Nếu muốn sử dụng Instagram trong năm tới, người dùng sẽ phải tiết lộ thông tin ngày sinh của mình đến dịch vụ mạng xã hội của Facebook.
Hôm 30/8, Instagram đã chia sẻ một bài đăng trên blog giải thích rằng để “tạo ra những trải nghiệm an toàn hơn, riêng tư hơn cho những người trẻ tuổi”, công ty cần biết mọi người trên ứng dụng bao nhiêu tuổi.
Phó Giám đốc Sản phảm Thanh niên tại Instagram, Pavni Diwanji, lưu ý thông tin ngày sinh cho phép công ty mang đến cho người dùng các tính năng bảo mật mới quan trọng. Ví dụ, vào tháng 3, Instagram đã khiến người lớn không thể gửi tin nhắn cho những người dùng dưới 18 tuổi không theo dõi họ. Vào tháng 7, Instagram bắt đầu đặt tài khoản mới cho người dùng dưới 16 tuổi ở chế độ riêng tư. Ngoài ra, công ty hạn chế các tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhà quảng cáo cho người dùng dưới 18 tuổi. Tất cả các tính năng này sẽ không thể thực hiện nếu không biết thông tin ngày sinh của người dùng.
Nếu đã đăng ký Instagram trong thời gian gần đây, ứng dụng này đã có thông tin ngày sinh của người dùng khi Instagram bắt đầu hỏi ngày sinh của họ vào năm 2019. Nếu người dùng liên kết tài khoản Instagram với tài khoản Facebook của mình, ứng dụng sẽ tự động thêm ngày sinh được liệt kê trên Facebook.
Trong trường hợp chưa cung cấp ngày sinh, người dùng sẽ thấy thông báo hỏi về ngày sinh bất cứ khi nào mở ứng dụng. Càng bỏ qua, nó càng trở nên nổi bật khiến người dùng khó chịu và phải buộc khai báo thông tin này.
Đó chỉ là một trong những cách mà Instagram sẽ cố gắng để người dùng khai thông tin ngày sinh. Trong tương lai, người dùng sẽ không thể xem các bài đăng cho đến khi họ chia sẻ ngày sinh của mình. Instagram đã thêm các màn hình này để ẩn nội dung hoặc hình ảnh nhạy cảm, nhưng ở thời điểm đó người dùng chỉ cần một lần nhấn để thoát khỏi màn hình cảnh báo. Giờ đây, họ sẽ phải chia sẻ ngày sinh.
Chưa dừng lại, Instagram sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để ước tính tuổi của mọi người dựa trên những thứ như bài đăng “Chúc mừng sinh nhật”. Nếu ngày sinh mà người dùng cung cấp không đồng bộ với hoạt động theo dõi dựa trên AI của Instagram, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng xác minh tuổi của mình. Instagram cho biết hoạt động này vẫn còn sớm, vì vậy có vẻ như nó sẽ không có sẵn trong thời gian sớm.
Theo BGR
Thời gian qua, Trung Quốc vốn đã dồn mọi nỗ lực để tăng cường khả năng tự cung tự cấp công nghệ, đặc biệt là trong ngành bán dẫn. Thế nhưng, cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã gián tiếp kích hoạt thêm cho quá trình này càng thêm cấp tốc.
Sáng nay 31/8, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM và Hội Tin học TP.HCM (HCA) chính thức công bố và triển khai ứng dụng “Giọt máu vàng”, thuộc dự án Chuyển đổi số nâng cao năng lực quản lý hiến máu tình nguyện và đảm bảo an toàn truyền máu cho TP.HCM.
Hôm 30/8, Apple cho biết họ đã mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic với các điều khoản của thỏa thuận vẫn chưa được công bố.
Tính đến 6 giờ sáng ngày 31/8, Bộ Y tế ghi nhận Việt Nam có tổng cộng 449.489 ca nhiễm, hơn 50% bệnh nhân Covid-19 ở nước ta đã khỏi bệnh. Trong số các ca đang điều trị có hơn 6.400 bệnh nhân nặng.
Khoản hỗ trợ tiền mặt, tương đương với 3-7 ngày nhu yếu phẩm, sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của những đối tác tài xế có hoạt động trên nền tảng Gojek trước thời gian giãn cách xã hội ở cả hai thành phố.
Nắm bắt xu hướng và nhu cầu thị trường với sự lên ngôi của công nghệ màn hình OLED, nhà sản xuất máy tính ASUS vừa tiếp tục ra mắt loạt laptop sở hữu màn hình OLED tiên tiến này.
Có thiết kế gọn nhẹ, laptop ThinkPad X13 Gen 2 và ThinkPad T14s Gen 2 dùng vi xử lý Intel mới nhất, giúp nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu trải nghiệm, tăng tính an toàn trong vận hành với khả năng bảo vệ toàn diện dữ liệu doanh nghiệp.
Nhà phân tích Ming-chi Kuo vừa đăng tải một báo cáo cho biết iPhone 13 sẽ có khả năng sử dụng liên lạc vệ tinh nhờ vào một chip băng tần cơ sở tùy chỉnh.
Apple cuối cùng cũng đã chịu nới lỏng các hạn chế về phương thức thanh toán trên kho ứng dụng App Store, quyết định được đưa ra trong bối cảnh Apple đang phải đối mặt với các thách thức ngày càng gia tăng về mặt giám sát pháp lý, liên quan đến thị trường trực tuyến.
Khoảng 1,01 tỷ người Trung Quốc đang sử dụng Internet, theo dữ liệu từ một báo cáo mới được công bố, phản ánh sự phát triển đáng kinh ngạc của Trung Quốc đối với ngành công nghiệp internet, đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi kinh tế của đất nước này.