Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, nhằm đẩy mạnh hợp tác du lịch quốc tế.
“Chúng tôi không chỉ xem TP.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực. Chính vì thế, chúng tôi rất nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này” – ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.
Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 05 – 07/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.
Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) – được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, và công ty Intrepid (Úc) – một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023. Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Và Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế.
Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ. Ngoài ra, ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tính đến thời điểm này có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023.
Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam. Mỗi Người mua tham gia Hội chợ đều được tuyển chọn, sàng lọc khắt khe để đảm bảo chất lượng. Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm, dịch vụ, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ góp phần mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế.
Trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh. Hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20/8 – 20/9 giúp Người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ.
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trải nghiệm, ứng dụng ITE HCMC 2024, trợ thủ đắc lực cho Người mua, cũng được nâng cấp với nhiều tính năng độc đáo: sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ AI nhằm hỗ trợ người dùng tiếp cận được đối tác theo đúng nhu cầu, nâng cao hiệu quả của các cuộc hẹn giao thương; hay chỉ một thao tác quét QR, người dùng dễ dàng nhận đầy đủ thông tin của đối tác mà không cần sử dụng danh thiếp vật lý. Điều này giúp giảm thiểu tác hại tới môi trường theo đúng tiêu chí của sự kiện.
Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường. Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch.
Song song với triển lãm, Hội chợ ITE HCMC 2024 còn bao gồm chương trình hội thảo xuyên suốt, xoay quanh các chủ đề “Du lịch xanh Net Zero – Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”…
Đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 – 8/9 tại 03 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%.
Ngày 15/8/2024 tại TP.HCM, Alibaba.com nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) công bố ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến toàn diện dành cho các nhà bán hàng Việt Nam nhằm tối ưu hóa quy trình thương mại quốc tế.
Năm nữ sinh Việt Nam vừa được công bố nhận học bổng toàn phần khối ngành STEM dành cho nữ giới (Women in STEM) thuộc hai chương trình ASEAN- Vương quốc Anh SAGE (SAGE – Hỗ trợ sự tiến bộ của chương trình giáo dục dành cho trẻ em gái) và Học bổng Women in STEM của Hội đồng Anh.
Các cuộc tấn công vào chuỗi cung ứng có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ tê liệt nền kinh tế toàn cầu. Dưới đây là góc nhìn chuyên môn về vụ việc của Crowdstrike và dự án XZ Utils, cùng chiến lược mà các tổ chức có thể áp dụng để ứng phó với các cuộc tấn công chuỗi cung ứng.
Ít nhất tại mùa giải năm nay của giải Ngoại hạng Anh, những chiếc iPhone (từ iPhone 14 trở về sau) sẽ được dùng để hỗ trợ triển khai hệ thống phát hiện việt vị với độ chính xác cao.
realme vừa ra mắt công nghệ 320W SuperSonic Charge tại Lễ hội người hâm mộ 828 do công ty tổ chức tại trụ sở chính ở Thâm Quyến, Trung Quốc.
Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) khiến các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng mức độ tinh vi, biến ransomware thành một dịch vụ cho tội phạm mạng. Các mối đe dọa mới cũng xuất hiện, nhắm vào hệ điều hành iOS thông qua Chiến dịch Operation Triangulation năm 2024.
Có mức giá từ 3 đến 6 triệu đồng, bộ đôi tân binh OPPO A3 và A3x sở hữu thiết kế đẹp, bền bỉ, kháng nước, sạc nhanh, âm thanh nổi, bộ xử lý mạnh mẽ Snapdragon 6s 4G Gen1 và camera lên đến 50MP.
Huawei Digital Power ra mắt Giải pháp Điện mặt trời Thông minh Toàn diện 5.0 cho hộ gia đình – giải pháp thế hệ mới nhất của Huawei FusionSolar cho phép các ngôi nhà đạt được khả năng độc lập về năng lượng.
Keysight Technologies đã bổ sung hai mô hình mới của khung chính và mô-đun cho Bộ mô phỏng tấm pin mặt trời dạng mô-đun (SAS) dòng MP4300A, cung cấp tổng công suất lên tới 8,4 kW với kích thước 2U.
Có phân khúc giá gần 63 triệu đồng, ASUS ROG Strix G16 (2024) không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ thông thường mà còn được ví như một con quái thú, sẵn sàng nuốt chửng bất cứ tác vụ nào, từ giải trí đến công việc đòi hỏi khả năng đồ họa ở cao.