Lazada với tham vọng cung cấp nền tảng mở có khả năng tiếp thị, phân tích cao

Trở thành sàn giao dịch với tất cả các thương hiệu cùng 100.000 nhà bán hàng và là đơn vị vận chuyển số 1 trong ngành thương mại điện tử… là những mục tiêu lớn Lazada đã đặt ra tại thị trường Việt Nam từ nay đến năm 2020.

Mục tiêu này đã được ông Alexandre Dardy – Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ với báo chí ngày 9/3/2017 nhân kỷ niệm 5 năm Lazada thành lập tại Việt Nam.


Lazada với tham vọng cung cấp nền tảng mở có khả năng tiếp thị, phân tích cao -
Ông Alexandre Dardy – Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam.
 

Sau 5 năm có mặt, Lazada hiện là trang TMĐT dẫn đầu thị trường Việt Nam với 36% thị phần. Theo số liệu của Lazada, cứ mỗi 2 giây có 1 đơn hàng được đặt thành công trên Lazada.vn. Tính đến thời điểm hiện nay, sàn giao dịch của Lazada tại Việt Nam hội tụ được khoảng 327 thương hiệu và 6.500 nhà bán hàng, 350 nhân viên giao hàng, hợp tác với 5 đơn vị giao nhận khác và có 3 nhà kho. Gần đây, Lazada cũng đã giản lược quy trình trở thành nhà bán hàng, hiện bất cứ nhà bán hàng nào cũng có thể bắt đầu và đăng ký bán hàng ngay trong ngày trên Lazada.vn.

Chính sự thành công mang tính tiên phong của Lazada đã thúc đẩy cả một hệ sinh thái TMĐT tại Việt Nam cùng phát triển, điều đó dễ dàng nhận thấy thông qua việc rất nhiều công ty chuyển phát mới ra đời phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong TMĐT, đông đảo doanh nghiệp tham gia kinh doanh trực tuyến, hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng bắt đầu chuyển hóa từ truyền thống sang đa kênh.
 

Lazada với tham vọng cung cấp nền tảng mở có khả năng tiếp thị, phân tích cao - IMG 20170309 142209

 
Về kế hoạch và mục tiêu phát triển, ông Alexandre Dardy kì vọng Lazada sẽ tiếp tục đà tăng trưởng gấp đôi mỗi năm đến 2020 và đạt khoảng 100.000 nhà bán hàng. Để thực hiện mục tiêu này, chiến lược của Lazada là mở rộng song song cả số lượng người tiêu dùng lẫn số lượng nhà bán hàng, đồng thời kết nối 2 đối tượng này để tạo ra một môi trường mua sắm tiện lợi nhất.

Cụ thể, đối với chiến lược mở rộng nguồn khách hàng, thời gian tới Lazada sẽ chú trọng hơn trong đẩy mạnh hoạt động marketing ra khỏi hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, tức sẽ xâm nhập đến các tỉnh thành lân cận và tiến đến vùng nông thôn (80% người dân Việt Nam sống ở vùng nông thôn quả thật là một mảng thị trường lớn). Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ tích cực thúc đẩy việc mua sắm trên di động. Vì theo nhận định của ông Alexandre Dardy, hiện Lazada đã ghi nhận 6.000.000 người đã cài đặt ứng dụng mua sắm Lazada trên di động, và sức mua từ ứng dụng chiếm 55% doanh thu trên sàn.

Để thu hút đối tác, Lazada sẽ điều chỉnh chính sách thân thiện hơn, sẵn sàng đào tạo và cung cấp công cụ để nhà bán hàng tự chủ động điều tiết hoạt động kinh doanh của mình trên Lazada như điều chỉnh giá, khuyến mãi, quà tặng. Theo đó, đến cuối năm 2017, Lazada sẽ là nền tảng mở và mỗi đối tác sẽ được cung cấp tài khoản để tiếp cận được thông tin về hành vi khách hàng và thói quen mua sắm. Người bán hàng có thể biết chính xác nỗ lực tiếp thị nào dẫn đến hành vi mua hàng và cái nào thì không, biết được khách có quay lại không, trong bao lâu và cái gì làm họ quay lại. Doanh nghiệp có thể tính toán được lộ trình mua sắm của người dùng và chọn hiển thị sản phẩm hay khuyến mãi khi thích hợp, thậm chí là thiết kế chương trình chiêu thị riêng cho nhu cầu của từng nhóm người tiêu dùng khác nhau trên Lazada.

 
Kế hoạch trong năm nay 2017, Lazada còn sẽ mở thêm 5 kho hàng mới để việc vận chuyển thuận tiện hơn. Công ty đã lên phương án phối hợp với đối tác Ahamove để áp dụng triển khai chương trình giao hàng trong 1 giờ (đáp ứng nhu cầu mua áo quần, quà tặng để đi dự tiệc chẳng hạn). Để tiện lợi cho khách hàng mua hàng online làm việc ở những khu nhà cao tầng, Lazada sẽ áp dụng hình thức giao hàng tại một cửa hàng gần đó để người dùng khi đi làm về ghé lấy hàng. Lazada đồng thời hợp tác với iCare và Digitek để sửa chữa bảo hành những sản phẩm công nghệ khách hàng mua trên Lazada. 

Không chỉ định hướng Lazada là nơi mua sắm, ông Alexandre Dardy cho biết thêm, sẽ phát triển Lazada thêm phần nền tảng xã hội để tương tác tốt hơn với người tiêu dùng. Tại đây người dùng có thể đi dạo để so giá hoặc chỉ nhìn ngắm sản phẩm giới thiệu bằng video hấp dẫn. 

Chào mừng sinh nhật lần thứ 5, Lazada đem đến cho khách hàng các khuyến mãi thú vị:

– Từ ngày 9/3 đến 23/3/2017 mỗi khách hàng tham gia chụp ảnh selfie tại www.lazada.vn/selfie theo nhóm chúc mừng sinh nhật Lazada trong chương trình “Selfie Thật Đông, Voucher Thật Đã” sẽ được nhận mã giảm giá với các giá trị khác nhau. Giá trị “bất ngờ” của mã giảm giá chỉ được biết chính xác vào ngày 21-23/3 khi khách đi đến trang kiểm tra thanh toán. Voucher 5 số 5 trị giá 55.555.000 sẽ được tặng cho bức ảnh selfie may mắn.
 
– Rất nhiều hàng chất lượng được bán với giá giảm bất ngờ: Samsung J7 độc quyền giá 3,590,000 VNĐ; Xiaomi Redmi Note 3 Pro 16GB (Vàng) giá 2,979,000 VNĐ, nồi áp suất đa năng Comet CM6158 5Lgiá 799,000 VNĐ, Máy lọc nước Pureit từ Unilever Excella giá 2,089,000 VNĐ, Bộ Máy khoan BOSCH GSB 550 SET 550W 19 giá 899,000 VNĐ…

– Trong 3 ngày 21-23/3, khách truy cập Lazada sẽ bất ngờ nhận những phần quà sinh nhật đặc biệt như Voucher đi taxi, bánh pizza, áo thun, vé xem phim, đặc biệt là 10 vé máy bay Jetstar đi Quảng Châu. 
 
 

B.Đông

 

Cooler Master ra mắt góc trải nghiệm đầu tiên ở Việt Nam

Thương hiệu sản xuất linh phụ kiện máy tính Cooler Master vừa xây dựng cho riêng mình góc trải nghiệm đầu tiên tại TPHCM, theo đại diện của Cooler Master, trong năm 2017, mỗi tháng hãng sẽ cố gắng xây dựng 1 góc trải nghiệm như trên.

FPT Shop khai trương 80 khu trải nghiệm Macbook, tặng quà 1,6 tỷ đồng

FPT Shop cho biết từ tháng 3/2017, chuỗi cửa hàng này sẽ chính thức khai trương 80 khu trải nghiệm Macbook đạt chuẩn Apple toàn cầu và tặng quà tổng trị giá đến 1,6 tỷ đồng cho tất cả khách hàng chọn mua Macbook nhân dịp này.

Nokia và MobiFone triển khai mạng đường trục 100G ở miền Nam

MobiFone cho biết sẽ tiến hành triển khai mạng đường trục tốc độ cao ứng dụng mạng truyền tải quang (OTN) 100G của Nokia và công nghệ ghép kênh theo bước sóng mật độ cao (DWDM), bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh tỏa đi 10 tỉnh phía nam Việt Nam.

Ngày hội luyện phát âm tiếng Anh chuẩn với phần mềm ELSA

Ngày hội luyện phát âm tiếng Anh chuẩn diễn ra ngày 5/3/2017 tại TP.HCM thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham dự. Làm thế nào để biết mình phát âm sai và thế nào là phát âm chuẩn luôn là mối bận tâm của chúng ta khi học và nói tiếng Anh.

Ra mắt tính năng GrabPay Credits – tiện lợi thanh toán khi sử dụng Grab

Ngày 6/3/2017, Grab chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tính năng GrabPay Credits – giúp người dùng thanh toán phí dịch vụ đặt xe Grab bằng hình thức trả trước thông qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc Internet Banking.

Lenovo nâng cấp sức mạnh tại MWC 2017

Tham gia triển lãm MWC 2017 năm nay, Lenovo chủ yếu tập trung cải tiến thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ sức mạnh bên trong của các sản phẩm.

Huawei nhận 15 giải thưởng tại MWC 2017

Trong 2 ngày đầu tiên của hội nghị di động thế giới (MWC 2017) diễn ra ở Tây Ban Nha, Huawei đã nhận được 15 giải thưởng dành cho hai điện thoại Huawei P10, Huawei P10 Plus và đồng hồ thông minh Huawei Watch 2.

Microsoft ký kết hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ngày 1/3/2017, Cục Công nghệ Thông tin (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Microsoft Việt Nam chính thức ký Biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

Ứng viên tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng ngay trên điện thoại

Trang web tìm việc VietnamWorks vừa chính thức ra mắt ứng dụng tìm việc trên điện thoại di động với nhiều tính năng độc đáo, giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin về việc làm, tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng, chủ động gửi hồ sơ ứng tuyển… ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Viettel trình diễn gì tại MWC 2017?

Với thông điệp “Technology solutions for smart society” (Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh), Viettel đã giới thiệu một số giải pháp “made in Việt Nam” tại Hội nghị di động thế giới – Mobile World Congress 2017 (MWC 2017), đang diễn ra từ 27/2 – 2/3/2017 tại Barcelona (Tây Ban Nha).