Hyundai và Kia đang triệu hồi gần nửa triệu xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ. Vấn đề nghiêm trọng đến mức họ yêu cầu các chủ sở hữu bị ảnh hưởng đậu xe bên ngoài và tránh xa các tòa nhà cho đến khi tiến hành sửa chữa.
Vấn đề tập trung vào một bộ phận bên trong hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của những xe bị ảnh hưởng có thể gây đoản mạch và gây hỏa hoạn. Hyundai, công ty sở hữu 34% cổ phần tại Kia, vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân lỗi xảy ra như thế nào.
Các xe nằm trong diện bị triệu hồi bao gồm Hyundai Santa Fe 2016-2018, Hyundai Santa Fe Sport 2017-2018, Hyundai Santa Fe XL 2019 và Hyundai Tucson 2014-2015. Ngoài ra còn có Kia Sportage 2014-2016 và sedan Kia K900 2016-2018. Trong khi Hyundai có tổng cộng 357.830 xe trong diện bị triệu hồi thì Kia sẽ triệu hồi khoảng 126.747 chiếc.
Các dấu hiệu cảnh báo về sự cố bao gồm đèn cảnh báo ABS được chiếu sáng trên bảng điều khiển. Các dấu hiệu nghiêm trọng hơn bao gồm mùi khét, nóng chảy hoặc khói bốc ra từ khoang động cơ. Hai công ty sẽ liên hệ với chủ sở hữu qua thư từ đầu tháng 3, mặc dù những chủ sở hữu liên quan cũng có thể gọi cho Hyundai theo số 855-371-9460 và Kia theo số 800-333-4542. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý, nơi họ lắp đặt lại cầu chí mới trong mô-đun ABS của xe.
Được biết, số hiệu của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đối với việc triệu hồi của Hyundai là 22V056, trong khi số riêng của Hyundai cho đợt triệu hồi là 218. Số của NHTSA đối với việc triệu hồi của Kia là 22V051, trong khi số của riêng hãng là SC227.
Người dùng cũng có thể nhập số nhận dạng xe 17 chữ số trên trang web của NHTSA để xem liệu nó có phải là một phần trong đợt triệu hồi của Hyundai hay Kia hay không. Công cụ trực tuyến cũng là một công cụ hữu ích cho bất kỳ chủ sở hữu phương tiện nào muốn kiểm tra xem ô tô của họ có thuộc diện triệu hồi hay không.
Hyundai cho biết hãng đã nắm bắt được 8 vụ cháy liên quan đến sự cố trong đợt triệu hồi lần này, trong khi Kia cho biết hãng đã ghi nhận 3 chiếc Sportage bốc cháy. May mắn là, theo tài liệu của NHTSA cho thấy không có thương tích hoặc tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
Đây không phải là lần đầu tiên Hyundai và Kia ban hành lệnh triệu hồi về các lỗi có thể dẫn đến hỏa hoạn trên xe của họ. Ví dụ, vào năm 2019, Kia đã triệu hồi 380.000 xe Soul do lỗi liên quan đến piston có thể dẫn đến thanh kết nối làm thủng khối động cơ và gây rò rỉ dầu động cơ, trong khi Hyundai triệu hồi 123.000 xe Tucson do rò rỉ dầu động cơ, vốn có thể gây ra hư hỏng động cơ và gây hỏa hoạn.
Theo Digitaltrends
Trước sự kiện ra mắt thiết bị Galaxy S22 và Galaxy Tab S8, một tài liệu bị rò rỉ đã tiết lộ rằng Samsung đang có kế hoạch tăng thời lượng hỗ trợ cho các thiết bị của mình.
Từ lâu, tinh tinh đã được biết đến là một loài tiến hóa và rất thông minh, nhưng liệu chúng có học được cách sử dụng thuốc để chữa vết thương cho chính mình hay không? Một nghiên cứu mới cung cấp bằng chứng cho câu trả lời là có.
Ngày 8/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức Lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (TGĐ) Tập đoàn. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng về nghỉ hưu theo chế độ, Đại tá Tào Đức Thắng lên kiêm nhiệm và trở thành người thứ 8 giữ vị trí cao nhất của Viettel từ khi thành lập (1989).
Meta – công ty mẹ của Facebook đã đưa ra tuyên bố “hoàn toàn không muốn rút khỏi châu Âu” trong một bài viết trên blog của mình được công bố vào hôm 8/2.
Từ hôm nay đến hết ngày 15/2/2022, người dùng khi mua bất kì sản phẩm nào của Huawei trên các sàn thương mại điện tử sẽ nhận ngay ưu đãi lên đến 50%, quà tặng cùng nhiều ưu đãi khác.
Một cô gái đã tiết lộ cách cô ấy kiếm được hơn 1.500 bảng Anh mỗi tháng bằng cách ôm và vỗ về người lạ trong một phương pháp được gọi là ‘liệu pháp âu yếm’.
Apple vừa thông báo rằng họ sẽ phát hành một tính năng Tap to Pay mới cho iPhone nhằm cho phép mọi người mua hàng từ các thương gia ở Mỹ bằng cách chạm điện thoại của họ vào nhau.
Ngày 3/2 vừa qua, Microsoft đã ra mắt Cyber Signals, một ấn bản thông tin được tổng hợp từ những dữ liệu và nghiên cứu mới nhất của hãng về các mối đe dọa mạng.
Báo cáo “Xây dựng lộ trình an toàn hướng tới tương lai của thanh toán số ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do Kaspersky thực hiện đã phát hiện ra rằng, 67% người dùng các ứng dụng ngân hàng số và ví điện tử ở Đông Nam Á thích triển khai mật khẩu dùng một lần (OTP) qua SMS cho mọi giao dịch. Chỉ Singapore thích xác thực hai yếu tố.
Keysight Technologies vừa công bố trở thành đơn vị đầu tiên đệ trình lên 3GPP các bài đo giao thức vô tuyến mới 5G NR, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay xác minh các tính năng phân lớp mạng và tiết kiệm năng lượng tiên tiến như đã được xác định trong Rel-16.