Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022: Tập trung thu hút khách nước ngoài, phục hồi sau 2 năm “ngủ đông” vì dịch

Sáng nay 16/8/2022, sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) được chính thức công bố sẽ diễn ra trong 3 ngày 8-9-10/9/2022 với nhiều hoạt động xúc tiến mới, nhằm hướng đến thu hút lượng khách du lịch quốc tế lớn đến với TP.HCM, Việt Nam nói chung.

Sự kiện ITE HCMC 2022 được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông MêKông. Đây là 1 trong 2 hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam và là hội chợ du lịch thường niên quan trọng của khu vực Hạ nguồn sông Mê kông, được sự bảo trợ của Liên minh Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Thông tin từ Tổng Cục Du lịch, Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng tháng trong 7 tháng qua đạt 62%/tháng. Từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam cũng liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50% – 75%.

Tại TP.HCM, hoạt động du lịch trong 7 tháng đầu năm 2022 có nhiều khởi sắc. Thành phố hiện đứng đầu danh sách điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022. Khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 13.3 triệu lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ năm 2021. Khách quốc tế đến TP.HCM 7 tháng năm 2022 ước đạt 765.585 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 21,87% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 60.379 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 75,5% so với kế hoạch năm 2022.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together)  trong 3 ngày từ 8-10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2022 quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tại buổi họp báo công bố sự kiện, Ban tổ chức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành (An Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Cà Mau, Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Thành phố Hà Nội, Hà Tĩnh, Thành phố Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên – Huế, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kontum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc).

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022: Tập trung thu hút khách nước ngoài, phục hồi sau 2 năm "ngủ đông" vì dịch - THU 7582
Cũng tại sự kiện, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên được công bố chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của Hội chợ năm nay.

Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Hội chợ ITE HCMC 2022 được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi sàng lọc và lựa chọn cùng với sự tư vấn của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait – các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Dự kiến sẽ có hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia: Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022: Tập trung thu hút khách nước ngoài, phục hồi sau 2 năm "ngủ đông" vì dịch - THU 7711
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay: “Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 luôn không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực.

Điểm đáng chú ý nữa trong năm nay, Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) đã lựa chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và Châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới – Giám đốc cho biết thêm.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022 còn có loạt hoạt động khác như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch – với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê kông, Ấn Độ và Cuba; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam – với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập; Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”; Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.

Bên cạnh đó là Chuỗi Hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch – với sự tham dự của các chuyên gia du lịch trong nước và khu vực, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC,… Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Sau Hội chợ, khách mời quốc tế tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình – nhiều điểm đến”.

Hội chợ ITE HCMC 2022 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Có thể bạn quan tâm
Các Big Tech của Trung Quốc lần đầu tiên chia sẻ chi tiết thuật toán với cơ quan quản lý

Cơ quan quản lý Trung Quốc cho biết Alibaba, Tencent đã gửi chi tiết thuật toán ứng dụng, một động thái chưa từng có nhằm hạn chế lạm dụng dữ liệu, nhưng có thể dẫn đến xâm phạm bí mật công ty vốn được bảo vệ chặt chẽ.

Đáng báo động: 82,1% nạn nhân ransomware đã phải trả tiền chuộc để lấy lại dữ liệu

Theo nghiên cứu từ Kaspersky, 67% doanh nghiệp trong khu vực xác nhận họ là nạn nhân của ransomware, đáng chú ý trong đó đến 81,2% đều đã phải trả tiền chuộc.

Xiaomi giới thiệu loạt sản phẩm và công nghệ mới, tham gia sâu vào mọi lĩnh vực

Bên cạnh các dòng smartphone thế hệ mới, Xiaomi còn thể hiện tham vọng mở rộng lĩnh vực kinh doanh khi ra mắt robot hình người CyberOne và dự án sản xuất ô tô điện với kế hoạch đầu tư 3,3 tỷ Nhân Dân Tệ (khoảng hơn 11.400 tỷ đồng) cho giai đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Tháng 7, số lượng IP Việt Nam nằm trong mạng máy tính ma giảm 7,48%

Trong tháng 7, hệ thống kỹ thuật của Cục An toàn thông tin, Bộ TT-TT, đã ghi nhận 652.221 địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong mạng máy tính ma (botnet), giảm 7,48% so với tháng 6.

Ổ cứng SSD không thân thiện với môi trường

Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Wisconsin-Madison và Đại học British Columbia, vòng đời của ổ cứng SSD từ khi được sản xuất cho đến quá trình vận hành phát thải CO2 cao hơn gấp đôi so với ổ cứng truyền thống.

TikTok đang thu hút chú ý, nhưng nhiều thanh thiếu niên dành thời gian trên YouTube hơn

Bối cảnh của phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi, đặc biệt là ở thanh thiếu niên, những người thường ở vị trí hàng đầu của không gian này.

Người dùng mong chờ bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4

Sức hút của bộ đôi smartphone màn hình gập Fold4 và Flip4 thuộc dòng Galaxy Z của Samsung còn được thể hiện rõ qua lượng người dùng để lại thông tin và đặt cọc mua máy tại các kênh bán lẻ.

Nhà hàng robot đã thành sự thật ở Thượng Hải

Công ty khởi nghiệp ở Thượng Hải nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động nhà hàng, mà không làm mất đi hương vị dưới sự tiếp sức của công nghệ Robot và AI.

Bộ đôi Samsung Galaxy Z 2022 chính thức ra mắt, bền hơn, thêm tùy chọn cá nhân và dung lượng pin nhiều hơn

Bộ đôi smartphone màn hình gập thế hệ thứ tư Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 đã chính thức được Samsung trình làng tại sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked 2022: Unfold Your World được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/8 (theo giờ Việt Nam).

Kỷ niệm 15 năm ra mắt, Microsoft thiết kế lại giao diện, thêm tính năng mới cho OneDrive

Những thay đổi trên phần mềm lưu trữ đám mây OneDrive sẽ được Microsoft cập nhật vào tháng tới thông qua bản cập nhật phần mềm mới nhất.