IBM nâng tầm xử lý ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

IBM vừa công bố thương mại hoá các công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên đầu tiên từ dự án Project Debater. Theo đó, các công cụ này sẽ được tích hợp trên nền tảng công nghệ IBM Watson mới để hỗ trợ doanh nghiệp nhận biết, hiểu và phân tích một vài khía cạnh thách thức nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh sâu hơn và rõ ràng hơn.

IBM nâng tầm xử lý ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp - 25

và những câu nói thông dụng. Các cụm từ “hầu như không hữu ích”, hoặc “nóng bỏng tay” đã thách thức các hệ thống AI vì chúng rất khó để các thuật toán phát hiện ra. Với khả năng phân tích cảm tính nâng cao này, các doanh nghiệp có thể bắt đầu phân tích dữ liệu ngôn ngữ với các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) của Watson để hiểu rõ hơn về hoạt động của mình.

“Ngôn ngữ là công cụ để thể hiện suy nghĩ và ý kiến, đồng thời là công cụ của thông tin. Đó là lý do tại sao chúng tôi tích cực nghiên cứu Project Debater và tích hợp những thành quả thu được vào Watson, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt, phân tích, và hiểu rõ hơn ngôn ngữ con người và bắt đầu chuyển đổi cách thức ứng dụng nguồn tài nguyên trí tuệ này thành nguồn dữ liệu quý giá” – ông Rob Thomas, Giám đốc, Nhóm Dữ liệu và AI của IBM chia sẻ.

Các công nghệ của Project Debater bắt đầu được tích hợp vào Watson của IBM kể từ hôm nay và trong suốt thời gian tới sẽ tập trung vào việc nâng cao khai phá ngôn ngữ con người và được chia ra thành 3 nội dung chính:

cuối năm nay.

để mang đến cho người hâm mộ bối cảnh sâu sắc hơn về các chủ đề hàng đầu của đêm trao giải. Công nghệ này được lên kế hoạch để bổ sung vào công nghệ Hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên của IBM Watson trong thời gian từ nay tới cuối năm.

3. Phân cụm (Clustering) – Được xây dựng từ những kết quả nghiên cứu của Project Debater, công nghệ phân cụm các chủ đề sẽ cho phép người sử dụng phân chia các dữ liệu theo từng nhóm cụm riêng biệt và tạo ra các chủ đề có ý nghĩa theo thông tin liên quan, sau đó có thể phân tích nhanh chóng và phù hợp. Công nghệ này sẽ được tích hợp vào Watson Discovery trong năm nay, cho phép các chuyên gia tùy chỉnh và tinh chỉnh các chủ đề liên quan, nhằm phản ánh ngôn ngữ theo nhóm doanh nghiệp hoặc ngành cụ thể, như bảo hiểm, y tế và sản xuất.

IBM đã từ lâu được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực NLP, đang phát triển các công nghệ cho phép các hệ thống máy tính học hỏi, phân tích và hiểu được ngôn ngữ của con người, bao gồm cả cảm tính, ngôn ngữ địa phương và ngữ điệu, đồng thời nâng cao tính chính xác và tốc độ học hiểu của hệ thống. IBM đã đưa công nghệ NLP của IBM Research ra thị trường thông qua các công nghệ Watson. Các sản phẩm như Watson Discovery để hiểu văn bản, Watson Assistant cho các trợ lý ảo, và Watson Natural Language Understanding cho phân tích cảm tính nâng cao đều được tích hợp NLP.

để phân tích hàng triệu nguồn dữ liệu liên quan tới môn thể thao bóng bầu dục Mỹ mỗi ngày thông qua các mùa giải, nhằm đưa ra các nhận định ngay lập tức cho người hâm mộ. Bằng cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Watson xác định giọng điệu và tình cảm của các bài báo, blog, diễn đàn, bảng xếp hạng, dự đoán, các ý kiến bình luận trên các mạng xã hội, bao gồm mọi thứ, từ tham quan phòng thay đồ đến phân tích chấn thương cầu thủ. ESPN Fantasy Football thể hiện những hiểu biết sâu sắc về từng cầu thủ, giúp nắm bắt tiềm năng cũng như cơ hội bùng nổ và toả sáng của mỗi cá nhân, cũng như tóm tắt những bình luận tích cực hoặc tiêu cực về một cầu thủ nào đó.

KPMG, tập đoàn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia và là một trong những tổ chức kế toán lớn nhất toàn cầu, đã làm việc với IBM để tạo ra một giải pháp AI tích hợp nhiều dịch vụ Watson, bao gồm cả công nghệ Hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên của Watson. Giải pháp này giúp các công ty khách hàng của KPMG xác định, yêu cầu và giữ lại các khoản thuế thu nhập trong tương lai từ dịch vụ nghiên cứu và phát triển (R&D) hiệu quả hơn. Được phát triển bởi KPMG dựa trên công nghệ Watson của IBM, giải pháp này có thể giúp khách hàng của họ nhanh chóng xem xét thêm nhiều tài liệu, trong khi giảm thiểu gián đoạn đối với hoạt động kinh doanh của khách hàng.

một trong những góc nhìn hiếm hoi và quý giá từ bên trong về những con người đứng phía sau dự án khổng lồ Project Debater, bao gồm nhóm các nhà nghiên cứu tâm huyết nhất đã và đang đưa AI vào những vùng lãnh thổ của khoa học chưa từng được khám phá trước đây. Bộ phim tài liệu được đề cử Giải thưởng tại Liên hoan phim tài liệu quốc tế Copenhagen.

Ô Lâu

Thách thức và giải pháp cho nạn thất nghiệp của thanh niên Châu Á – TBD

Cùng với kinh tế toàn cầu trì trệ, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục tạo gánh nặng cho các nền kinh tế khu vực Châu Á -Thái Bình Dương khiến thanh niên khó khăn trong tiếp cận việc làm hiệu quả.

Trên tay OPPO Find X2

Đã 2 năm kể từ khi OPPO giới thiệu chiếc Find X đầu tiên, thế hệ Find X2 tiếp theo của hãng thay đổi ấn tượng về thiết kế và được nâng cấp cấu hình, hứa hẹn sẽ tiếp tục là chiếc điện thoại thành công của OPPO.

Apple bắt đầu thử nghiệm thu hồi tin nhắn, điều mà nhiều ứng dụng đã làm từ lâu

Apple đang nghiên cứu bổ sung thử nghiệm loạt các tính năng trên iMessage, bao gồm thu hồi tin nhắn đã gửi, gắn thẻ trong chuỗi hội thoại nhiều người với nhau, chia sẻ vị trí các thành viên đang trong nhóm chat, cũng như phát triển một giao diện chung cho tin nhắn trên tất cả các thiết bị nhà Táo.

Ca nhiễm thứ 35 là nhân viên bán hàng tại Điện Máy Xanh, Đà Nẵng

Thế Giới Di Động vừa thông tin cho biết về trường hợp tiếp xúc với hai bệnh nhân nước ngoài nhiễm Covid-19 tại siêu thị Điện Máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. Theo đó, một nữ nhân viên bán hàng tại đây đã được Bộ Y tế xác nhận là ca nhiễm Covid thứ 35 của Việt Nam.

HTC tiếp tục “lặn đáy” giảm doanh thu và thua lỗ

HTC mới đây đã công bố báo cáo doanh thu hàng tháng và không ngạc nhiên khi công ty Đài Loan tiếp tục điệp khúc sụt giảm doanh thu và thua lỗ.

Samsung nên từ bỏ cảm biến vân tay siêu âm

Samsung và Qualcomm đã mất hơn 1 năm nhưng vẫn không thể sửa chữa được những điểm yếu của cảm biến vân tay siêu âm. Có lẽ đã đến lúc công ty nên cân nhắc từ bỏ công nghệ này.

Facebook tiếp tục bị kiện vì rò rỉ dữ liệu lớn nhất lịch sử

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại với Facebook, sau 2 năm kể từ vụ bê bối Cambridge Analytica, đến lượt Australia đưa mạng xã hội lớn nhất hành tinh này ra hầu tòa.

Cách thực hiện khai báo y tế toàn dân từ ngày 10/3

Không chỉ du khách nước ngoài, những người Việt nhập cảnh trở lại Việt Nam, toàn người dân Việt Nam cũng đều phải khai báo y tế kể từ ngày mai 10/3.

Hệ thống khai báo y tế điện tử khai trương, do Viettel xây dựng

Chỉ sau 2 ngày, Hệ thống khai báo y tế điện tử đã được triển khai tại 163 cửa khẩu, cảng hàng không với 22.000 hồ sơ được khai báo.

Người dùng di động cẩn trọng với bẫy phần mềm gián điệp

Phần mềm gián điệp có khả năng xâm nhập vào thông tin của người dùng, giúp thủ phạm truy cập tin nhắn, hình ảnh, thông tin mạng xã hội, định vị, âm thanh hoặc video của nạn nhân. Các phần mềm gián điệp chạy ẩn trong thiết bị mà không được sự nhận thức và cho phép của người dùng.