Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ?

Ngày 9/3/2016, nhân kỷ niệm 4 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Lazada đã tổ chức buổi tham quan nhà kho mới Lazada WareHouse ở khu vực TPHCM dành cho báo giới.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? -
Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam.
 

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam cho hay, năm 2016 cũng chính là năm đánh dấu cột mốc Lazada Group có mặt 4 năm tại thị trường Đông Nam Á, với tổng giá trị giao dịch hàng hóa đạt 1.3 tỷ USD/năm. Sự có mặt của Lazada ở Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là đã góp phần rất lớn trong việc làm thay đổi diện mạo thị trường, thay đổi thói quen mua sắm, mang lại nhiều trải nghiệm tiện ích cho người dùng, đồng thời đặt nền tảng và cơ hội cạnh tranh cho các doanh nghiệp, tạo nguồn nhân lực lành nghề cho ngành thương mại điện tử Việt Nam.

Lazada đã có sự tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt Nam trong những năm qua. Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada Việt Nam đã kết nối được với 3000 nhà bán hàng, 500.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau, hơn 1,5 triệu lượt truy cập mỗi ngày trong đợt cao điểm. Ngoài hai nhà kho hiện tại ở TPHCM và Hà Nội, cùng 35 điểm phân phối, theo kế hoạch trong thời gian tới Lazada sẽ mở thêm một nhà kho nữa tại khu vực miền Trung, và có 5 nhà cung cấp dịch vụ. Mục tiêu công ty đặt ra 50% doanh thu sẽ được thực hiện trên các thiết bị di động – ông Alexandre cho biết.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh cũng như phương cách tạo lòng tin cho người tiêu dùng đối với việc mua hàng trực tuyến, ông Alexandre khẳng định, công ty kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong 5 năm tới. Ngoài tập trung về các vấn đề chất lượng sản phẩm, Lazada sẽ thắt chặt hơn việc kiểm soát các đại lý thông qua công cụ tuyển chọn và quản lý. Các doanh nghiệp hợp tác với Lazada cũng sẽ được đào tạo chuyên sâu và sự tương tác giữa Doanh nghiệp – Lazada – Người tiêu dùng cũng sẽ được kết nối hơn. Bên cạnh đó, Lazada sẽ đơn giản hóa quy trình hoàn trả hàng. Thậm chí, ông Alexandre cho biết, ông đã công khai email của mình lên website để nhận những phản ánh trực tiếp từ người mua sắm.

Nhân dịp sinh nhật Lazada lần thứ 4, từ ngày 14-18/3/2016, Lazada tổ chức chương trình khuyến mãi mua hàng giảm giá lên đến 50%, nhiều trò chơi nhận quà hấp dẫn và cơ hội trúng thưởng trị giá 100 triệu đồng dành cho người mua hàng trên Lazada.vn. Gần 20 ngân hàng và hơn 3000 đối tác trên cả nước cùng góp mặt trong chương trình khuyến mãi tháng 3 này.

Nhà kho Lazada WareHouse nằm ở khu công nghiệp Tân Bình (Q.Tân Phú), có tổng diện tích 12.100m vuông, được vận hành bởi hệ thống công nghệ hiện đại, quy trình chặt chẽ từ nhập kho – lưu kho – xuất kho đến đổi trả, với hơn 100 nhân viên cùng vận hành. Đây chính là điểm tập kết hàng hóa và trực tiếp xử lý lượng tất cả các đơn hàng cho sàn giao dịch Lazada.vn tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận. 

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận sơ lược quy trình vận hành của kho hàng Lazada tại TPHCM.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2304
Khu vực hàng nhập kho.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2311
Khu vực đã phân loại hàng hóa và được bảo quản trong những điều kiện nhiệt độ phù hợp.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - Hnhnhtikhohng1
Hàng được phân thành vùng, đánh dấu theo dãy chữ cái và ký hiệu số.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2310
Nhân viên quẹt dấu vân tay để chấm công cũng như bảo đảm nhận diện khuôn mặt.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2315
Đơn hàng được chuyển đi trên băng chuyền đến bộ phận đóng gói.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - ngGerald
Ông Gerald Glauerdt, Giám đốc vận hành và đồng sáng lập Lazada thuyết minh về bộ máy hoạt động của nhà kho Lazada.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2319
“Hệ thống quản lý trên thiết bị này có thể lọc ra được những sản phẩm theo mức độ ưu tiên chuyển đi trước|”- ông Jesus Diaz-Sarabia Cramazou, Phó Giám đốc kho vận tại Lazada diễn giải.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2325
Khâu đóng gói hàng hóa.

Lazada WareHouse rộng hơn một mẫu tại TPHCM có gì lạ? - IMG 2297
Dán tem bảo đảm trước khi hàng được xuất cho bộ phận giao hàng.

Ô Lâu

TP-LINK bất ngờ ra mắt smartphone 4G giá rẻ tên Neffos tại Việt Nam

TP-LINK, tên tuổi gắn liền với các thiết bị Wi-Fi hay hệ thống mạng đã bất ngờ tuyên bố chính thức tham gia thị trường di động với điện thoại thông minh tại Việt Nam với thương hiệu Neffos dành cho người dùng phổ thông trong tháng 3/2016.

Viettel cung cấp dịch vụ 4G LTE tại quốc gia Burundi

Lumitel – thương hiệu mạng viễn thông của Viettel tại Burundi đã trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G LTE tại đất nước này.

UPS cung cấp dịch vụ Worldwide Express dành cho gói nhỏ tại Việt Nam

UPS vừa cho biết đã mở rộng dịch vụ Worldwide Express® dành cho gói nhỏ tại thêm 23 quốc gia trong đó có Việt Nam, cung cấp lựa chọn bảo đảm phát hàng sớm hơn cho khách hàng tại những khu vực chỉ bảo đảm giao nhận vào cuối ngày như trước đây.

Hệ thống thiết bị hội nghị không dây DICENTIS giành giải InAVation 2016

Amsterdam/Eindhoven – Hệ thống thiết bị hội nghị không dây DICENTIS của Bộ phận Hệ thống An ninh Bosch đã giành được Giải thưởng Công nghệ InAVation uy tín 2016 ở hạng mục “Công nghệ hội nghị InAVation tốt nhất”.

HTC Desire 820G+ dual sim sẽ lên kệ Việt trong tháng 3, giá tốt

HTC Desire 820G+ dual sim, dòng điện thoại tầm trung màn hình 5,5 inch đang được đánh giá cao của HTC sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam trong tháng 3/2016 này. Dù có cấu hình khá cao cùng nhiều công nghệ hỗ trợ tốt nhưng giá dự kiến của sản phẩm này chỉ ở mức 3,99 triệu đồng.

Đầu số 088 thu hút bằng hệ sinh thái

VNPT VinaPhone đã chính thức ra mắt đầu số di động mới 088 vào tối 6/3/2016. Với ý nghĩa “song phát” cùng việc định hướng tạo ra một cộng đồng người dùng trẻ trung, năng động với các dịch vụ mở rộng, đầu số này ngay lập tức tạo nên sức hút lớn.

Lạc Việt kết hợp đào tạo nhà phát triển web

Công ty CP Tin Học Lạc Việt đã chính thức bước vào lĩnh vực đào tạo CNTT khi cùng CMSquared tổ chức khởi động dự án Trung Tâm Giải Pháp Công Nghệ Việt Mỹ (VATSA) cung cấp các chương trình đào tạo công nghệ.

Samsung Galaxy S7 được đặt hàng nhiều hơn khi iPhone 6/6S ra mắt

Dù còn kéo dài đến 22h ngày 16/3 nhưng theo FPT Shop cho đến hôm nay số lượng khách đặt mua bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge tại FPT Shop đã là 3.600 người, trong đó có 3.100 người đã đặt cọc 2 triệu đồng.

Phát động cuộc thi SEO Award 2016 dành cho cộng đồng tiếp thị trực tuyến

Lần đầu tiên một cuộc thi dành riêng cho những người làm về SEO đã chính thức được Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam phát động trên cả nước. Cuộc thi có tên gọi “SEO Award 2016 – Website cất cánh cùng SEO”.

Intel tiến đến cung cấp giải pháp trong tương lai

Tại buổi gặp gỡ báo chí đầu năm vào ngày 2/3/2016 để cập nhật những thông tin mới nhất các công nghệ của Intel cũng như tình hình kinh doanh và những thành quả đạt được của Intel tại Việt Nam, ông Trần Đức Trung, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam tiết lộ, theo định hướng của tập đoàn, trong tương lai mọi người sẽ biết đến Intel là một nhà cung cấp giải pháp mà không chỉ chuyên về con chip.