Hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Theo báo cáo “Thực trạng sử dụng mạng xã hội” khu vực châu Á – Thái Bình Dương do Nielsen (chuyên đo lường và phân tích thông tin về hành vi người tiêu dùng xem và mua sắm) thực hiện và vừa công bố, cứ 5 người truy cập mạng xã hội thì có 3 người truy cập bằng các thiết bị di động (chiếm 59%).

 

Tỉ lệ 59% này cao hơn 12% so với trung bình toàn cầu (47%) và cao hơn 11% so với khu vực kề bên (Trung Đông, Châu Phi và Pakistan, 48%). Trong đó, mức độ truy cập mạng xã hội bằng thiết bị di động đặc biệt cao ở Singapore và Indonesia (với lần lượt 70% và 65%).
 
Báo cáo cũng cho biết, tỉ lệ sở hữu điện thoại thông minh ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng cao hơn các khu vực khác trên thế giới với hơn 2 trong 5 (44%) người đang sở hữu ít nhất một điện thoại thông minh, so với tỉ lệ nhỏ hơn một phần ba tại các khu vực khác như Bắc Mĩ (31%) và Châu Âu (30%). Tỉ lệ sở hữu điện thoại thông minh tại châu Á tăng gần gấp đôi (tăng từ 25%) so với cùng kỳ quý trước.

Hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương - 1 jpg 1354523919
Tỉ lệ sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội

 
47% người dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương truy cập mạng xã hội khi đang xem tivi, nhỉnh hơn trung bình toàn cầu với 46%. Người tiêu dùng Philippine là những người “đa nhiệm” nhất với 69% vừa dùng mạng xã hội, vừa xem tivi, kế đó là Hồng Kông (62%) và Indonesia (59%).
 
 “Mạng xã hội là kênh truyền thông phát triển nhanh nhất trong lịch sử với mỗi 5 người dùng Internet thì có 3 người sử dụng mạng xã hội. Người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương dùng mạng xã hội nhiều hơn hẳn các khu vực khác trên thế giới do thói quen phụ thuộc và tỉ lệ sở hữu các thiết bị di động ngày càng tăng. Điều này báo hiệu xu hướng truy cập thông tin đa phương tiện và tương tác mạng xã hội sẽ cao hơn nữa trong tương lai” ” – ông Yasir Yousuff, Tổng Giám đốc NM Incite khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi nói.
 
Giữ liên lạc với gia đình, bạn bè và giải trí là 2 yếu tố chính thu hút người dùng mạng xã hội. Ngoài ra, việc truy cập mạng xã hội để tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và lắng nghe bình luận của những người dùng khác cũng là một trong những yếu tố hút khách của mạng xã hội. Gần hai phần ba người dùng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hoặc để xem bình luận tích cực hay tiêu cực của người dùng khác ít nhất 1 lần 1 tuần (tỉ lệ lần lượt 66% và 65%). Gần 3 trong 5 người (58%) dùng mạng xã hội tích cực săn khuyến mãi trực tuyến như các chương trình giảm giá, coupons và quà tặng.

Hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương - 4 jpg 1354525063
Tương quan giữa quyết định mua hàng/dịch vụ trong năm tới dựa trên các bình luận trên mạng xã hội (châu Á – Thái Bình Dương – rất có khả năng/có khả năng)

 
 Báo cáo cũng cho thấy mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng khu vực châu Á -Thái Bình Dương nhiều hơn trong năm tới, hơn 50% người tiêu dùng tham khảo bình luận của người dùng trước khi mua các sản phẩm gia dụng, giải trí và quần áo.

Ô Lâu

Fuji Xerox khởi công xây dựng nhà máy 9 tỷ yên tại Hải Phòng

Dự kiến vào tháng 01/2013, công ty TNHH Fuji Xerox sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất mới tại Hải Phòng với tên gọi là Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng. Tổng số vốn dự tính đầu tư cho dự án này khoảng 9 tỷ yên.

Giảm giá hơn 11 ngàn sản phẩm công nghệ trưng bày tại FECIT 2012

Hơn 11.000 sản phẩm trong các lĩnh vực điện tử và công nghệ có giá giảm lên đến 49% sẽ được trưng bày và trực tiếp bán ra trong bốn ngày (từ 6 đến 9/12) tại Hội chợ Quốc tế về Công nghệ Thông tin (FECIT) 2012 được diễn ra ở Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Apple thuê kỹ sư của Texas Instruments để làm việc tại Israel

Sau khi Texas Instruments (TI) công bố sa thải 250 nhân viên vào tháng 9 vừa qua, Apple đang có một cơ hội rất lớn để tuyển dụng những kỹ sư và chuyên gia này vào làm việc tại các trung tâm nghiên cứu của hãng ở Hertezliya và Haifa (Israel).

2013: Năm “một mất một còn” của Apple và Samsung

Apple và Samsung đã rơi vào thế của những kẻ không thể thỏa hiệp. Dù Tim Cook được cho là người điềm tĩnh và ôn hòa hơn Steve Jobs thì dưới thời ông, Apple cũng chẳng tỏ dấu hiệu gì là muốn ngồi lại với Samsung.

Nokia bán trụ sở chính ở Phần Lan

Tòa nhà với diện tích 48.000 mét vuông song hành cùng Nokia trong hơn 15 năm qua được bán với giá 170 triệu euro. Đây được cho là biện pháp nhằm giải quyết tình hình kinh doanh khó khăn của hãng này thời gian qua.

Facebook rục rịch thâu tóm WhatsApp

Theo nguồn tin từ TechCrunch, Facebook đang thương thảo nhằm thâu tóm ứng dụng gửi tin nhắn trên thiết bị di động WhatsApp hiện có số lượng đông đảo người sử dụng.

iPhone 5 chính thức phân phối tại Việt Nam từ ngày 21/12

Apple ngày hôm nay đã đăng tải thông báo lên trang chủ của mình, cho biết iPhone 5 sẽ tiếp tục được chính thức phân phối tại hơn 50 quốc gia tháng 12 này, trong đó có cả Việt Nam.

Thị trường máy tính Việt Nam vẫn còn khó khăn trong sự lo ngại kinh tế

Theo kết quả khảo sát PC khu vực châu Á/Thái Bình Dương hàng quý của IDC, thị trường máy tính Việt Nam đã tăng 11% so với quý trước, đạt 530 nghìn chiếc trong quý 3/2012. Tuy nhiên, đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam hơn 31 triệu người sử dụng Internet sau 15 năm phát triển

Ngày 30/11, trong dịp kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam (1997-2012), Hiệp hội internet Việt Nam phối hợp cùng báo điện tử Vnmedia tổ chức toạ đàm, giao lưu trực tuyến “Internet – Cánh cửa tương lai” tại Học viện Bưu chính viễn thông. Theo đó, chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp phát triển về CNTT để giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quan về quá trình phát triển như vũ bão và sự ảnh hưởng của internet tới đời sống xã hội Việt Nam, và cũng như cơ hội tương lai mà Internet mở ra cho thế hệ trẻ Việt Nam.

“Đón xuân sang, rộn ràng quà tặng”

Nhân dịp đón mừng Giáng sinh và Năm mới, HP Việt Nam khởi động chương trình khuyến mãi “Đón xuân sang, rộn ràng quà tặng” cho tất cả khách hàng trên toàn quốc khi mua sản phẩm máy in laser, máy in phun và mực in chính hãng của HP. Chương trình bắt đầu từ ngày 26/11/2012, kết thúc ngày 31/1/2013.