Khuyến mãi kích thích tiêu dùng hàng điện tử

Theo bản tin thị trường từ GfK, Quý III/2014 vừa qua thị trường công nghệ điện tử Việt Nam đạt doanh thu 28 nghìn tỉ đồng, giúp thị trường này tăng 20.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này có sự đóng góp lớn của các chương trình khuyến mãi giảm giá thiết thực.

Báo cáo nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng trong năm 2014 (Shopper Trend 2014) của Nielsen cho biết, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có khuynh hướng chi tiêu vào những mặt hàng cơ bản và thiết yếu. Trong đó, có đến 41% khách hàng chủ động tìm kiếm và chọn mua trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá và chỉ có 10% khách hàng không bị tác động bởi giá cả tăng và tình hình kinh tế. Nielsen kết luận, các chương trình khuyến mãi rất thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và người tiêu dùng chỉ mua sản phẩm khuyến mãi khi đã yêu thích thương hiệu đó. Như chương trình Big Bang – “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2014” tại Nguyễn Kim trong tháng 12/2014 đã khiến sức mua các mặt hàng điện tử tiêu dùng đã tăng lên gấp 4 lần so với tháng 11. Trong đó tăng mạnh nhất là các dòng smart TV, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp ga, lò vi sóng, điện thoại di động smartphone. Chương trình diễn ra từ ngày 9/1/2015 cho đến hết ngày 17/2/2015 tại hệ thống 21 trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc. Tiếp tục xu hướng đó, chương trình “Nguyễn Kim và Mùa mua sắm 2015” với hỗ trợ ưu đãi trực tiếp trên giá đến 30%, tổ chức thanh toán Master Card cùng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng Nguyễn Kim giảm thêm đến 10% cho tủ lạnh king size và giảm thêm 2.000.000 đồng cho dòng ti vi thông minh màn hình lớn, tài trợ lãi suất 0% từ các ngân hàng khi mua trả góp và hàng ngàn quà tặng mừng Xuân giá trị từ các tập đoàn điện tử… dự kiến sẽ hút người dùng nhân dịp tết.

Khuyến mãi kích thích tiêu dùng hàng điện tử - DSC 2111
Khuyến mãi thiết thực đóng góp lớn cho việc tăng doanh số thị trường hàng CNTT-điện tử


Quý III 2014 vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến cuộc “chạy đua” mở rộng thị trường của các nhà bán lẻ nước ngoài. Tập đoàn bán lẻ BJC vừa chi 879 triệu USD để mua lại Metro, trước đó đã thâu tóm Family Mart để xây dựng chuỗi mang tên mới: B’Mart. Robin (Tập đoàn Thái Lan) đầu tháng 12/2014 vừa qua đã mở chuỗi siêu thị thứ hai tại TPHCM. Thị trường bán lẻ Việt Nam còn ghi nhận những tên tuổi bán lẻ lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản như: Lotte, Aeon, Daiso, Hachi-Hachi… Tại TPHCM, Aeon đã có siêu thị đầu tiên tại Q.Tân Phú, vừa khai trương siêu thị thứ hai tại Bình Dương. Lotte, tập đoàn bán lẻ đến từ Hàn Quốc đã có 9 trung tâm bán lẻ tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai…

Sự mở rộng của các chuỗi bán lẻ này được cho là sẽ tiếp tục bùng nổ trong 2015 và trong xu  thế các chương trình khuyến mãi giảm giá đang đóng góp lớn cho doanh số, chắc chắn sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi thiết thực được tổ chức.
 

Nam Thụ

Thời gian sửa chữa cáp quang biển AAG dự kiến 3 – 4 tuần

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) ngày 5/1/2015 được xác nhận làm mất ít nhất khoảng 40% dung lượng băng thông Internet từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Dự kiến trong 3 đến 4 tuần mới có thể khắc phục xong sự cố.

Vietnamobile đẩy mạnh hoạt động xã hội

Ngày 27/12, cùng chương trình Hơi ấm mùa đông, cán bộ và nhân viên của mạng di động Vietnamobile đã tổ chức thăm khám sức khỏe và trao tặng quà cho người già neo đơn và trẻ tàn tật tại Trung tâm Thụy An, huyện Ba Vì.

Lễ tổng kết và trao giải hội thi Tin học dành cho người mù TPHCM 2014

Ngày 29/12, Ban tổ chức hội thi Tin học dành cho người mù TPHCM 2014 (lần thứ nhất) đã làm lễ tổng kết và trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất.

“Săn Visa Vespa nhận quà”

Tham gia cuộc thi “Săn Visa Vespa nhận quà” trên Facebook, mỗi ngày người tiêu dùng sẽ có 3 cơ hội chiến thắng với giải thưởng là thẻ Visa trả trước trị giá 500.000 đồng.

Thể thao quốc tế IRONMAN đến Việt Nam

Tin từ VNG cho hay, công ty đã thành công trong việc mở đường đưa cuộc thi thể thao quốc tế IRONMAN đến Việt Nam. Cuộc thi sẽ có tên gọi VNG IRONMAN 70.3 Vietnam.

Năm 2015: Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô la

Ngày 29/12, công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) đã công bố kết quả đạt được của công ty trong năm 2014 và kế hoạch năm 2015.

Lễ hội công nghệ nội dung số

Lễ hội công nghệ nội dung số (Design and Dev Festival 2014) do Trung tâm Công nghệ và nội dung số VTC Academy tổ chức đã diễn ra ngày 28/12, thu hút khoảng 200 bạn trẻ tham dự.

Tải ứng dụng được nhận thưởng lớn

Với MyGimi kho tải trả thưởng đầu tiên tại Việt Nam do Công ty cổ phần mWork phát triển, người dùng có thể nhận được khoản thưởng lớn qua việc tải và sử dụng các ứng dụng di động.

Phát động cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2015

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2015 khu vực phía Nam đã được BTC phát động ngày 27/12 tại trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM.

Công bố giảm giá từ ASUS

Nhân mùa Giáng sinh và năm mới 2015, ASUS thông báo chính sách giá mới cho 3 trong số các sản phẩm bán chạy nhất của mình gồm ASUS ZenFone 4 (A400CXG & A450CG), Transformer Book T100 và T200.