Khai trương chợ làng 4.0 trong khu công nghiệp Thăng Long

Lễ ký kết hợp tác và khai trương hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base

Công ty Cổ phần công nghệ Utop – thành viên của Công ty FPT Software phối hợp với Khu Công Nghiệp Thăng Long chính thức khai trương hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base nhằm hỗ trợ nâng cao đời sống và dịch vụ cho công nhân, cộng đồng xung quanh khu công nghiệp.

Theo đó, hơn 60 nghìn công nhân, doanh nghiệp và các hộ gia đình đang làm việc trong khu công nghiệp Thăng Long có thể mua sắm các nhu cầu thiết yếu hàng ngày thông qua ứng dụng Utop trên thiết bị di động.

Hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base do Utop phối hợp cùng Khu công nghiệp Thăng Long triển khai giúp kết nối toàn bộ công nhân và các hộ gia đình đang làm việc trong Khu Công nghiệp Thăng Long với các cửa hàng ăn uống, bán lẻ tại chợ truyền thống, trạm xăng, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng như Unilever, Vinamilk… TL-base được xây dựng trên ứng dụng Utop với giải pháp Smart O2O – online-to-offline, kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và trực tuyến dựa trên công nghệ số, giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp với người tiêu dùng. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể mua sắm một cách nhanh chóng, nâng cao trải nghiệm, thanh toán không dùng tiền mặt, tạo ra một mạng lưới liên kết chặt chẽ, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

Giải pháp giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi có thể linh hoạt lựa chọn phương thức nhận hàng tại nhà máy, khu công nghiệp, hoặc tại cửa hàng bán lẻ gần nhà. Người dùng  sẽ có thể mua sắm nhanh chóng mọi lúc mọi nơi, chỉ với thiết bị di động có kết nối internet và quét mã QR đặt tại nhà máy. 

Khai trương chợ làng 4.0 trong khu công nghiệp Thăng Long - cua hang
Cửa hàng TL-base tại Khu Công nghiệp Thăng Long.

Ngoài việc thanh toán không dùng tiền mặt, thông qua TL-base trên Utop, các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long có thể gắn kết công ty với nhân viên thông qua việc chuyển đổi quỹ thưởng, phúc lợi sang điểm thưởng. TL-base còn cho phép người sử dụng tích điểm, đổi quà tại hàng trăm cửa hàng khác nhau trong hệ thống đối tác Utop tại Việt Nam.

Với các chợ truyền thống quanh khu vực Khu Công nghiệp, việc gia nhập hệ sinh thái TL-base thông qua Utop sẽ giúp các hộ kinh doanh chuyển từ mô hình cửa hàng truyền thống sang trực tuyến, mở rộng tệp khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp để thu hút khách hàng. Trước mắt, các cửa hàng tại chợ Mun (thuộc xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) sẽ cho phép người dùng đặt hàng, thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt hơn, Utop còn hỗ trợ truyền thông trực tuyến đến các thành viên trong hệ thống của TL-base, giúp các hộ kinh doanh thu hút được khách hàng. Với sự kiện này, chợ Mun trở thành chợ làng 4.0 đầu tiên tại Việt Nam.

Khai trương chợ làng 4.0 trong khu công nghiệp Thăng Long - Quet ma
Khách hàng quét QR để mua sắm trực tuyến tại hệ sinh thái TL-base

Với các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, việc gia nhập hệ sinh thái TL-base sẽ giúp tiếp cận trực tiếp với người dùng cuối thay vì qua các kênh phân phối và cửa hàng bán lẻ, giảm chi phí phát sinh trung gian, qua đó giúp tối ưu giá bán, kiểm soát và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ông Phạm Nguyên Vũ – Sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc Utop cho biết, việc hợp tác với Khu Công Nghiệp Thăng Long triển khai thí điểm dự án TL-base, đánh dấu cột mốc quan trọng của Utop trong việc thông qua công nghệ để giúp chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh, kết nối các cửa hàng bán hàng truyền thống sang mô hình bán lẻ mới với chi phí thấp và thời gian triển khai nhanh, đem lại lợi ích cho người dùng và doanh nghiệp.

Huawei AppGallery kết nối với các nhà phát triển game Việt Nam

Hội thảo “Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu” vừa tổ chức tại Hà Nội để giới thiệu hệ sinh thái kho ứng dụng Huawei AppGallery và những hỗ trợ dành cho các Nhà phát triển đã thu hút gần 60 Nhà phát triển game Việt Nam

Start-up Việt trình làng robot “thầy giáo” Trí Nhân: đủ 5 giác quan, tim phổi và chuỗi ADN

Tại Diễn đàn công nghệ giáo dục EDU 4.0 được diễn ra ở Hà Nội vào ngày 21/11 vừa qua, công ty Start-up Open Classroom đã trình làng mẫu robot “thầy giáo” đầu tiên mang tên gọi Trí Nhân.

Kaspersky hoàn thành di chuyển hạ tầng xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ

Kaspersky công bố hoàn tất các dấu mốc quan trọng của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu bằng việc di chuyển địa điểm lưu trữ và xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ đồng thời ra mắt Trung tâm Minh bạch thứ năm tại Bắc Mỹ.

Tại sao Huawei được đối thủ “không đội trời chung” ủng hộ trong cuộc đua 5G?

Ericsson, một trong những đối thủ lớn nhất của Huawei trong cuộc đua 5G đang ra sức giúp công ty Trung Quốc thoát khỏi các lệnh cấm tại chính quê nhà Châu Âu.

FPT Techday 2020: Hợp lực, hợp nhất và bức phá bằng công nghệ

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 diễn ra ngày 19/11 với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức, nhà phát triển, cộng đồng yêu thích công nghệ trên cả hai môi trường trực tiếp và trực tuyến.

Xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp và sản phẩm Make in Vietnam

Ngày 18/11/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công Thương và UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo và Triển lãm Doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Vibrand 2020 được tổ chức thường niên của ngành công nghệ thông tin – truyền thông.

Sony hé lộ điện thoại 5G giá rẻ đầu tiên

Điện thoại 5G của Sony hiện chỉ có trên hai mẫu flagship cao cấp nhất thuộc dòng Xperia 1 và Xperia 5. Tuy nhiên công ty Nhật Bản đang có kế hoạch đưa 5G xuống các dòng điện thoại cấp thấp hơn.

Nghi vấn Huawei ngừng hợp tác với Leica?

Nguồn tin của Android Authority vừa tiết lộ về việc hợp tác giữa Huawei và Leica đã chấm dứt.

Ransomware: vòi bạch tuộc có thể siết chết doanh nghiệp

Ransomware là tên gọi của loại mã độc mã hóa dữ liệu trên thiết bị của nạn nhân và tống tiền họ. Nạn nhân không thể khôi phục dữ liệu bị ransomware mã hóa. Chúng hiển thị yêu cầu nạn nhân trả ‘tiền chuộc’ dữ liệu bằng tiền kỹ thuật số Bitcoin.

Chuyển đổi số chương trình CSKH, Viettel đạt thương hiệu có trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Theo báo cáo của công ty kiểm toán KPMG, với hệ thông chăm sóc khách hàng đổi mới và ứng dụng AI, Viettel trở thành là doanh nghiệp viễn thông duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng tốt nhất 2020.