Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa thông báo trở thành đối tác liên kết của ENABLE (European Network Against Bullying in Learning and Leisure Environments) – Cộng đồng châu Âu chống lại bắt nạt qua mạng trong môi trường học tập và giải trí, đồng thời hỗ trợ sự kiện Hackathon nhằm nuôi dưỡng sự sáng tạo trẻ trong CNTT và giải quyết vấn đề bắt nạt toàn cầu.
ENABLE Hackathon sẽ diễn ra vào ngày 13/10 là một phần trong sự kiện Tuần Lập trình châu Âu 2015, quy tụ từ 80 đến 100 người, bao gồm những người trẻ, những chuyên gia về giáo dục, quyền trẻ em và chống bắt nạt và nhiều nhà lập pháp.
Tại ENABLE Hackathon, ban tổ chức khuyến khích các thanh thiếu niên từ 9 đến 17 tuổi chia thành các đội để viết ứng dụng hoặc công cụ sáng tạo giúp giảm tình trạng bắt nạt. Là đối tác liên kết, Kaspersky Lab sẽ chọn ra đội có giải pháp công nghệ đột phá nhất có thể chống lại tình trạng bắt nạt và trao phần thưởng là một chuyến tham quan nhà máy Ferrari và bảo tàng ở Maranello, Ý để gặp gỡ tay đua F1 Scuderia Ferrari (Kaspersky Lab cũng là nhà tài trợ chính thức của đội đua Scuderia Ferrari F1).
Janice Richardson, Cố vấn cao cấp tại Schoolnet châu Âu, cựu điều phối viên của Insafe Network và ENABLE cho biết – “Mục đích của cuộc tranh tài Hackathon là chúng tôi muốn thấy những người trẻ phát triển kỹ năng trực tuyến của họ, đồng thời chúng tôi giúp họ hiểu được động cơ đằng sau việc bắt nạt và hướng dẫn họ khi họ làm việc theo nhóm để tìm ra giải pháp sáng tạo để ngăn chặn nó”.
Theo kết quả một khảo sát do Kaspersky Lab thực hiện, có gần 22% số bậc phụ huynh lo lắng rằng họ không kiểm soát được những gì con họ thấy hoặc làm trên mạng và gần 48% lo ngại con mình bị bắt nạt.
Hiểu rõ việc giáo dục và hỗ trợ trẻ em cũng như các bậc phụ huynh trong cuộc chiến chống lại các mối đe dọa họ đang phải đối mặt trên mạng là điều quan trọng, Kaspersky Lab đã thường xuyên phối hợp với các tổ chức như Schoolnet châu Âu chống lại đe dọa trực tuyến. Tháng 3/2015, công ty đã tổ chức một hội thảo cấp cao để thảo luận vấn đề này tại Mobile World Congress ở Barcelona. Tháng 12/2014, công ty cũng cam kết góp một Euro cho Quỹ Helpline Insafe trích trên mỗi phần mềm Kaspersky Total Security – Multi-Device được bán trực tuyến ở châu Âu.
Ô Lâu
Một đoạn phim quảng cáo mang tên ‘The Scooterist’ khắc họa hình ảnh những người tìm kiếm Việt trẻ ứng dụng Google tìm kiếm bằng giọng nói để phục vụ tất cả nhu cầu đời sống và khám phá là điểm nhấn chiến dịch lần đầu tiên về Tìm kiếm của Google tại Việt Nam.
10.000 khách hàng đã từng mua máy giặt thương hiệu Nhật Bản tại Nguyễn Kim, chỉ cần mang hóa đơn đã từng mua các sản phẩm thương hiệu Nhật Bản đến các TTMS Nguyễn Kim để được nhận quà giá trị. Chương trình kéo dài từ 5/10/2015 đến hết ngày 29/10/2015 .
Cuộc thi nhiếp ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2015 chính thức nhận đăng kí tham gia từ ngày 17/9/2015 tại www.canon.com.vn/photomarathon/. Năm nay, cuộc thi sẽ tổ chức ở 2 nơi, Nhà Thi Đấu Quân Khu 7 (TPHCM) vào ngày 17/10/2015, và Cung Thể Thao Tổng Hợp Quần Ngựa (Hà Nội) ngày 24/10/2015.
Hôm nay (ngày 30/9/2015), tại Nhà khách Phương Nam Bộ Công An và Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Công An TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ pháp luật cho tài xế và nhân viên GrabBike.
Lazada đã đưa vào hoạt động dự án Lazada Care- Lazada San sẻ yêu thương. Tại Việt Nam, dự án đã thực hiện chương trình thiện nguyện đầu tiên mang Trung thu đến cơ sở nuôi dạy trẻ em mồ côi Diệu Giác-TPHCM.
Từ 26/9 đến hết ngày 30/9/2015, MoMo tặng 500.000 cơ hội trải nghiệm Nạp tiền điện thoại miễn phí cho khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng lần đầu. Chương trình có tổng trị giá đến 5 tỷ đồng.
Sự kiện công nghệ Sony Show 2015 đã khai mạc và mở cửa đón khách hôm nay 25/9 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, TPHCM. Với chủ đề “Thành Phố Chạm” cùng bố cục trưng bày “4 ngõ phố công nghệ, 5 cung bậc cảm xúc, hàng trăm sản phẩm mới đã mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị. Chương trình sẽ kết thúc vào tối ngày 27/9/2015.
Ngày 23/9/2015, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam tổ chức Ngày hội tri ân tài xế và ngày hội tuyển dụng tài xế GrabBike với sự tham gia của hơn 5.000 người. Chương trình “Ngày tri ân – Mùa tuyển dụng” là dịp để những người quan tâm có cơ hội tìm kiếm việc làm, để các tài xế giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi để cung cấp dịch vụ khách hàng GrabBike.
Chương trình Trái tim cho em, sau 7 năm hoạt động đã có kết quả đã cứu sống hơn 2.700 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội được sống, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh. Nhân dịp Tết Trung thu, Đài Truyền hình Việt Nam và Viettel phối hợp tổ chức cuộc giao lưu tổng kết hoạt động của chương trình này.
Kể từ ngày 19/9 đến 19/10/2015, Ngân hàng TMCO Sài Gòn (SCB) phối hợp cùng Eurasia Concept triển khai chương trình ưu đãi giảm giá cho các sản phẩm nội thất và pha lê hàng đầu thế giới được sản xuất tại Ý.