Kho sửa chữa các sản phẩm của Apple bị tố cáo ‘kinh tởm’, không đạt chuẩn như công bố

Một kho sửa chữa do Apple ký hợp đồng để sửa phần cứng bị hỏng của người tiêu dùng đã được nhân viên gọi là kinh tởm, với các công nhân cho rằng môi trường làm việc không lành mạnh và cùng các hạn ngạch bất khả thi. Ảnh: @Pixabay.

Một kho sửa chữa do Apple ký hợp đồng để sửa chữa phần cứng bị hỏng cho người tiêu dùng đã bị nhân viên gọi là "kinh tởm", khi các nhân viên cho rằng, môi trường làm việc không lành mạnh như mọi người tưởng.

Như đã biết, một số sản phẩm của Apple được sửa chữa trực tiếp tại Apple Stores, Apple cũng ký hợp đồng sửa chữa nhiều máy Mac của mình ở các nhà cung cấp bên thứ ba, bao gồm CSAT Solutions có trụ sở tại Houston, Texas.

Một báo cáo mới từ trang Business Insider đã làm sáng tỏ những gì mà các công nhân mô tả là điều kiện “kinh tởm” bên trong cơ sở ở Houston với 13 giờ làm việc mỗi ngày, điều hòa không khí bị hỏng cùng những kỳ vọng phi thực tế khác.

Kho sửa chữa được đề cập trong câu chuyện này là cơ sở CSAT Solutions Houston, mà Apple thường xuyên sử dụng để sửa chữa phần cứng bị hỏng cho khách hàng. Theo khiếu nại, các nhân viên được CSAT thuê làm công việc sửa chữa với mức lương thấp, nhiều giờ và môi trường làm việc hoàn toàn “kinh tởm”.

Nhiều nhân viên hiện tại và trước đây đã nói chuyện với trang Business Insider về điều kiện làm việc xuống cấp, bao gồm một số vấn đề đã được mô tả cụ thể, từ các thiết bị điều hòa không khí bị hỏng cho đến nhà vệ sinh chả mấy sạch sẽ, một kỹ thuật viên sửa chữa hiện tại cho biết chúng còn có mùi “kinh tởm”.

Các nhân viên giấu tên khác cũng cho biết cơ sở này không có đủ phòng tắm hoặc điểm đỗ xe cho số lượng công nhân đông, họ không được phép sử dụng điện thoại khi làm việc, ngay cả trong trường hợp khẩn cấp từ chuyện gia đình hoặc cá nhân.

Thậm chí, họ được cho là phải đối mặt với những hạn ngạch khó đáp ứng và được trả dao động từ 12 đến 14 đô la một giờ, với rất ít hy vọng về việc tăng lương hoặc thăng chức. Một số nhân viên nói với Insider rằng, họ phải làm việc 60 giờ một tuần chỉ để đủ trang trải cuộc sống.

Một người quản lý đã làm việc ở cơ sở CSAT bốn năm nói với trang Business Insider – “Mọi người chạy khắp nơi. Mọi người thường bị la mắng. Thật là hỗn loạn khi bạn bước vào”.

Kho sửa chữa các sản phẩm của Apple bị tố cáo 'kinh tởm', không đạt chuẩn như công bố - Apple
Nhiều nhân viên tại CSAT Solutions đã nói chuyện với Business Insider về các điều kiện làm việc tồi tệ, từ các thiết bị điều hòa không khí bị hỏng cho đến nhà vệ sinh có mùi. Ảnh: @Pixabay.

Các thông tin này hoàn toàn trái ngược với các quan điểm gần đây, khi Apple mạnh dạn tuyên bố rằng, các cơ sở sửa chữa này được kiểm tra thường xuyên và các đối tác, nhân viên của Apple được hoạt động tuân theo “tiêu chuẩn cao nhất trong ngành.”

Hơn nữa, Apple được cho là đang gia tăng sự phụ thuộc vào CSAT, mở rộng quan hệ đối tác ngoài việc sửa chữa Mac đến thay pin và “hồi sinh các thiết bị đã chết”. Trong một tuyên bố, Apple nói rằng họ tuân theo “các tiêu chuẩn cao nhất trong ngành” và thường xuyên đến thăm để kiểm tra các điều kiện làm việc.

Người phát ngôn của Apple từng cho biết: “Chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong ngành và thường xuyên đánh giá các nhà cung cấp sửa chữa của mình để đảm bảo họ tuân thủ. “Chúng tôi đã thực hiện ba cuộc đánh giá tại CSAT ở Houston trong những năm gần đây, và các thành viên của Apple thường xuyên truy cập trang web. Chúng tôi đang xem xét tất cả các cáo buộc trên một cách nghiêm túc và sẽ điều tra thật kỹ, rõ ràng. Như mọi khi, trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo rằng mọi người làm việc trong chuỗi cung ứng của chúng tôi đều được bảo vệ và đối xử công bằng, và tôn trọng phẩm giá của họ”.

Các nhân viên được phỏng vấn nói rằng Apple biết về điều kiện làm việc tồi tệ này. Họ đã nhiều chuyến thăm trong nhiều năm qua, nhưng chưa có một động thái thực tế nào để cải thiện môi trường làm việc tại cơ sở cả.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên có báo cáo về điều kiện làm việc tồi tệ tại CSAT Houston. Một người đam mê rò rỉ công nghệ Apple có tên @choco_bit trên Twitter từng chia sẻ thông tin chi tiết về trung tâm sửa chữa này trước đây.

Fudge mô tả việc quản lý CSAT là “chậm chạp và không đủ năng lực.” Người rò rỉ cũng nói rằng, “công nhân của họ được trả lương thấp mà phải chịu đáp ứng hạn ngạch sửa chữa điên rồ với các điều kiện làm việc rác thải”.

Bình luận này được đưa ra sau khi một cuộc tấn công ransomware ảnh hưởng đến cơ sở ở Houston. Apple sử dụng nhiều kho sửa chữa khác nhau, từ đó mọi điểm yếu của CSAT Houston dần được bộc lộ và khai thác.

Theo Appleinsider

Có thể bạn quan tâm
Huawei bãi chức người đứng đầu Bộ phận Lái xe tự hành vì phát ngôn đả kích Tesla

Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo Thế giới 2021 (WAIC 2021) kết thúc với trọng tâm là ngành công nghệ lái xe tự hành đang phát triển. Tuy nhiên, sự kiện này kết thúc kèm theo một chút kịch tính đến từ Huawei không ai ngờ tới.

Viettel Post công bố số hotline phụ trách vận chuyển ở các tỉnh miền Nam đang giãn cách

Trong tình trạng nhiều người giao hàng “tắt ứng dụng”, Bưu tá Viettel Post với đầy đủ giấy tờ xác minh nghề nghiệp vẫn vận chuyển hàng hóa thiết yếu của người dân tại các tỉnh thành đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, hãng bưu chính này đã công bố số hotline phụ trách tại 19 tỉnh miền Nam để người có nhu cầu tiện gọi.

Tài xế Grab được tặng gói bảo hiểm và tiêm vaccine COVID-19

Grab Việt Nam cho biết họ bắt đầu tặng 50.000 gói bảo hiểm PTI – Vững Tâm có quyền lợi trợ cấp khi nằm viện, bao gồm cả trường hợp nằm viện do bệnh và bệnh dịch, dành cho đối tác tài xế Grab khắp cả nước.

VECOM gửi công văn đến Thủ tướng kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ giao hàng

Nhằm duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ chống dịch Covid-19 và cuộc sống người dân, ngày 30/7, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ về việc kiến nghị cho lưu thông danh mục hàng hóa, tạo điều kiện cho đội ngũ giao hàng, tiêm vaccine lần 2 cho shipper, đồng thời để các địa phương tối ưu hóa hệ thống giao hàng.

Tình hình nhân sự Việt Nam sẽ chuyển biến thế nào trong 6 tháng tới?

Theo quan sát của Navigos Search, trong Quý II năm 2021, do vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid nên doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đang tạm hoãn việc tuyển dụng hoặc tuyển rất ít. Bên cạnh đó, vẫn có các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao trong mảng ngân hàng, chứng khoán, công nghệ thông tin…

Apple yêu cầu tay rò rỉ Trung Quốc phải tiết lộ nguồn tin đã có từ đâu trong 14 ngày tới

Apple tiếp tục quyết liệt trong việc ngăn chặn tin tức rò rỉ trước khi thiết bị được phát hành. Điều đáng quan tâm là lần này, Apple gia hạn cho người bị cáo buộc có 14 ngày để tiết lộ nguồn gốc của các nguyên mẫu bị rò rỉ.

WHO cảnh báo: Biến thể Delta nguy cơ xóa sổ thành tựu chống dịch Covid-19 của thế giới

Tổ chức WHO vừa đưa ra những cảnh báo nguy hiểm mới về biến thể Delta, thậm chí Mỹ còn cho rằng biến thể Delta này dễ lây nhiễm như bệnh thủy đậu.

Vỏ iPhone có thể bị sai kích thước vì làm theo các tin rò rỉ

Apple cho rằng các bài đăng chứa hình ảnh chưa được xác minh về các mẫu iPhone sắp ra mắt có thể khiến các nhà sản xuất phụ kiện tạo ra những chiếc ốp lưng có kích thước sai.

Huawei P50 trình làng với chip Snapdragon 888, chạy HarmonyOS 2.0

Huawei vừa công bố dòng smartphone hàng đầu mới nhất của mình cho thị trường Trung Quốc, gồm P50 và P50 Pro.

Cảnh báo trang web giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế

Tối 29/7, Bộ Y tế phát đi thông tin vừa phát hiện trang thông tin mạo danh Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.