Instagram thanh minh về việc bán ảnh người dùng

Người đồng sáng lập của Instagram Kevin Systrom khẳng định mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này không có ý định bán hình ảnh của người dùng để thu lợi.

Trong phản hồi trên blog chính thức của Instagram, Systrom cũng khẳng định rằng, công ty đang làm việc để chỉnh sửa lại chính sách dịch vụ (Terms of Service) cho rõ ràng hơn và tránh những hiểu lầm từ phía người dùng.

Instagram thanh minh về việc bán ảnh người dùng - 20121219140108 bian

Instagram đã phải đính chính về các chính sách dịch vụ trước phản ứng dữ dội của người dùng.


“Điều khoản mới đã được nhiều người giải thích rằng, chúng tôi sẽ bán ảnh của người dùng mà không cần sự đồng ý của bạn. Đó không phải là sự thật và đó là lỗi của chúng tôi trong việc sử dụng ngôn từ. Một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ không bán ảnh của bạn. Chúng tôi đang thực hiện việc đính chính lại các điều khoản để chắc chắn rằng điều này là rõ ràng”, Systrom viết.

Trước đó, trong một bản cập nhật chính sách dịch vu (Terms of Service), mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này đã đưa ra một điều khoản nói rằng, họ có quyền bán hình ảnh và sử dụng các thông tin của người dùng cho việc quảng cáo thu tiền.

Ngay lập tức, các trang web công nghệ cũng như đông đảo người dùng đã phản ứng rất dữ dội với điều khoản “vô lý” này. Rất nhiều người đã tính chuyện tìm tới các phần mềm thay thế và xóa tài khoản của mình trên Instragram. Tờ National Geographic sáng nay cũng đưa ra thông báo cho biết nếu như Instagram không thay đổi lại chính sách thì họ sẽ đóng cửa tài khoản của mình trên Instagram.

Tuy nhiên, với phản hồi của người đồng sáng lập Instagram thì có vẻ như mạng xã hội này đã “biết lắng nghe” ý kiến của người sử dụng.

Trong bài viết của mình, Systrom khẳng định, người dùng vẫn sẽ giữ toàn quyền đối với các bức ảnh của họ được đăng tải trên mạng xã hội này. Instagram sẽ không bán và cũng không có kế hoạch sử dụng hình ảnh của người dùng vào mục đích quảng cáo thu lời.

Ngoài ra, mặc dù hình ảnh được chia sẻ trên Instagram được mặc định để ở dạng công khai (public) tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thiết lập chế độ hạn chế người xem cho những bức ảnh thuộc quyền sở hữu của mình.

“Nếu bạn thiết lập chế độ hạn chế người xem, Instagram sẽ chỉ chia sẻ các bức ảnh của bạn với những người mà bạn đồng ý”, Systrom viết.

Hiện tại, Instagram có khoảng hơn 100 triệu người dùng và được coi là một trong những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh phổ biến nhất trên các thiết bị di động. Vào tháng 4 vừa qua, Facebook đã quyết định mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD.


Theo VietNamNet

Trung Quốc lại đưa đường lưỡi bò vào game

Trò chơi trực tuyến Chinh Đồ 2.0 của Công ty Giant Interactive (Trung Quốc) do Công ty VNG phân phối duy nhất tại Việt Nam đang bị game thủ phản ứng dữ dội vì để “đường lưỡi bò xuất hiện trên bản đồ biển Đông”.

HP giới thiệu các giải pháp lưu trữ hội tụ mới

Ngày 12/12/2012, HP đã công bố các giải pháp lưu trữ hội tụ giúp phá bỏ sự phức tạp và kém hiệu quả bằng một kiến trúc cho mọi quy mô triển khai của khách hàng.

2012 – năm của laptop biến hình

Bàn phím rời, trượt hay màn hình xoay theo nhiều kiểu khác nhau khiến ban đầu nhiều người không biết gọi AsusTransformer Book, Satellite U920t hay Vaio Duo 11 là máy tính bảng hay laptop.

Học sinh lớp 5 ráp máy ghi âm

180 em học sinh lớp 5 đến từ 6 trường tiểu học trên các quận của TPHCM đã tìm hiểu cách thức hoạt động, linh kiện và lắp ráp thành công máy ghi âm dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên của Sony.

Nextgen ra thêm 1 điểm dừng lý tưởng cho game thủ

Ngày 18/12/12, Công ty Thế Hệ Kế Tiếp (www.nextgen.vn) đã khai trương địa điểm kinh doanh mới tại số 95 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, ngoài cửa hàng tại Hồ Tùng Mậu vốn đã được game thủ Việt biết đến trước nay.

Giá bán ổ SSD tiếp tục giảm mạnh

Giá ổ thể rắn (SSD) đã giảm mạnh 300% kể từ năm 2010, và năm nay các nhà nghiên cứu cho biết giá của SSD sẽ tiếp tục giảm xuống dưới mức 1 USD cho mỗi GB.

Zing Blog sẵn sàng thay thế Yahoo! Blog

Ngày 18/12, Zing chính thức công bố Zing Blog là “ngôi nhà mới” đối với cộng đồng Yahoo! Blog.

5 sự kiện đáng nhớ nhất của Apple trong năm 2012

Từ sự xuất hiện của chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ iPad Mini cho đến “làn sóng” chỉ trích việc sử dụng lao động của Apple ở Trung Quốc, năm 2012 quả là một năm đầy biến động và đáng nhớ đối với gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Apple bán được 2 triệu iPhone 5 trong 3 ngày tại Trung Quốc

Trung Quốc với dân số trên 1 tỉ người luôn là một thị trường lớn cho các công ty công nghệ khi phát hành sản phẩm, trong đó có Apple.

Cửa hàng BlackBerry LifeStyle đầu tiên khai trương tại Vincom A

Vào ngày 12/12/2012, Research In Motion (RIM) đã khai trương cửa hàng BlackBerry by Smartcom Lifestyle Store tại thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng rộng 123 m2 được đặt tại trung tâm thương mại Vincom A.