Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, đến ngày 12/9, về cơ bản đã khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai. Viettel cũng là đơn vị đã đóng góp khoảng 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
Trong đợt mưa lớn và ngập lụt diện rộng ở Bắc Bộ sau bão Yagi, hạ tầng mạng viễn thông bị ảnh hưởng nặng vì mất điện làm gián đoạn vận hành trạm phát sóng, sạt lở đất làm đứt cáp truyền dẫn kết nối giữa các trạm và các tỉnh thành. Các sự cố gián đoạn thông tin này cũng khó khắc phục hơn do lũ lụt hoặc các tuyến đường bị chia cắt.
Với nỗ lực của toàn bộ đội ngũ, đến ngày 12/9, Viettel đã khôi phục liên lạc di động tại toàn bộ các tỉnh miền núi phía Bắc. Số vị trí trạm, tuyến cáp bị gián đoạn thông tin trong mạng lưới tại các tỉnh này hiện còn dưới 5% – ở các vị trí bị sạt lở nặng, cô lập hoàn toàn khỏi các tuyến đường và mất nhiều thời gian để tiếp cận.
Mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên… Viettel cũng ưu tiên khôi phục liên lạc và cấp sim tại các xã, huyện ngay khi xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng). Viettel hỗ trợ tài khoản liên lạc khẩn cấp cho trên 2 triệu khách hàng tại gần 20 tỉnh, và mở 500 điểm sạc pin điện thoại.
Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Viettel đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.
Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập liên lạc khẩn cấp cho người dân và các đội cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Viettel ưu tiên thiết lập liên lạc mới và cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các xã, huyện xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng).
Cùng với các hỗ trợ về kết nối thông tin liên lạc, Viettel thực hiện khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão. Viettel duy trì hoạt động các bưu cục để tiếp nhận hàng hoá, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân. Theo tình hình thực tế, Viettel cho biết sẽ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ khách hàng khu vực ảnh hưởng bởi bão lũ.
Ngày 12/9/2024 tại TP.HCM, Otis, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Theo dữ liệu mới từ Kaspersky Security Network (KSN), tình hình an ninh mạng Việt Nam đã có những dấu hiệu tích cực trong quý II năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, theo thống kê, cứ 5 người Việt Nam thì có 1 người từng đối diện với sự cố an ninh mạng trên các trang web.
Keysight công bố triển khai thành công tính năng tương tác và kết nối dữ liệu đầu cuối đầu tiên trên thị trường ở dải tần FR3, bằng cách sử dụng nền tảng đo kiểm vô tuyến Keysight E7515P UXM 5G Wireless Test Platform và nền tảng đo kiểm di động (MTP) 5G của Qualcomm.
Tập đoàn Xiaomi công bố báo cáo tài chính quý II/2024 (kết thúc vào ngày 30/6), ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 con số trong 3 quý liên tiếp, đạt 12,49 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Những danh mục sản phẩm tiềm năng có thể kể đến như các sản phẩm ngoài trời cho mùa hè, dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường – tất cả đều mang lại cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử trong giai đoạn quan trọng này.
Zebra Technologies vừa công bố nâng cấp phần mềm Aurora Machine Vision bằng nhiều công cụ deep learning (học sâu), nhằm hỗ trợ các nhà chế tạo máy và dây chuyền, và các nhà sản xuất giải quyết các thách thức về chất lượng và kiểm tra trực quan.
Chỉ chưa đầy một ngày sau khi Apple giới thiệu iPhone 16, Huawei đã khiến thế giới chú ý với chiếc smartphone màn hình gập ba đầu tiên được bán trên thị trường.
Hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
Minh Tuấn Mobile – Đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam – đã mở đăng ký nhận thông tin về thế hệ iPhone 16, nhằm cập nhật liên tục thông tin về giá bán, thời điểm mở bán và các đặc quyền (Thu cũ – Đổi mới trợ giá 95%, Hỗ trợ trả góp,…) dành cho khách hàng.