Huawei nắm giữ 15% thị trường ở 30 quốc gia trên thế giới

Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam (CBG) đã cho biết, năm 2016, CBG kỳ vọng doanh thu bán hàng đạt 25.9 tỷ USD; tăng 42% so với năm 2015 và đạt mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm trở lại đây. Thương hiệu này cũng nắm 15% thị trường trở lên tại 30 quốc gia.

Trong đó, tổng số điện thoại thông minh tiêu thụ đạt 139 triệu máy với mức tăng trưởng ổn định 29% hàng năm. Theo IDC, tốc độ tăng trưởng số lượng tiêu thụ điện thoại thông minh toàn cầu tăng 0.6% trong năm 2016.
 
Ông Richard Yu, Tổng giám đốc Huawei CBG chia sẻ: “Năm 2017, Huawei vẫn tập trung củng cố các kênh phân phối, công tác nghiên cứu và phát triển,chất lượng dịch vụ và mở rộng dịch vụHuawei; nâng cao chất lượng và hiệu suất của các nhà hoạch địch hoạch định và thực hiện; khẳng định chiến lược toàn cầu hóa và chủ động mở rộng tìm kiếm thị trường.

Huawei nắm giữ 15% thị trường ở 30 quốc gia trên thế giới -
Các sản phẩm smarttphone của Huawei ngày càng quen thuộc với người dùng

 
Trong năm 2016, Huawei CBG đã tập trung vào công cuộc đổi mới công nghệ và đã đạt được bước phát triển vượt bậc trên hệ điều hành EMUI nền tảng Android, công nghệ camera kép; công nghệ trí thông minh nhân tạo vànhững lĩnh vực khác. Theo đó, Huawei đã công bố phần mềm EMUI 5.0, phần mềm được tích hợp với chipset Kirin và tích hợp 20 công nghệ do Huawei cấp bằng sáng chế để tận dụng sự kết hợp của phần mềm Huawei và phần cứng của một chiếc điện thoại thông minh. 

Các dòng sản phẩm chủ đạo của Huawei như P9, Mate 9, Honor8  đã nhận được sự đánh giá cao. Khả năng tiêu thụ Huawei P9 và P9 Plus trên toàn cầu đạt trên 10 triệu máy, ngay sau khi ra mắt thị trường hồi tháng 11/2016. Con số này tăng 50% so với cùng kỳ bán ra sản phẩm Mate 8. Trong khi đó, Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei đang nỗ lực phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái Huawei thông qua dịch vụ đám mây trên thị trường toàn cầu.
 
Huawei đã xây dựng 5 trung tâm dịch vụ toàn cầu hỗ trợ 105 quốc gia thông qua các dịch vụ đường dây nóng. Huawei cũng đã thành lập hơn 460 trung tâm dịch vụ khách hàng trên 45 quốc gia trên toàn thế giới. Hệ thống dịch vụ khách hàng tập trung chủ yếu vào điện toán đám mây của người tiêu dùng, công tác trước bán hàng, dịch vụ hậu mãi.

Huawei nắm giữ 15% thị trường ở 30 quốc gia trên thế giới - 330440803
Huawei hiện diện mạnh mẽ hơn tại châu Âu

 
Kho ứng dụng Huawei hiện nay đã cung cấp hơn 45 triệu ứng dụng. Hệ thống thanh toán Huawei đã hỗ trợ hơn 32 loại thẻ khác nhau cũng như thẻ đi lại của người dân Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thẩm Quyến. 
 
Huawei đã tiến vào thị trường cao cấp ở Châu Âu và đạt mức tăng trưởng ổn định. Lượng sản phẩm điện thoại thông minh bán ra ở thị trường nước ngoài đã đạt mức cân bằng với thị trường thế giới, tăng 36%.Theo số liệu từ GFK cho thấy hiện nay Huawei đã nắm giữ hơn 15% thị phần tại 30 quốc gia và hơn 20% ở 20 quốc gia, một nửa trong số đó là các nước Châu Âu. Ở Trung Quốc, thị phần của Huawei đã vượt 20% ở những ngày đầutháng 11/2016.
 
Ngoài kinh doanh điện thoại thông minh, vào năm 2016 Huawei đã phát triển các lĩnh vực khác như máy tính bảng, máy tính để bàn, thiết bị thông minh trong nhà, Internet của thiết bị đi lại IOV.

Ngân Thành

Viettel áp dụng roaming tại Việt Nam, Lào và Campuchia bằng giá gọi trong nước

Viettel chính thức áp dụng mức cước chuyển vùng quốc tế (roaming) giữa 3 nước Đông Dương tương đương như mức cước trong nước, kể từ ngày 1/1/2017.

Western Digital thêm nhà phân phối mới tại Việt Nam

Nhằm mở rộng kênh phân phối, Western Digital vừa chính thức công bố thêm Công ty SPC JSC (Công ty Cổ Phần Máy tính Vĩnh Xuân) là nhà phân phối các sản phẩm mang thương hiệu SanDisk tại thị trường Việt Nam.

Cách chữa bệnh đố kỵ, chán nản khi tham gia mạng xã hội

Mạng xã hội khởi điểm là cách để giữ liên lạc với bạn bè và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Tuy nhiên, kết quả từ nghiên cứu mới nhất của Kaspersky Lab chỉ ra rằng, mạng xã hội đang khiến nhiều người dùng cảm thấy tiêu cực và muốn ly khai ra khỏi nhưng lại không làm được vì sợ mất đi kỉ niệm số.

Samsung chiếm 3 trên 7 giải thưởng Tech Awards 2016

Tối ngày 5/1/2017, Báo điện tử VnExpress tổ chức Lễ trao giải Chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ xuất sắc – Tech Awards 2016. Trong 5 hạng mục với 7 giải thưởng được trao, Samsung đã chiếm 3 giải thưởng

Sắm đồ tết giá rẻ với Lazada

“Thảnh thơi sắm Tết, vừa hên vừa hời”, là chương trình khuyến mãi xuân của Lazada từ ngày 9 đến 13/1/2017 với nhiều qàu tặng và hàng giá rẻ.

Mobiistar tặng vé xe tết, đổi điện thoại cũ lấy mới

Mobiistar, hãng điện thoại Việt vẫn đứng vững giữa rừng thương hiệu smartphone kèn cựa đã có nhiều chương trình tết ý nghĩa như tặng vé xe về quê, cho đổi điện thoại cũ lấy điện thoại mới, lì xì…

Samsung mở bán Galaxy J5 & J7 Prime Hồng vàng quà tặng ngon

Từ ngày 1/1/2017, Samsung chính thức mở bán 2 mẫu smartphone Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime phiên bản Hồng vàng đi kèm các chương trình bán hàng ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng khi mua các sản phẩm mới của dòng Galaxy J Prime, được áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Trao giải cuộc thi trực tuyến “An toàn giao thông – Hạnh phúc của mọi nhà 2016”

Ngày 28/12/2016 tại Thành Đoàn TP.HCM đã diễn ra lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức “An toàn giao thông – Hạnh phúc của mọi nhà 2016”.

Viettel bố trí hơn 1.600 điểm đổi SIM 4G miễn phí

Ngày 28/12/2016, Tổng Công ty Viễn thông Viettel bắt đầu khai trương mạng 4G bằng chiến dịch chăm sóc, hỗ trợ khách hàng miễn phí nâng cấp lên SIM 4G và đăng ký thông tin thuê bao chính chủ.

GrabRewards: xếp hạng và ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Grab vừa ra mắt thử nghiệm chương trình GrabRewards dành cho khách hàng thân thiết sử dụng dịch vụ đặt xe qua ứng dụng trên điện thoại thông minh với 4 mức phân cấp Bạch kim, Vàng, Bạc và Phổ thông cùng các mức ưu đãi tương ứng.