Lúc này, người Việt ít quan tâm COVID-19 hơn khi đầu năm

Thống kê của Google từ 31/7-7/8/2020 cho thấy người dùng Việt tìm kiếm các thông thông tin về COVID-19 chỉ bằng ¼ hồi tháng 1/2020, dù lúc này dịch bệnh khá phức tạp.

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến chủ đề COVID-19 chỉ xếp thứ 8 trong tuần qua, sau các chủ đề như ‘bão số 2’ (vị trí thứ 5) và ‘giá vàng hôm nay’ (vị trí thứ 7). Dữ liệu thống kê từ Google Xu hướng cũng phản ánh sự giảm đáng kể về mức độ quan tâm của người Việt đối với thông tin về dịch COVID-19 trong đợt bùng phát này so với thời điểm tháng 1/2020.

Thay vào đó, ứng dụng Bluezone quét và cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm bệnh cũng được tìm kiếm khá nhiều trong thời gian qua, xếp vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Đây là kết quả sau những nỗ lực của các cơ quan chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng, nhằm hỗ trợ cho quá trình truy vết COVID-19.

Tuần qua, chủ đề được người Việt quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trên Google là vụ nổ nhà kho hóa chất tại thủ đô Beirut, Lebanon ngày 5/8/2020, khiến 135 người chết và khoảng 5.000 người bị thương. Vụ nổ gây thiệt hại khoảng 10-15 tỉ USD và gần 300.000 người mất nhà cửa. Nhiều video ghi lại hình ảnh vụ nổ được chia sẻ trên mạng xã hội càng khiến thông tin này trở nên ‘nóng’ hơn.

Ở vị trí thứ hai là thông tin về Phú Lê, một nhân vật được coi là giang hồ mạng xã hội bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ vào ngày 5/8 để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến chủ đề bóng đá xếp thứ 3 tuần vừa rồi với trận chung kết FA Cup nảy lửa giữa Arsenal và Chelsea với chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Trong tháng 7 qua, chủ đề Giải Ngoại Hạng Anh được tìm kiếm rất nhiều tại Việt Nam trong vòng 10 năm qua, chỉ sau mức kỷ lục vào tháng 4/2019.

Có thể bạn quan tâm
Liệu Huawei còn đất sống khi không có chip tùy chỉnh Kirin riêng?

Một gợi ý gần đây đến từ CEO Huawei cho thấy Mate 40 rất có thể là dòng smartphone cuối cùng của công ty sử dụng chip tùy chỉnh Kirin do chính công ty phát triển.

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất

Bước tiếp theo của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang cận kề sau khi chính phủ Hoa Kỳ xác nhận một loạt hành động chống lại cái gọi là nhà sản xuất và ứng dụng Trung Quốc “không đáng tin cậy”.

Huawei có thể khai tử mảng chip Kirin sau khi Mate 40 ra mắt

Theo nguồn tin, Huawei đã cạn kiệt nguồn cung cho chip Kirin và không thể sản xuất thêm được nữa do lệnh cấm từ Mỹ.

OPPO Reno 4 series và OPPO Watch chính thức lên kệ, vượt xa mong đợi

Bộ đôi OPPO Reno 4 series đã chính thức được mở bán và trong 6 ngày mở đặt hàng đã có được hơn 23.000 đơn cọc mua máy. Trong khi đó, OPPO Watch trong lần đầu ra mắt cũng đã nhận được 800 đơn đặt cọc, vượt xa mong đợi của nhà bán lẻ Thế Giới Di Động.

RMIT Việt Nam đào tạo trực tuyến khóa phi công đầu tiên

Đại học RMIT và Công ty Giáo dục và Đào tạo VinAcademy (thuộc Vingroup) đã ký kết thỏa thuận về việc đào tạo thế hệ phi công tương lai cho Việt Nam.

TikTok “sốc” trước lệnh hành pháp của Mỹ và dọa kiện

Sau khi Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh cấm cả TikTok và WeChat ở Mỹ từ ngày 20/9, TikTok đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ không đồng ý với quyết định này và sẽ theo đuổi “mọi biện pháp khắc phục”.

Người phụ nữ được cấy ghép khuôn mặt từ mô hiến tặng lần hai

Lần thứ hai trong một thập kỷ, một phụ nữ ở New Hampshire có khuôn mặt mới sau lần cấy ghép thất bại đầu tiên.

Công nghệ AI sẽ giúp đối phó với các đại dịch tương lai ra sao?

Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động tàn khốc đối với thế giới ở nhiều phương diện, lĩnh vực thậm chí cả tính mạng con người.

Thế Giới Di Động ký độc quyền, mục tiêu bán 20.000 chiếc OPPO Watch trong 3 tháng

Thế Giới Di Động vừa kí kết hợp tác phân phối độc quyền chiếc smartwatch đầu tiên của OPPO tại thị trường Việt Nam mang tên OPPO Watch. Hai bên kì vọng sẽ bán ra 20.000 chiếc trong vòng 3 tháng tới, gấp đôi doanh số của những thương hiệu smartwatch khác trên thị trường hiện nay.

Sony WH-1000XM4 trình làng với nhiều tính năng mới

Ngoài nâng cấp khả năng chống ồn và cải thiện chất lượng âm thanh, dòng tai nghe true wireless chống ồn chủ động WH-1000XM4 còn được Sony ứng dụng công nghệ AI để mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.