Ngày 7/12, Klook - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, công bố đã hoàn tất thành công khoản huy động vốn trị giá 210 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và tăng cường ổn định tài chính cho công ty.
Đơn vị dẫn đầu của vòng gọi vốn là Bessemer Venture Partners, cùng với sự tham gia của BPEA EQT, các quỹ đầu tư châu Á Atinum Investment và Golden Vision Capital, các tổ chức đầu tư tại Đông Nam Á bao gồm Krungsri Finnovate (thuộc Bank of Ayudhya), Kasikornbank Financial Conglomerate và SMIC SG Holdings. Vòng huy động lần này còn bao gồm các khoản hỗ trợ linh hoạt từ ngân hàng Citi, J.P. Morgan và HSBC.
Đối với nhiều thị trường châu Á, 2023 là năm đầu tiên đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch với những con số tăng trưởng đầy hứa hẹn và sự vực dậy của ngành hàng không. Bất chấp thị trường vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục, Klook đã ghi nhận tình hình kinh doanh bùng nổ đáng chú ý, vượt qua các cột mốc quan trọng trước đó với mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và tổng giá trị đơn đặt hàng theo năm chạm mốc 3 tỷ USD. Đáng chú ý, công ty cũng lần đầu tiên đạt được mức lợi nhuận tổng thể vào đầu năm nay.
Ông Ethan Lin, Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) và Nhà đồng sáng lập Klook ghi nhận thành tựu này là nhờ nỗ lực tập thể của toàn bộ nhân viên công ty trong việc thiết lập một nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên du lịch hậu COVID. “Trong thời kỳ đại dịch, chúng tôi đã đầu tư gấp đôi nguồn lực của mình vào công cuộc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch “số hóa” và mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ cho thuê ô tô và trải nghiệm ngoài trời. Điều này giúp chúng tôi có được bệ phóng vững chắc để nắm bắt các xu hướng du lịch mới sau đại dịch” – ông Ethan Lin cho biết.
Thành công của công ty còn được củng cố thêm nhờ vào sự lớn mạnh từng ngày của thương hiệu, có được từ việc xây dựng và áp dụng một cách chiến lược hướng tiếp cận ưu tiên ứng dụng di động (app-first approach) để thu hút và giữ chân khách hàng, với hơn 80% lượng đặt dịch vụ được thực hiện qua thiết bị di động. Qua đó, lượng khách hàng mới có được trong năm 2023 đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2019, trong khi lượng khách hàng thường xuyên đóng góp tới hơn một nửa tổng số lượng đơn đặt, điều này cho thấy mức độ trung thành của khách hàng được thúc đẩy bởi chính nền tảng.
Trong bối cảnh châu Á đang bước vào giai đoạn đầu của sự phục hồi sau COVID, các sự kiện toàn cầu sắp diễn ra như Thế vận hội Paris 2024 và Osaka World Expo 2025, cùng với mức chi tiêu ngày càng gia tăng và sự bùng nổ của công nghệ số hoá, triển vọng về lĩnh vực kinh doanh của Klook tại châu Á đang đặc biệt tích cực – ông Ethan Lin nói thêm. Mục tiêu của Klook là giúp du khách khám phá thế giới một cách thật dễ dàng thông qua ứng dụng Klook, nền tảng một điểm đến cho mọi nhu cầu (one-stop platform) giúp kết nối du khách một cách liền lạc với hàng loạt các dịch vụ đa dạng tại điểm đến, bao gồm những trải nghiệm phong phú và các lựa chọn di chuyển đường bộ thuận tiện
Ngành du lịch toàn cầu được dự đoán sẽ tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc 15,5 nghìn tỷ USD vào năm 2033, trong đó Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu là khu vực phát triển nhanh nhất. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11% ở Châu Á Thái Bình Dương (từ 2023-2028), gần gấp đôi so với Bắc Mỹ và Châu Âu, khu vực năng động này dự kiến sẽ chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường du lịch toàn cầu, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, chi tiêu cho tiêu dùng tăng lên và ngày càng nhiều người có nhu cầu về những trải nghiệm du lịch độc đáo. Klook tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu du lịch phong phú ngày càng gia tăng của khách hàng châu Á và kết nối những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên khắp châu Á đến với du khách tại các quốc gia.
Theo kế hoạch, Klook sẽ phân bổ nguồn vốn mới này cho ba lĩnh vực chính để phục vụ mục tiêu tăng trưởng. Thứ nhất, trong việc đổi mới sản phẩm, mở rộng dịch vụ bán vé tại các thành phố để tăng cường thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho du khách. Thứ hai, mở rộng quy mô các hoạt động tiếp thị trên môi trường mạng xã hội và kỹ thuật số thông qua chương trình Klook Kreator, qua đó thúc đẩy tỷ lệ mua hàng bằng những nội dung chân thực, mang tính chất mạng xã hội thân thiện người dùng và do người dùng tạo ra. Thứ ba, bằng việc thúc đẩy chuyển đổi mới thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Hợp tác gần đây với Google Cloud sẽ tích hợp công nghệ Generative AI lên nền tảng, bao gồm các tính năng dịch tự động, tự tạo nội dung và chatbot chăm sóc khách hàng. Công ty cũng sẽ hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược mới trong khu vực để gia tăng thị phần và thúc đẩy tăng trưởng, tiếp cận tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng tại thị trường Đông Nam Á.
2023 là một năm ý nghĩa với Klook tại thị trường Việt Nam khi ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với năm 2019, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Klook. Cùng với khoản đầu tư mới, đội ngũ Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng “số hoá” các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch tại đây để tham gia vào nền tảng của Klook, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.
Với những thành tích ấn tượng trong việc thực hiện các chương trình tiếp thị, khuyến mãi trong năm 2023, Payoo vừa được Mastercard vinh danh cho hạng mục “Best Affiliate Marketing Partner in Cashless Payment” – Đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất trong hoạt động thanh toán không tiền mặt.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đặt mục tiêu chiến lược tạo ra hàng nghìn trợ lý AI chuyên biệt để đáp ứng toàn diện các nhu cầu về phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam
Ông Alain Lam Sai-wai, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính của Xiaomi, đã công bố Sách Trắng tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP28). Sách giới thiệu chi tiết về những phương thức đa dạng mà tập đoàn đang thực hiện nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Bizzi Vietnam vừa được Visa trao giải thưởng “First Commercial Fintech Card in Vietnam” – Đối tác số tiên phong triển khai thẻ doanh nghiệp tích hợp với giải pháp quản lý chi phí tại Việt Nam ở Visa Awards 2023.
Ngày 04/12/2023, Thế Giới Implant – Hệ thống nha khoa chuyên sâu trồng răng an toàn do chàng “Bắp”, ca sĩ Ngô Kiến Huy sáng lập đã khai trương hoành tráng tại đường Kỳ Đồng, Quận 3, TPHCM.
Báo cáo tháng 11/2023 từ Statcounter hiện đã có trên trang web chính thức tiết lộ những chi tiết mới nhất về thị phần của các phiên bản Windows khác nhau.
Với việc phát huy thế mạnh, nguồn lực sẵn có, sự phối hợp giữa Viettel Post và Vietnam Airlines sẽ cung cấp tới các doanh nghiệp tại Hải Phòng giải pháp toàn trình logistics và tiết kiệm đến 30% chi phí.
Nếu mua sản phẩm laptop MSI trong tháng 12 này, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá tới 20% và tặng Steam code 30USD
Ericsson ước tính rằng gần 1/5 tổng số thuê bao di động toàn cầu sẽ là thuê bao 5G vào cuối năm 2023, nhờ tốc độ tăng trưởng ổn định bất chấp những khó khăn kinh tế thường xuyên và bất ổn địa chính trị ở một số thị trường.
Amanotes, công ty về âm nhạc tương tác vừa được vinh danh trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2023 do Anphabe bình chọn. Song song đó, Amanotes cũng vinh dự góp mặt vào danh sách “Top 10 nơi làm việc tốt nhất” ở hạng mục các công ty thuộc nhóm ngành công nghệ.