Những danh mục sản phẩm tiềm năng có thể kể đến như các sản phẩm ngoài trời cho mùa hè, dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường - tất cả đều mang lại cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử trong giai đoạn quan trọng này.
Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm. Hè năm nay, ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2024 đã khẳng định vị thế là “mùa vàng” thúc đẩy doanh thu hàng đầu trong năm với hơn 200 triệu đơn vị sản phẩm được các đối tác bán hàng bên thứ ba bán ra trên toàn cầu. Sự kiện mua sắm kéo dài hai ngày này cũng ghi nhận sự tham gia nhiệt tình từ các nhà bán hàng Việt Nam, với các sản phẩm thuộc nhóm Nhà cửa, Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, Nhà bếp, Làm đẹp, Bách hóa-Tiêu dùng lọt top những sản phẩm bán chạy nhất từ Việt Nam đối với khách hàng quốc tế.
Thị trường sản phẩm ngoài trời chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Xu hướng này được thúc đẩy bởi những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng, khi họ ngày càng quan tâm đến đời sống ngoài trời, đặc biệt là từ sau đại dịch và giai đoạn mùa hè. Nhu cầu gia tăng được ghi nhận trong nhiều danh mục quan trọng, bao gồm các sản phẩm sân vườn, đồ ngoại thất hay các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời.
Theo báo cáo của Statista, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD giá trị thị trường cuối năm 2024. Một nghiên cứu khác cũng ghi nhận hơn 80% các hộ gia đình ở Mỹ tham gia vào các hoạt động làm vườn, cho thấy tiềm năng lớn đối với thị trường này. Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ làm vườn đa năng và hiệu suất cao, như xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.
Từ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sân vườn và bắt đầu khai thác thị trường mới nổi này. Bằng việc tận dụng các nguyên liệu địa phương phong phú như tre, xơ dừa, rêu rừng và nhựa tái chế, các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã phát triển một loạt các sản phẩm làm vườn thân thiện với môi trường. Có thể kể tới các loại chậu cây phân hủy sinh học, cọc leo cây và phân bón hữu cơ nằm trong những mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhóm tiêu dùng quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường.
Xu thế làm việc từ xa làm thay đổi không gian sống, thúc đẩy nhu cầu đồ nội thất ngoài trời đáp ứng về cả chất lượng và tính thẩm mỹ ngày càng tăng. Phân khúc này chủ yếu thu hút những thế hệ trẻ có tài chính, những người sẵn sàng đầu tư vào những món nội thất bền và đẹp. Sản phẩm nấu nướng ngoài trời, bàn ghế ngồi, lửa trại và khu vực ăn uống là những mặt hàng “hot” được các chủ nhà “săn đón” khi thiết kế không gian sinh hoạt ngoài trời.
Nhà cho thú cưng ngoài trời là sản phẩm bán chạy giữa năm
Kunjek là nhà sản xuất FDI lớn và có kinh nghiệm tại Việt Nam. Doanh nghiệp xuất sắc gặt hái thành công khi xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới qua Amazon với chiến lược khai thác thế mạnh địa phương. Trong năm 2022-2023, Kunjek mở rộng danh mục sản phẩm trên Amazon, không chỉ tập trung vào các công cụ cải thiện nhà cửa mà còn mở rộng ra các sản phẩm sân vườn và đồ nội thất ngoài trời. Có thể kể đến các mặt hàng như dụng cụ bẫy động vật không làm hại chúng, bộ công cụ đốt lò và đồ nội thất ngoài trời bằng gỗ như ghế và bàn gấp gọn.
Mùa tựu trường là cơ hội vàng cho các nhà bán hàng thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số bán hàng làm quà tặng. Hàng năm, danh mục sản phẩm như văn phòng phẩm, thiết bị điện tử, quần áo và dụng cụ văn phòng luôn ghi nhận nhu cầu cao từ học sinh và phụ huynh. Bên cạnh những mặt hàng thiết yếu, cơ hội mới còn mở ra từ nhu cầu trang trí phòng ký túc xá và phòng học. Các nhà bán hàng Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác thị trường đang lên này bằng cách cung cấp các sản phẩm có thiết kế và chức năng sáng tạo như hộp hay kệ phân loại đồ dùng được thiết kế riêng, giải pháp lưu trữ và sắp xếp đồ đạc, hay bộ dụng cụ làm đồ nội thất DIY cho góc học tập. Thêm vào đó, các danh mục quà tặng như bình nước, hộp cơm trưa thân thiện với môi trường và đồ chơi giáo dục tương tác sẽ thu hút các bậc phụ huynh có nhu cầu cân bằng giữa tính tiện dụng và sự bền vững.
Các sản phẩm đồ dùng học tập của Thiên Long được bán ở nhiều thị trường Âu Mỹ qua cửa hàng trực tuyến này
Thị trường quà tặng cũng đang mở rộng với nhiều lựa chọn đa dạng. Phân tích 10.000 sản phẩm quà tặng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2023 cho thấy sự xuất hiện một loạt các sản phẩm khác nhau từ thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ dùng gia đình. Năm danh mục hàng đầu—Đồ dùng cho trẻ em, Đồ chơi, Dụng cụ nhà bếp, Đồ gia dụng, và Thực phẩm—chiếm 65% doanh số của các mặt hàng lựa chọn dịch vụ Gói quà trên Amazon trong năm 2023.
Các thương hiệu có thể cân nhắc những đồ dùng cá nhân hóa như thẻ khắc tên và vòng cổ thời trang, giường ngủ thoải mái cho thú cưng hay đồ chơi tương tác như bát thức ăn giải đố và đồ chơi gặm. Các mặt hàng tiêu dùng như đồ ăn vặt hoặc thực phẩm ướt cao cấp cho thú cưng cũng là một hướng đi đầy hứa hẹn để khai thác thị trường đang phát triển này.
Mùa cao điểm giữa năm không chỉ là thời điểm vàng để gia tăng doanh số; đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đổi mới, thích ứng và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu. Kunjek, Chippi & Co, và Tidita là những ví dụ điển hình về các đối tác bán hàng thành công của Việt Nam trên Amazon. Đây là những doanh nghiệp đã phát triển hiệu quả nhờ vào việc đa dạng hóa sản phẩm và tích hợp xu hướng tiêu dùng toàn cầu. Kunjek đã mở rộng từ công cụ cải thiện nhà cửa sang các mặt hàng sân vườn và đồ nội thất ngoài trời, thể hiện sự linh hoạt của doanh nghiệp đối với nhu cầu thị trường. Tận dụng thế mạnh về sản xuất và chi phí sản xuất tại Việt Nam, doanh nghiệp đã nhanh chóng tối ưu hóa hoạt động để ra mắt các dòng sản phẩm mới. Chippi & Co đã tạo dựng được phân khúc riêng trên thị trường với đồ chơi giáo dục Made-in-Vietnam được sản xuất thủ công từ gỗ, khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và lực lượng lao động thủ công lành nghề tại Việt Nam. Từ đó, tạo ra các sản phẩm cho trẻ em bền vững và thân thiện với môi trường. Trong khi đó, Tidita đạt được thành công bằng cách cung cấp các sản phẩm nhà bếp và gia dụng với phong cách “trang trí nhà cửa” đặc trưng, khai thác thế mạnh về chuyên môn thiết kế cũng như nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên của Việt Nam.
Tập đoàn VNPT vừa triển khai chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho khách hàng VinaPhone tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở để người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh.
Minh Tuấn Mobile – Đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam – đã mở đăng ký nhận thông tin về thế hệ iPhone 16, nhằm cập nhật liên tục thông tin về giá bán, thời điểm mở bán và các đặc quyền (Thu cũ – Đổi mới trợ giá 95%, Hỗ trợ trả góp,…) dành cho khách hàng.
VinaPhone đã huy động 100% nguồn lực đảm bảo liên lạc cho người dân, hỗ trợ 100 phút trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày, miễn cước internet, truyền hình cho khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng của bão Yagi
Xuyên suốt sự kiện 9.9, Shopee sẽ ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển và tạo ra các chương trình giải trí quy mô lớn phù hợp với thị hiếu.
NV3 PCIe 4.0 NVMe SSD có thiết kế nhỏ gọn và hiệu năng vượt trội, sản phẩm này là giải pháp cho những người dùng đang tìm kiếm một ổ cứng SSD mạnh mẽ theo chuẩn NVMe PCIe 4×4.
Trong năm học mới 2024-2025, VNPT Money hiện đang cung cấp hình thức nộp học phí không dùng tiền mặt bằng mã QR đa năng.
Trượt ván tuyết cùng một Nhà vô địch Thế giới, hoặc bơi cùng cá mập voi dưới trời sao trên một hòn đảo riêng, hoàn toàn miễn phí khi đăng ký để có cơ hội tham gia những “Trải Nghiệm Vô Giá” độc nhất vô nhị trên toàn cầu với Klook
Điều Ước Sau Tay Lái 2024 là một chương trình gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.
Nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của VNG đạt 4.314 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 1.511 tỷ đồng; lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh là 400 triệu đồng.
Kết thúc niên khoá 2023-2024, SIC chương trình bồi đắp nhân tài công nghệ cho Việt Nam đã có số lượng học viên tăng đột phá, đạt gần 6.400 người, gấp đôi năm học 2022 – 2023.