiết, lựa chọn sản phẩm yêu thích và hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp, tất cả đều trong giao diện chat.
  • Nâng cao hiệu quả quảng cáo: Các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo Click đến Messenger. Một số nhà quảng cáo ghi nhận đã giảm 23% chi phí mỗi đơn hàng và tăng tới 87% lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo (ROAS).
  • Bắt đầu từ tháng 4/2024, doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm từ nền tảng của Đối tác Kinh doanh của Meta.

Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại

  • Được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất Llama 3, Meta đang phát triển công cụ AI, cho phép doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách liền mạch, từ đó củng cố mối quan hệ với khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến thời gian vận hành doanh nghiệp.
  • Meta đang thử nghiệm khả năng của AI trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình cân nhắc sản phẩm qua chuỗi tin nhắn.
  • AI sẽ nắm rõ doanh nghiệp thông qua danh mục sản phẩm. Khách hàng có thể trao đổi với AI để tìm hiểu về sản phẩm và cân nhắc các mặt hàng khác nhau.
  • Meta đang tiến hành tích hợp AI vào giải pháp Kinh doanh Hội thoại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam vào cuối năm 2024.
Meta công bố 3 giải pháp Kinh doanh hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt - z5535188226691 28ba4b7d6b6c383d86aadff793d7f0b9

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta (phải)

“Cộng đồng người dùng tại Việt Nam rất tích cực kết nối với các thương hiệu thông qua dịch vụ nhắn tin, với 43% người tiêu dùng tiếp cận với doanh nghiệp trên Messenger hàng tuần, và 73% cảm thấy thoải mái khi sử dụng chatbot AI. Với tiềm năng to lớn từ giải pháp Kinh doanh Hội thoại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực phát triển các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong nước, hỗ trợ tối đa các yêu cầu từ nhà quảng cáo cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt” – ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta khẳng định thêm.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Meta tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp và đối tác về những nỗ lực và thành công của họ trên các nền tảng của Meta trong năm vừa qua với Giải thưởng Business Messaging Award 2024.

Có thể bạn quan tâm
Apple Intelligence dù bị “chê” vẫn giúp đẩy giá cổ phiếu Apple “lên đỉnh”

WWDC 2024 đã mang lại cho Apple sự thành công là sự quan tâm nhiều hơn của giới đầu tư.

Nokia thực hiện cuộc gọi “đắm chìm” vào không gian 3D đầu tiên trên thế giới

Nokia vừa thực hiện cuộc gọi “đắm chìm” đầu tiên trên thế giới khi hãng tích hợp thành công công nghệ không gian 3D vào thiết bị di động để có những cuộc trò chuyện chân thực hơn ngay cả khi ở xa.

Kinh tế phục hồi tích cực, thanh toán không tiền mặt lan tỏa nhanh

Nền kinh tế có nhiều tín hiệu tích cực, sức mua của người tiêu dùng tăng cao trong nửa đầu 2024 là cơ hội để nhiều ngành nghề hồi phục. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm đã ghi nhận mức tăng trưởng bứt phá ở các ngành F&B, du lịch, bán lẻ… với mức tăng bằng so với cùng kỳ năm 2023.

Bộ đôi ống kính zoom gọn nhẹ FE 16-25mm F2.8 G và 24-50mm F2.8 G của Sony bán ra tại Việt Nam

Bộ đôi ống kính mới của Sony đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa khẩu độ lớn F2.8 với thiết kế nhỏ gọn, sẵn sàng cho mọi hành trình.

Nền tảng AI của VinBrain có mặt hơn 180 bệnh viện khắp thế giới sau 5 năm thành lập

Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với những cột mốc đáng nhớ.

Huntkey mở rộng phát triển các sản phẩm chủ lực nguồn cao cấp và ổ cắm điện tại Việt Nam

Tham gia gian hàng tại Triển lãm Quốc tế về Viễn thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông (VIETNAM ICTCOMM 2024) diễn ra tại TP.HCM từ ngày 6-8/6/2024, trao đổi với Thế Giới Số, đại diện thương hiệu Huntkey cho biết, trong thời gian tới hãng sẽ tập trung đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực của mình ra thị trường, cũng như kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam.

Người dùng iPhone sắp được ghi âm cuộc gọi, đọc bản ghi âm và nhận bản tóm tắt do AI tạo

Nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), Apple sẽ sớm cho phép người dùng iPhone thực hiện ghi âm, phiên âm và nhận bản tóm tắt các cuộc trò chuyện qua điện thoại.

Cảnh báo các kiểu tấn công giả mạo vượt xác thực hai yếu tố

Kaspersky đã phát hiện ra các hình thức tấn công giả mạo (phishing) được tội phạm mạng sử dụng để vượt xác thực hai yếu tố (2FA), một biện pháp bảo mật quan trọng được thiết kế để bảo vệ tài khoản trực tuyến.

TikTok Safety Summit 2024 – Có là Tiktoker 5 triệu người theo dõi, vi phạm vẫn bị thu tài khoản

Tại sự kiện TikTok Safety Summit 2024, hướng đến phát triển môi trường số an toàn, đáng tin cậy cho các hoạt động sáng tạo trên nền tảng, Tiktoker nổi tiếng là Thiện Nhân, đã tường thuật sự việc mình bị thu hồi tài khoản có 5 triệu người theo dõi.

Đồng loạt nhận được công điện khẩn qua Zalo, người dân miền Bắc chủ động ứng phó với lũ quét trên diện rộng

Chiều nay (10/6), Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động ứng phó thiên tai tại miền núi, trung du Bắc Bộ. Công điện ngay lập tức được “bắn tin” trên nền tảng Zalo thông qua trang Official Account của BCĐ Quốc Gia Phòng chống thiên tai.