LG “hồi sinh thần kỳ” sau khi chính thức ngừng sản xuất điện thoại

Suốt nhiều năm qua, LG đã nhận thấy đà tuột dốc của mảng kinh doanh smarphone và họ đã làm rất nhiều thứ để cố gắng vực dậy. Ảnh: @Pixabay.

Báo cáo tài chính mới nhất của LG cho thấy, việc họ ngừng sản xuất điện thoại thông minh là lựa chọn đúng đắn nhất.

Năm ngoái, LG đã quyết định có một nỗ lực cuối cùng với bộ phận điện thoại thông minh của mình, bằng cách ra mắt mẫu LG Velvet. Thiết bị này đã có một loạt các biến thể khó hiểu và thật không may, nó không đủ để vực dậy ngành kinh doanh điện thoại thông minh đang xuống dốc nghiêm trọng.

Sau đó, công ty cũng đã cố gắng đổi mới với mẫu LG Wing, nhưng bất chấp sức hấp dẫn của nó như một thiết bị độc đáo, nó lại kén khách hàng. Cũng vào đầu năm nay, công ty đã giới thiệu LG Rollable của mình tại CES 2021 và LG nghĩ rằng, thiết bị đó sẽ là cách để công ty phục hồi hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên cuối cùng thì đã quá muộn để cứu lĩnh vực kinh doanh di động. Đầu tháng 4/2021, LG đã thông báo rằng, họ sẽ rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh sau vài năm “chìm trong màu đỏ” nghiêm trọng.

LG "hồi sinh thần kỳ" sau khi chính thức ngừng sản xuất điện thoại - LG 2
Ảnh: @Pixabay.

Thật thú vị, ở góc độ kinh doanh, nhiều chuyên gia cho rằng đó là giải pháp tốt nhất cho công ty. Theo báo cáo mới nhất của LG, tất cả các mảng kinh doanh khác đều có doanh thu tăng trở lại, nâng tổng doanh thu lên 18,8 ngàn tỷ won (16,9 tỷ USD) với lợi nhuận hoạt động 1,5 ngàn tỷ won (1,37 tỷ USD). Lãi ròng ghi nhận 1,17 ngàn tỷ won (1 tỷ USD). Theo hãng thông tấn Yonhap, doanh thu và lợi nhuận đã lập một kỷ lục mới trong lịch sử kinh doanh của công ty.

Còn mảng kinh doanh di động đạt doanh thu 998 tỷ won cùng khoản thâm hụt 280 tỷ won.  LG cho biết mảng di động sẽ còn được tính vào báo cáo tài chính Quý 2 trước khi đóng cửa. Từ quý 3 năm nay trở đi, LG chính thức không còn phải gánh lỗ từ đơn vị này nữa. Như vậy có thể thấy, mảng kinh doanh di động của công ty đã thực sự làm giảm doanh thu của công ty trong suốt chuỗi thời gian qua.

Đáng chú ý Thiết bị gia dụng là bộ phận tăng trưởng lớn nhất về doanh thu đạt 6,7 ngàn tỷ won, đem về 920 tỷ won tiền lãi. Đây cũng là lần đầu tiên bộ phận này có lãi hơn 900 tỷ won.

Kinh doanh TV đạt hiệu quả cao khi mang về 4 ngàn tỷ won, lợi nhuận hoạt động 403 tỷ won. Đây là kết quả trực tiếp từ việc đại dịch khiến nhiều người ở nhà hơn và tìm cách giải trí để giết chết sự buồn chán, khiến nhu cầu mua phục hồi tại các thị trường truyền thống có lợi nhuận cao ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nơi LG đã mở rộng doanh số bán TV OLED và NanoCell. Xu hướng này có thể tăng tiếp tục và sẽ xoay quanh các sản phẩm cao cấp.

LG "hồi sinh thần kỳ" sau khi chính thức ngừng sản xuất điện thoại - LG 3
Ảnh: @Pixabay.

Doanh thu của bộ phận kinh doanh giải trí gia đình là 4,82 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 403,8 tỷ won. Doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt 34,9% và 23,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với mảng kinh doanh màn hình và laptop, LG nói doanh thu tăng lên 9%, đạt 1,86 ngàn tỷ won, đem về lợi nhuận 134 tỷ won. Tuy doanh số có tăng trưởng trong thời dịch, nhưng chi phí linh kiện tăng gồm tấm nền LCD và chip bán dẫn đã khiến tiền lãi bị hao hụt.

LG cho biết, nếu đà kinh doanh này tiếp diễn thì công ty có thể lần đầu tiên đạt mức thu nhập 4 tỷ USD vào cuối năm nay. Bên cạnh việc cắt bỏ khoản lỗ từ smartphone, tăng trưởng từ TV OLED và đồ gia dụng tiếp tục là mấu chốt.

Bình Minh -Theo Gizchina

https://www.gizchina.com/2021/04/29/lg-records-positive-numbers-in-q1-in-light-of-mobile-divisions-end/ https://www.lg.com/global/pdf/ir_report/21%201Q%20Earning%20Release%20of%20LGE.pdf

Có thể bạn quan tâm
Facebook “lật mặt” chóng vánh khi tính năng minh bạch theo dõi của Apple có hiệu lực

Trước đó, Facebook đã lên tiếng mạnh mẽ cảnh báo các nhà đầu tư về “sóng gió” mới với Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple. Nhưng giờ đây, mạng xã hội này buộc phải chấp nhận và bắt đầu triển khai nhắc tùy chọn cho người dùng.

Doanh thu Quý 1 năm 2021 của Huawei giảm so với năm ngoái

Kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2021, Huawei công bố đạt doanh thu 152,2 tỷ CNY (tương đương 23,146 tỷ USD), giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

TSMC sẽ xây dựng nhà máy nước để sản xuất chip của riêng mình

Bộ Kinh tế Đài Loan gần đây đã phủ nhận tin đồn rằng, TSMC (Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan) sẽ chuyển sản xuất chip sang Trung Quốc do hạn hán thiếu nguồn nước.

Xoa dịu châu Âu, TikTok sẽ thành lập một trung tâm minh bạch, giải trình thông tin

Theo một báo cáo gần đây, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc TikTok sẽ thiết lập một trung tâm minh bạch thông tin và chịu trách nhiệm giải trình ở châu Âu.

Huawei sẽ phóng vệ tinh thử nghiệm mạng 6G vào vũ trụ

Huawei đã sẵn sàng phóng hai vệ tinh thử nghiệm công nghệ 6G cùng với sự hợp tác của hai công ty Trung Quốc vào tháng 7 năm nay.

Amazon phối hợp Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số hỗ trợ người bán hàng Việt Nam

Sự hợp tác sẽ thể hiện qua chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp người bán hàng có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội.

FE CREDIT đưa hạ tầng lên nền tảng đám mây AWS, tăng tốc cá nhân hóa dịch vụ

Công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT (trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank) chính thức chuyển sang vận hành hoàn toàn hạ tầng CNTT của mình lên nền tảng đám mây AWS.

58% người tiêu dùng Việt nghĩ thanh toán số an toàn hơn tiền mặt

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đều tăng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch

Epson khởi động chiến dịch Be Cool: in không nhiệt và tái chế giấy không dùng nước

Hôm nay 28/4, Epson khởi xướng chiến dịch truyền thông Be Cool tại khu vực Đông Nam Á, hướng đến tiết kiệm chi phí in ấn, bảo vệ môi trường bằng công nghệ in không nhiệt và quy trình tái chế giấy không sử dụng nước.

Xu hướng tấn công mạng 2021 và chiến lược bảo mật cần thiết của doanh nghiệp

Báo cáo bảo mật Keysight vừa công bố những xu hướng tấn công phổ biến và đề xuất những chiến lược bảo mật cụ thể cho năm 2021.