57% người dùng tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn Thương mại điện tử

Diễn Đàn Tương Lai Thương Hiệu LazMall (BFF) diễn ra ngày 1/9/2022 tại Singapore.

Tập đoàn Lazada vừa công bố báo cáo nghiên cứu “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” tại Diễn Đàn Tương Lai Thương Hiệu LazMall (BFF) 2022 tổ chức ở Singapore.

Diễn Đàn Tương Lai Thương Hiệu LazMall (BFF) lần thứ ba là sự kiện thương mại quy tụ đông đảo các chuyên gia, lãnh đạo ngành, cũng như đối tác thương hiệu lớn của Lazada trên khắp khu vực. Sự kiện nhằm mục đích trao đổi, cập nhật xu hướng mới nhất trên thị trường, đồng thời thảo luận về các phát kiến công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên Thương mại điện tử, mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất cho các khách hàng khắp Đông Nam Á.

Thị trường Thương mại điện tử dự kiến đạt 413 triệu người dùng vào năm 2025. Hành trình trải nghiệm khách hàng cũng đang cho thấy sự biến chuyển lớn, với 57% khách hàng có thói quen tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên công cụ tìm kiếm của sàn Thương mại điện tử. Sự chuyển hướng từ những công cụ tìm kiếm phổ biến đã làm nổi bật tầm quan trọng của những giải pháp tiếp thị trên Thương mại điện tử, cũng như hoạt động số hóa doanh nghiệp nhằm duy trì tính linh hoạt và phù hợp trong bối cảnh lãi suất toàn cầu tăng và lạm phát quay trở lại.

Trong bài phát biểu, ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: “Các sàn Thương mại điện tử như Lazada đã vượt qua các nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm để trở thành kênh khám phá sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng. Trong vòng hai năm qua, sự thay đổi trong hành vi và tư duy tiêu dùng đã thúc đẩy ngày càng nhiều khách hàng cao cấp đến với LazMall, để tìm kiếm những sản phẩm chính hãng và tận hưởng trải nghiệm mua sắm chất lượng. Bên cạnh đó, các thương hiệu giờ đây có nhiều cơ hội để kết nối, tương tác với người tiêu dùng hơn thông qua các công cụ hỗ trợ của Lazada, từ đó thúc đẩy tăng trưởng trên Thương mại điện tử, đồng thời nâng cao sự gắn kết với nhóm khách hàng mục tiêu của họ”. 

Ngành Thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã tăng trưởng vượt bậc từ năm 2019 đến năm 2021 do lượng người mua hàng gia tăng kỷ lục trong thời kỳ đại dịch. Theo ông James Chang, ngay cả khi người tiêu dùng quay trở lại lối sống thường nhật sau đại dịch, Lazada tin rằng người tiêu dùng vẫn sẽ duy trì thói quen mua hàng trực tuyến, cứ 10 người thì sẽ có 8 người tiếp tục mua sắm online vì sự thoải mái và tiện lợi, mặc dù mức chi tiêu trung bình mỗi khách hàng thấp hơn so với hai năm trước. Bên cạnh đó, LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada cũng chứng kiến mức tăng trưởng đột biến về lượng người tiêu dùng. Trong tương lai, LazMall sẽ tập trung vào việc thu hút và giữ chân khách hàng bằng nhiều yếu tố khác ngoài giá cả và khuyến mại.

Các cuộc khảo sát do Lazada thực hiện cho thấy, sự gắn bó và khả năng quay trở lại của khách hàng thường phụ thuộc vào việc nền tảng cung cấp được sự đa dạng về hàng hóa, giá cả cạnh tranh, nhiều tiện ích gia tăng, cũng như việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Theo báo cáo của Dịch Vụ Tài Trợ Lazada (LSS), tính năng tìm kiếm và đề xuất sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình quyết định mua hàng, với 94% người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm để khám phá sản phẩm trên Lazada, và 94% người dùng thực sự mua những sản phẩm mà họ tìm được. Ngoài ra, 71% người dùng đã mua các sản phẩm từ tính năng ‘Đề xuất’ sản phẩm phù hợp của Lazada.

Dịch vụ hạ tầng đám mây của Alibaba chính là nền tảng cho sự phát triển công nghệ của Lazada hiện tại. Từ việc tương tác với người dùng, trao quyền cho nhà bán hàng, đến tích hợp đối tác, tất cả đều được hỗ trợ từ nền tảng hạ tầng đám mây của Alibaba. Giải pháp này còn hiệu quả hơn khi sử dụng cùng với công nghệ thực tế tăng cường (AR) nhằm nâng cao kết quả kinh doanh và cải thiện trải nghiệm người dùng – ông Howard Wang, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Lazada giải thích thêm.

Cụ thể, công nghệ AR của Lazada cho phép người dùng được trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp trong thời gian thực với kết quả chân thật, từ đó giúp các thương hiệu mang lại trải nghiệm mua sắm siêu thực và được cá nhân hóa phù hợp với người dùng. Tính năng Dùng thử Sản phẩm (Virtual Try On, VTO) có nhiều chức năng phong phú giúp người dùng thoải mái lựa chọn và dùng thử các sản phẩm như phấn mắt, kẻ mắt, kem nền và phấn má mọi lúc mọi nơi. Tính năng VTO đã đạt được thành công đáng kể với các đối tác thương hiệu LazMall trong lĩnh vực làm đẹp, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 3,1 lần và giá trị đơn hàng trung bình tăng lên đến 11%.

Tại Lễ hội mua sắm 9.9 – Siêu Sale Chính hãng của Lazada, diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall 2022 sắp tới sẽ vinh danh các thương hiệu có thành quả kinh doanh ấn tượng và cải tiến sáng tạo trên LazMall.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Công thương trao giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ Hợp đồng điện tử cho 5 tổ chức

Triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP, ngày 31/8/2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã chính thức trao giấy chứng nhận đăng ký cho 5 Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA), gồm FPT IS, Viettel, BKAV, MobiFone và CMC.

NASA nghiên cứu máy tạo oxy để đưa con người lên sao Hỏa

Cỗ máy biến carbon dioxide trên sao Hỏa thành oxy – mở đường cho con người khám phá hành tinh này vào một ngày không xa.

AWS ra mắt 2 Edge Location tại Việt Nam, giúp cải thiện 30% độ trễ

Ngày 31/8, Amazon Web Services (AWS) công bố 2 Edge Location (cụm dữ liệu biên) đầu tiên tại Việt Nam – đặt tại Hà Nội và TP.HCM. Các edge location này dự kiến sẽ cải thiện độ trễ byte đầu tiên tới 30% đối với dữ liệu truyền qua, cung cấp kết nối an toàn, hiệu suất cao tới phần còn lại của mạng toàn cầu AWS cho các khách hàng tại Việt Nam.

Hy vọng mới với 4 công nghệ đột phá trong ngành y

Những năm gần đây, hàng loạt công nghệ mới ra đời đã hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị và cải thiện sức khỏe con người.

Xiaomi Notebook Pro 120G ra mắt với màn hình 2,5K 120 Hz, chip Intel Alder Lake

Xiaomi vừa giới thiệu mẫu máy tính xách tay Xiaomi Notebook Pro 120G, bắt đầu tại Ấn Độ, nhằm tập trung vào năng suất, giải trí đa phương tiện và chơi game nhẹ.

AMD ra mắt dòng CPU Ryzen 7000 Series mạnh và tiêu thụ điện ít hơn

Được sản xuất trên tiến trình 5nm, dòng CPU AMD Ryzen 7000 Series không chỉ có tốc độ xung cao hơn 13%, hiệu suất đơn nhân cao hơn 29% cùng tỉ lệ hiệu suất trên điện năng tiêu thụ tốt hơn 27% so với thế hệ trước.

Giám đốc quyền riêng tư của Apple chuẩn bị rời công ty

Giám đốc quyền riêng tư của Apple, Jane Horvath sẽ sớm rời công ty để làm việc tại một công ty luật, tờ Bloomberg News đưa tin hôm 30/8 dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này cho hay.

Thiếu vắng an ninh mạng sẽ xảy ra thảm họa số

Khi ngành công nghiệp quốc phòng trực tuyến bị loại bỏ khỏi phương trình có thể sẽ xảy ra “Thảm họa số” (Digital Dystopia). Đó là khẳng định của ông Vitaly Kamluk, Giám đốc Nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT) khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) của Kaspersky khi đi sâu vào các tình huống thay thế của một thế giới không có các công ty, giải pháp và dịch vụ an ninh mạng.

ASUS tung quà tặng đón mùa tựu trường, tư vấn chọn mua máy theo ngành học

ASUS vừa tung bộ quà tặng cực chất dành cho khách hàng khi mua dòng laptop Vivobook Series, đồng thời đưa ra những tư vấn thiết thực giúp các bạn sinh viên lựa chọn đầu tư cho mình một dòng máy phù hợp với đặc thù ngành học.

Apple đăng ký loạt nhãn hiệu “Reality”

Các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu vừa được Bloomberg phát hiện cho thấy Apple có thể kết hợp “Reality” vào tên và thương hiệu tai nghe thực tế hỗn hợp (AR/VR) được đồn đoán từ lâu của hãng.