Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023: Tăng tốc, liên kết, bền vững

Hoa hậu Bảo Ngọc, đại sứ quảng bá ITE HCMC 2023.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7-9/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững, quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua. Điển hình là Chính phủ đã ban hành nghị quyết 82 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5. Bên cạnh đó, vào tháng 6, Quốc hội cũng thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày.

Ngoài ra, cũng cần ghi nhận sự nỗ lực và nhanh nhạy của các cục xúc tiến du lịch trong cả nước, các doanh nghiệp du lịch … đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thu hút khách đến, như tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút khách.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023: Tăng tốc, liên kết, bền vững - CVP 0244

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới. Đó là giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Nghị quyết số 127 của Chính phủ về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

ITE HCMC 2023 được xem là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung – cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế. ITE HCMC 2023 cũng được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy kích cầu sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các nước như Campuchia, Chile, Đài Loan, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế: Thành phố St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm đăng ký của hơn 550 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi sàng lọc và lựa chọn cùng với sự tư vấn của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Emirates, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bao gồm Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các quốc gia vùng Vịnh (Kuwait, UAE, Qatar,  Saudi Arabia); các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế và KOL đến từ 8 quốc gia: Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Malaysia.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023: Tăng tốc, liên kết, bền vững - CVP 0106
Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Nhận xét về những đổi mới và cơ hội của sự kiện ITE HCMC 2023, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến… Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Ngoài triển lãm, hội chợ ITE HCMC 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động giá trị như: Chương trình làm việc giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm; Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì; Diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông ASEAN “Marketing điểm đến & Truyền thông Bền vững”; Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Lễ trao giải thưởng ITE HCMC Award 2023; Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) – khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; Giải thưởng Quan hệ công chúng & Truyền thông Xuất sắc Đông Nam Á 2023 (ASEAN PR Excellence Awards 2023); Đêm Việt Nam (Vietnam Night); Đêm Campuchia (Cambodia Night).

Có thể bạn quan tâm
Xiaomi Smart Band 8 Pro ra mắt xóa ranh giới giữa Tracker và Watch

Vòng đeo theo dõi thể dục Smart Band của Xiaomi từ lâu nổi bật với mức giá rẻ, nhưng công ty đã nâng tầm sản phẩm trong những năm gần đây bằng việc bổ sung biến thể Pro của chúng.

Redmi K60 Extreme Edition trình làng với cấu hình ngon, giá tốt bất ngờ

Cuối cùng Xiaomi đã ra mắt chiếc smartphone cấu hình khủng với giá tầm trung mang tên Redmi K60 Extreme Edition, hay còn gọi là Redmi K60 Ultra.

VNPT VinaPhone có tổng giám đốc mới

Tập đoàn VNPT vừa công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tấn, quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) giữ chức vụ Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, với thời hạn 5 năm.

Xiaomi phô diễn chó robot CyberDog 2 giá 42,86 triệu đồng

Tại bài phát biểu thường niên rất được mong đợi mới đây của Xiaomi, CEO Lei Jun đã giới thiệu đến người đam mê công nghệ CyberDog 2 – chú chó robot thế hệ thứ hai của công ty.

Keysight hợp tác hỗ trợ trường đại học nghiên cứu mạch tích hợp 6G

Keysight Technologies cho biết, công ty đã hỗ trợ Đại học Stuttgart (Đức) tiến hành các nghiên cứu cơ bản cần thiết để phát triển mạch tích hợp (IC) mới cho công nghệ 6G với giải pháp Vector Component Analysis (VCA) 6G mới.

Người dùng iPhone 14 phẫn nộ vì thời lượng pin kém

Cộng đồng người dùng iPhone 14 đang gửi đơn khiếu nại về độ bền của pin trên sản phẩm mà họ sử dụng khi dung lượng pin chỉ còn mức 90% sau chưa đầy 1 năm sử dụng.

Ra mắt F-Safe Go: Ứng dụng bảo mật toàn diện dữ liệu, giao dịch và ngăn chặn nội dung độc hại

Hợp tác cùng Tập đoàn Bảo mật F-Secure (Phần Lan), ngày 15/8/2023, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) chính thức ra mắt ứng dụng bảo mật F-Safe Go, tạo hàng rào bảo vệ danh tính, dữ liệu, tài sản của người dùng trước các mối nguy hại trên Internet.

realme vào top 5 thương hiệu công nghệ tại Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất quý II/2023

Chính thức tròn 5 tuổi, realme vừa được xướng tên trong top 5 thương hiệu công nghệ tại Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất Quý II/2023, và tiếp tục lọt “Top 50 thương hiệu Trung Quốc xây dựng thương hiệu tốt nhất” do Kantar BrandZ bình chọn.

iPhone SE 4 sẽ có tính năng mới toanh của iPhone 15 Pro?

Tài khoản rò rỉ @URedditor trên X vừa chia sẻ thông tin thú vị liên quan đến mẫu iPhone SE 4 mà Apple sẽ ra mắt?

Thế Giới Di Động đồng loạt mở bán bộ đôi Galaxy Z Fold5 /Z Flip5 tại 14 điểm trên toàn quốc

Sự kiện Trải nghiệm và mở bán sớm bộ đôi Samsung Galaxy Z Fold5/Z Flip5 do Thế Giới Di Động và Samsung tổ chức đã đồng loạt diễn ra vào tối ngày 11/8 tại 14 địa điểm trên toàn quốc, gồm Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (Vạn Hạnh Mall) và 13 siêu thị Thế Giới Di Động.