Hàng nghìn nhân viên Google làm việc xuyên đêm để chặn quảng cáo ‘thuốc ma thuật’

Một số biện pháp, chương trình và chính sách đã phải được Google triển khai vào 2020, trong bối cảnh ngăn chặn việc sử dụng các nền tảng quảng cáo độc hại. Ảnh: @Google.

Google đã phát hành “Báo cáo Bảo mật Quảng cáo” hàng năm, trong đó mô tả một số dữ liệu về hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.

Báo cáo cho thấy vào năm 2020, Google đã bổ sung hoặc cập nhật hơn 40 chính sách dành cho nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Công ty cũng đã chặn hoặc xóa khoảng 3,1 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách của mình. Hơn nữa, khoảng 6,4 tỷ quảng cáo đã phải đối mặt với một số điều khoản hạn chế khác nhau.

Công ty Google cho biết: “Năm nay, lần đầu tiên chúng tôi chia sẻ thông tin về các điều khoản hạn chế quảng cáo. Đây là một phần cốt lõi trong chiến lược tổng thể của chúng tôi”.

Hàng nghìn nhân viên Google làm việc xuyên đêm để chặn quảng cáo  'thuốc ma thuật' - google 2 1
Ảnh: @Google.

Báo cáo tuyên bố rằng, các hạn chế quảng cáo cho phép Google tuân thủ luật pháp khu vực và địa phương của các quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này là cần thiết để đảm bảo rằng, quảng cáo chỉ được hiển thị khi chúng phù hợp với vị trí khu vực. Ngoài ra, những quảng cáo này phải hợp pháp và tuân thủ các yêu cầu quy định của Chính phủ, các quốc gia.

Google cũng đang tiếp tục đầu tư vào công nghệ phát hiện tự động để quét hiệu quả các trang web trên quy mô lớn, nhằm xác định xem chúng có tuân thủ các chính sách của nhà xuất bản hay không. Vào năm 2020, quảng cáo đã bị xóa khỏi 1,3 tỷ trang web của nhà xuất bản, tăng từ 160 triệu vào năm 2019. Việc xóa này ảnh hưởng đến hàng nghìn nhà xuất bản. Trong khi một số vi phạm trong số đó là nghiêm trọng, các vi phạm khác không quá nghiêm trọng.

Thậm chí, tính đến năm ngoái, Google đã phải chặn hơn 99 triệu quảng cáo liên quan đến Covid-19, bao gồm các quảng cáo “thuốc ma thuật” cho Covid-19. Công ty cũng đã phải chặn các quảng cáo giả về khẩu trang N95 trong khi nguồn cung thiếu hụt.

Google cũng đã thực hiện chính sách kiểm soát quảng cáo về các sự kiện nhạy cảm để ngăn chặn hành vi đầu cơ trong các sản phẩm có nhu cầu cao như thuốc sát trùng tay, khẩu trang bảo vệ, giấy vệ sinh, v.v., cũng như quảng cáo các phương pháp điều trị sai lệch.

“Ngoài ra, khi các tuyên bố về âm mưu về nguồn gốc và sự lây lan của Covid-19 được lan truyền trực tuyến trái với sự đồng thuận của khoa học, chúng tôi đã đưa ra chính sách mới để cấm cả quảng cáo và nội dung kiếm tiền từ các kênh, tài khoản”.

Phó chủ tịch Cục Quảng cáo và bảo mật, Scott Spencer của Google chia sẻ: “Vào năm 2020, hàng nghìn nhân viên của chúng tôi làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo người dùng, người sáng tạo, nhà xuất bản và nhà quảng cáo sử dụng an toàn”.

Đồng thời, số lượng tài khoản quảng cáo bị Google vô hiệu hóa do vi phạm chính sách tăng 70%, từ 1 triệu lên 1,7 triệu. Google cho biết trong năm tới, họ sẽ tiếp tục đầu tư vào các chính sách, đội ngũ chuyên gia và công nghệ thực thi để ngăn chặn trước các mối đe dọa tiềm ẩn này. Họ cũng sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi thực hiện chương trình xác minh trên quy mô toàn cầu và nỗ lực cải thiện tính minh bạch.

Ông Spencer cho biết: “Chúng tôi biết rằng khi chúng tôi đưa ra quyết định thông qua lăng kính an toàn của người dùng, điều đó sẽ mang lại lợi ích cho hệ sinh thái mạng tìm kiếm, quảng cáo dữ liệu an toàn, hiệu quả nhiều hơn”.

“Duy trì niềm tin cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản giúp doanh nghiệp của họ thành công trong dài hạn. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các chính sách, đội ngũ chuyên gia và công nghệ thực thi để đón đầu các mối đe dọa tiềm tàng khác”.

“Chúng tôi cũng kiên định trên con đường mở rộng các chương trình xác minh của mình trên khắp thế giới để tăng tính minh bạch và cung cấp thêm thông tin về trải nghiệm quảng cáo an toàn, hiệu quả trên toàn cầu.”

Tuy nhiên, ngoài những điều này, Google đang phải đối mặt với một số thách thức pháp lý, đặc biệt là liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Người dùng có lý do để tin rằng Google đang lấy thông tin của người dùng mà không có sự cho phép của họ. Có những báo cáo gần đây nhất cho biết ngay cả khi ở chế độ ẩn danh, Google vẫn thu được một lượng lớn dữ liệu của người dùng.

Theo Thetelegraphandargus

Có thể bạn quan tâm
Cho phép người dùng chặn các nhà quảng cáo, Apple thoát nạn ở Pháp

Một tin vui cho Apple khi mới đây cơ quan giám sát chống độc quyền của Pháp từ chối yêu cầu của các nhà quảng cáo về việc phải tạm dừng tính năng bảo mật sắp tới của nhà sản xuất iPhone. Song Apple vẫn phải đối mặt với một cuộc điều tra về hành vi cạnh tranh công bằng cho các sản phẩm và dịch vụ của họ tại quốc gia này.

Vì sao người Mỹ thích dùng điện thoại iOS hơn Android?

Nhiều người dùng Android ở Hoa Kỳ đang rời khỏi hệ điều hành này vì lo ngại về quyền riêng tư.

Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho 12 trung tâm MM Mega Market

MM Mega Market Việt Nam (MM) công bố sắp hoàn thành dự án năng lượng mặt trời mái nhà giai đoạn 1 áp dụng cho 12 trung tâm trên toàn quốc.

Huawei phát hành Sách trắng đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ 30 năm qua

Tại Diễn đàn về Triển vọng đổi mới sáng tạo và Sở hữu trí tuệ năm 2021 tổ chức tại trụ sở chính ở Thâm Quyến, Huawei đã phát hành Sách trắng về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ – hành trình 30 của hãng.

Phụ kiện Apple giả mạo bán tràn lan trên thị trường trực tuyến

Một nhóm chuyên trách chống hàng giả của Apple đã tìm cách xóa hơn một triệu danh sách các sản phẩm nhái hoặc giả của Apple trong năm qua.

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt

Hàng ngàn nhà mua hàng quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ kết nối với nhà sản xuất Việt Nam qua hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ online đến offline, trong Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021

Shopee giảm giá 50% lúc 0 giờ ngày 4.4 Siêu Hội Mua Sắm

Đón đầu xu hướng mua sắm đêm khuya đang thịnh hành, Shopee có chương trình Siêu giảm giá nửa đêm, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm chỉ trên Shopee trong 2 giờ đầu tiên trong ngày 4/4 tới.

Facebook nỗ lực xóa các âm mưu tạo do dự về việc tiêm chủng vaccine Covid-19

Facebook cho biết, họ đang làm việc để chống lại các bài đăng mang tính do dự về vaccine Covid-19, khiến người dùng mất lòng tin về chế phẩm này.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã hứng chịu 3 triệu tấn công lừa đảo trong năm 2020

Công nghệ Chống Lừa đảo của Kaspersky (Kaspersky’s Anti-Phishing) đã phát hiện và ngăn chặn tổng cộng 2.890.825 tấn công nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á năm 2020, tăng 20% ​​so với 2.402.569 tấn công lừa đảo bằng đường dẫn website giả mạo năm 2019 .

Nokia sa thải 10.000 nhân sự để dồn sức vào cuộc đua 5G

Nokia có kế hoạch cắt giảm tới 10.000 việc làm và dành số tiền tiết kiệm được để đầu tư vào hoạt động kinh doanh phát triển công nghệ mạng 5G của mình.