Haravan chia sẻ chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

Từ 8h- 12h ngày 28/11/2015, Ecommerce Sharing Day sẽ được tổ chức nhằm đem lại cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh doanh online cũng như giúp các doanh nghiệp hoạch định kinh doanh cho mùa mua sắm cuối năm cũng như những định hướng chiến lược dài hạn cho hoạt động kinh doanh TMDT năm 2016.

Chương trình được Haravan tổ chức và phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Công Nghệ Thông Tin (Cục TMĐT & CNTT), Intel Việt Nam cùng 2 đơn vị bán lẻ Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Lazada Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình là đem lại cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh doanh online trong năm qua. Trưởng văn phòng đại diện Cục TMĐT & CNTT tại TP.HCM – chị Nguyễn Thị Hạnh – sẽ chia sẻ Những vấn đề nổi bật năm 2015 của TMĐT Việt Nam mà VECITA đã thống kê trong năm vừa qua. Bên cạnh đó Cục TMĐT & CNTT cũng sẽ công bố định hướng chiến lược cho TMĐT năm 2016.

Haravan chia sẻ chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp - Ecommercesharingday 3
các bạn trẻ khởi nghiệp chăm chú gi chép trong các kỳ Ecommerce Sharing Day trước


Một trong những xu hướng vận hành kinh doanh đã được manh nha từ năm 2014, trở nên cần thiết vào năm 2015 và chắc chắn sẽ bùng nổ ở năm 2016 đó chính là phương thức vận hành kinh doanh omni – channel (tạm dịch đó là bán hàng đa kênh trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ). Và Thế Giới Di Động là 1 trong những doanh nghiệp đã triển khai và thành công điển hình với mô hình kinh doanh omni channel này. Bên cạnh hệ thống cửa hàng bán lẻ mọc lên ở khắp nơi, kênh bán hàng online của TGDĐ cũng đặc biệt trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều doanh nghiệp bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online. Trong sự kiện Ecommerce Sharing Day này, Giám đốc kênh bán hàng phi truyền thống của TGDĐ – anh Trần Nhật Linh- sẽ đem đến những chia sẻ về kinh nghiệm hóa giải thách thức của Doanh Nghiệp vận hành song song Online và Offline mà TGDĐ đã áp dụng.

Bên cạnh đó, Giám đốc Marketing của Lazada Việt Nam – anh Lê Xuân Long – sẽ chia sẻ những cách thức mà Lazada đã áp dụng trong việc triển khai marketing và phối hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng để làm hài lòng các thượng đế vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm này như thế nào.
Ecommerce Sharing Day lần 3 là sự kiện khép lại năm 2015, 1 năm mà Haravan cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức rất nhiều các sự kiện hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh thương mại điện tử nói riêng.  

Phan Thành

“Help – Portrait Việt Nam” 2015, đi vào giới công nhân và xe ôm

Từ 7 giờ – 17 giờ, 5/12/2015, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 6 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt tại 80 điểm chụp ở 13 tỉnh/thành trên toàn quốc. Tất cả những người khó khăn sẽ có cơ hội được chụp và tặng những bức chân dung đẹp.

5.000 bộ sản phẩm công nghệ cho các nhà bán lẻ thành phố nhỏ

Intel Việt Nam hợp tác cùng với Kiot Việt và Masscom triển khai dự án hỗ trợ các thiết bị công nghệ được tích hợp phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả từ 25/11 cho các nhà bán lẻ ở khu vực II.

Giảm đến 50% giá trị giao dịch khi mua hàng qua 123Pay

Từ 25/11/2015 đến 24/1/2016, 123Pay liên kết với MasterCard, ưu đãi giảm giá đến 50% cho người mua hàng và thanh toán qua 123Pay.

Vui Giáng sinh, rinh quà “khủng”

Từ ngày 1/12 tới 31/12/2015, khách hàng sẽ được tặng ngay balô Samsonite B4018S hoặc túi Samsonite UT700 trị giá 2,5 triệu đồng khi mua sản phẩm chính hãng của Lenovo.

Giới trẻ Việt dành phần lớn thời gian vào mạng xã hội, xem video, nhưng ít đọc báo

Ngày 19/11/2015, theo công bố kết quả nghiên cứu của dự án Connected Life do công ty tư vấn nghiên cứu TNS thực hiện với trên 60.500 người sử dụng internet trên toàn cầu, trung bình một người trẻ ở Việt Nam thuộc thế hệ Millennials (trong độ tuổi 16-30) có thời gian sử dụng điện thoại di động hàng ngày là 2,2 giờ. Con số này tương đương với 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/ năm.

Trao giải cuộc thi Di sản Việt Nam 2015 – Bình Thuận hội tụ xanh

16 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải tại lễ tổng kết cuộc thi Di sản Việt Nam 2015 – Bình Thuận hội tụ xanh diễn ra ngày 23/11/2015 tại TPHCM, nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 11 và kỷ niệm Du lịch Bình Thuận 20 năm (24.10.2015).

Infinix bán sản phẩm đinh Hot Note độc quyền trên Lazada

Infinix, thương hiệu điện thoại khá tiếng tăm tại châu Âu, châu Phi và khu vực Trung Đông, sẽ đưa sản phẩm đinh Hot Note của mình lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam qua việc hợp tác cùng Lazada, với mức giá ưu đãi thông qua mô hình “từ nhà máy đến người tiêu dùng”.

TPHCM tổ chức diễn tập thực tế tấn công mạng và phòng thủ

Ngày 18/11/2015 tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã diễn ra buổi diễn tập tấn công mạng và phòng thủ, bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA), QTSC và sự hỗ trợ của Cisco System phối hợp tổ chức.

Chơi diễn đàn hỗ trợ người dùng Google Việt được đi Mỹ

Nhân ngày Internet Việt Nam, 19/11/2015, Google chính thức ra mắt Diễn đàn hỗ trợ người dùng trực tuyến cho các sản phẩn Chrome, Gmail, Tìm kiếm, G+ và Photos tại Việt Nam. Diễn đàn mới này sẽ thay thế cho Diễn đàn Hỗ trợ Chrome được ra mắt từ tháng 12/2014.

Trung tâm sách đại học, chấm dứt khó khăn tìm sách chuyên ngành

Tọa lạc tại tầng hầm khu C, trường Đại học KHXH&NV TPHCM, Q.1, Trung tâm sách đại học, do Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia phối hợp cùng Nhà xuất bản Trẻ khai trương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên các ngành cả tự nhiên và xã hội cũng như những người quan tâm mảng sách chuyên ngành dễ dàng tiếp cận các tài liệu cần thiết.