Huawei sẽ xây dựng cửa hàng trải nghiệm thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 24/1 vừa qua, ông Henry Liu, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho hay, 2017 là một năm thành công của Huawei tại thị trường Việt Nam, đồng thời tiết lộ sẽ có những kế hoạch đột phá trong năm 2018.

Huawei sẽ xây dựng cửa hàng trải nghiệm thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam - IMGM96413
Ông Henry Liu, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam
 

Ông Henry Liu cho biết, 2018 sẽ là năm kỷ niệm 20 năm thành lập của Huawei tại Việt Nam. Huawei Việt Nam bắt đầu hoạt động kinh doanh với các giải pháp cho ngành viễn thông từ năm 1998 với văn phòng đặt tại Hà Nội, cùng với các đối tác là các nhà khai thác viễn thông như Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile, VinaPhone, Gtel… Tại đây Huawei đã xây dựng các hệ thống mạng viễn thông tiên tiến, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng cường năng lực của các nhà cung cấp địa phương.

Huawei bắt đầu phát triển mảng kinh doanh tiêu dùng, cụ thể là những dòng điện thoại tại thị trường Việt Nam với văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2013. Từ cao cấp đến phổ thông, các dòng điện thoại của Huawei nổi bật về thiết kế và cấu hình, nên đã thu hút được một lượng khách hàng đáng kể. Năm 2016, Huawei đã làm “nóng” thị trường, đặc biệt những người đam mê chụp ảnh khi đã giới thiệu P9 – smartphone camera kép đồng chế tác cùng Leica (Leica Dual Camera P9) đầu tiên trong phân khúc cao cấp. Đầu năm 2017, hãng tiếp tục giới thiệu chiếc GR5 – điện thoại chụp ảnh camera kép đầu tiên trong phân khúc tầm trung cùng với ca sĩ Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu. Tháng 10/2017, Huawei đã thực sự đột phá khi tung ra Nova 2i – chiếc điện thoại đầu tiên với 4 camera cùng màn hình tràn viền (Huawei FullView Display), cấu hình khủng nhưng chỉ có mức giá khá mềm, đã có hơn 1.000 đơn đặt hàng trước trong vòng 3 giờ đồng hồ ở lần mở bán đầu tiên.
 
Ở thị trường toàn cầu, năm 2017 đã có hơn 153 triệu chiếc điện thoại Huawei được bán ra (trung bình cứ mỗi giây có 290 chiếc smartphone được bán ra). Thị phần của smartphone Huawei trên toàn cầu hiện đạt hơn 10%, và Huawei đã vượt Apple để có được vị trí thứ 2 về thị phần toàn cầu trong tháng 6 và tháng 7/ 2017.
 
Mảng kinh doanh smartphone của Huawei tăng trưởng nhanh, theo Henry Liu lý giải, do hãng đã chọn sự sáng tạo công nghệ có ý nghĩa làm trọng tâm, tập trung về chất lượng và cởi mở hợp tác với nhiều đối tác. Điển hình nhất trong thời gian gần đây, Huawei đã ra mắt Mate10 Pro vào 10/2017, với bộ xử lý AI Kirin 970 đầu tiên trên thế giới, máy ảnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới với bộ cảm biến kép tiêu cự f1.6 lớn nhất, với công nghệ sạc pin nhanh SuperCharge đầu tiên trên thế giới đã được chứng nhận TUV.
 
Chia sẻ chiến lược năm 2018, Henry Liu cho biết Huawei muốn trở thành một Nhãn hiệu Công nghệ Biểu tượng Toàn cầu tại Việt Nam, thực hiện mục tiêu vào TOP 2 thương hiệu điện thoại thông minh tại Việt Nam vào năm 2020.
 
Theo đó, năm 2018, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam (Huawei Consumer Business) sẽ tiếp tục đưa công nghệ tiên tiến, không chỉ tập trung vào phân khúc hạng trung mà còn giới thiệu điện thoại cao cấp P Series đến thị trường Việt Nam. Để tăng sự trải nghiệm người dùng, Huawei sẽ xây dựng cửa hàng trải nghiệm thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là một hệ sinh thái mạnh mẽ tập trung vào điện thoại di động và cung cấp trải nghiệm thông minh trong mọi kịch bản tiêu dùng, bao gồm nhà thông minh, các sản phẩm phục vụ cho thể dục thể thao và sức khoẻ, máy tính bảng và máy tính cá nhân. 
 
“Tôi thấy thế hệ trẻ Việt Nam rất tích cực, năng động và họ thích sự đổi mới công nghệ, điều đó có nghĩa Việt Nam là một thị trường đang phát triển và có tiềm năng lớn cho điện thoại thông minh. Năm 2018, chúng tôi muốn giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo hơn nữa đến thị trường Việt Nam” – ông Henry Liu nói.

 Ô Lâu

Asanzo ra thêm 2 dòng điện thoại trên dưới 2 triệu đồng S2, S3

Ngày 30/01/2018, Tập đoàn điện tử Asanzo đã ra mắt 2 điện thoại thông minh Asanzo S2, S3. Đây là 2 mẫu đầu tiên trong ít nhất 6 mẫu smartphone mà hãng này sẽ trình làng trong 2018.

Bất cứ ai dùng MoMo đều có thể thành đại gia tặng tiền cho U23 Việt Nam

Từ 19 giờ ngày 26/1 đến hết ngày 30/1/2018, MoMo sẽ tổ chức hoạt động “Cùng cổ động viên chuyển tiền mừng đội tuyển U23 Việt Nam” trên ứng dụng Ví MoMo, bất cứ khách hàng nào cũng có thể làm người tặng tiền cho đội tuyển.

Microsoft cam kết minh bạch trong việc chẩn đoán dữ liệu thu thập từ thiết bị Windows

Trước Ngày bảo mật dữ liệu sắp diễn ra (28/1/2018), Microsoft sẽ dành tặng bản dùng thử Windows Diagnostic Data Viewer cho các Windows Insiders trong bản cập nhật tiếp theo của Windows. Microsoft cam kết minh bạch trong việc chẩn đoán những dữ liệu thu thập từ thiết bị Windows của người dùng, đồng thời giúp người dùng có thể kiểm soát dữ liệu đó nhiều hơn.

Khai mạc chung kết giải đấu game “Legion of Champions Series II”

Ngày 26/1/2018, tập đoàn Lenovo chính thức khai mạc vòng chung kết giải thi đấu game “Legion of Champions Series II” (trước đây có tên là giải đấu LoC: League of Champions). Được tổ chức với sự hợp tác của Intel, vòng chung kết sẽ diễn ra trong 3 ngày, là nơi so găng giữa 60 tài năng game thủ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Bangkok, Thái Lan.

Một thủ môn tài, cả làng nhận tivi Led

174 hộ dân nghèo ngụ tại 13 làng địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ nhận được tivi Led 32inch do Asanzo trao tặng ngay trước ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á.

Sony Xperia L2 góc rộng selfie đã lên kệ chinh phục giới trẻ

Mẫu điện thoại Sony Xperia L2 dành cho phân khúc phổ thông với camera selfie được nâng cấp ống kính góc rộng 120 độ đã chính thức được bán ra tại Việt Nam cùng mức giá 5.490.000 đồng. Đây cũng là một trong những dòng máy mới vừa Sony được giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2018 tại Mỹ.

Viettel TPHCM tổ chức trao giải đợt 2 chương trình “Lắng nghe để phát triển”

Ngày 25/1/2018, Viettel TP.HCM đã tiến hành trao giải cho khách hàng có ý kiến hay nhất về sản phẩm dịch vụ của Viettel trong khuôn khổ đợt 2 của chương trình “Lắng nghe để phát triển”. Đây là hoạt động thường niên của Viettel nhằm tôn vinh và tri ân những khách hàng tâm huyết đã luôn đóng góp ý kiến cho Viettel.

Công bố thành công thử nghiệm phát triển và tương tác 5G dựa trên chuẩn 3GPP R15 đầu tiên thế giới

Deutsche Telekom, Intel và Huawei vừa thông báo hợp tác thực hiện thành công cuộc thử nghiệm phát triển và tương tác (IODT) 5G đầu tiên trên thế giới dựa trên chuẩn 3GPP R15 với một trạm thu phát sóng (base station) thương mại.

Doanh số tivi tăng dựng đứng khi U23 Việt Nam vào chung kết

Các thống kê nhanh cho thấy số lượng và giá trị tivi của các chuỗi siêu thị điện máy lớn bán ra đã tăng chóng mặt sau khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vượt qua các vòng đấu và tiến vào trận chung kết giải vô địch U23 châu Á vào thứ 7 tới.

VinaPhone tặng 2,3 tỷ tiền cước cho U23 Việt Nam, miễn phí roaming cho cổ động viên

Khi U23 Việt Nam lọt vào trận Chung kết U23 châu Á, VinaPhone đã tặng SIM điện thoại và 2,3 tỷ tiền cước sử dụng các dịch vụ di động VinaPhone cho đội tuyển U23 Việt Nam. Thêm vào đó, VinaPhone tặng cước data roaming cho toàn bộ khách hàng là thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ tại Trung Quốc trong ngày 27/1.