HanaGold đưa tiệm kim hoàn lên nền tảng 4.0

HanaGold công bố nền tảng tiệm kim hoàn 4.0.

Ngày 19/9, HanaGold chính thức ra mắt nền tảng tiệm kim hoàn 4.0, ứng dụng công nghệ trong phát triển kinh doanh vàng bạc đá quý tại Việt Nam.

Tại sự kiện, bà Hana Ngô – Founder & CEO HanaGold cho biết, vàng là hình thức đầu tư phổ biến với người Việt Nam, tuy nhiên hình thức mua bán vàng truyền thống gặp nhiều khó khăn về thời gian, giá cả, hóa đơn… Vì vậy, sự ra đời của mô hình kinh doanh vàng trên nền tảng online sẽ phát huy được tiềm năng thị trường vàng, đồng thời giải quyết vấn đề tồn tại của mô hình truyền thống.

Đánh giá mô hình này, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Cố Vấn chiến lược HanaGold cho rằng, trong giai đoạn dịch bệnh, các sản phẩm thiết yếu như rau củ, thịt cá tươi sống, tiệm tạp hóa… cũng đã lần lượt trải nghiệm hình thức bán hàng trên kênh online. Sự thay đổi theo từng giai đoạn, các mô hình truyền thống nói chung và lĩnh vực vàng nói riêng sẽ chuyển đổi số lên môi trường online là điều tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 này. 

HanaGold đưa tiệm kim hoàn lên nền tảng 4.0 - z2774580681991 62244bd64f7df923fd1be58bbab6c05f
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM.

Nền tảng tiệm kim hoàn 4.0 của HanaGold là chương trình xây dựng chuỗi cung ứng vàng trên toàn quốc, các hợp đồng và hóa đơn mua bán được mã hóa trên nền tảng blockchain, từ đó khách hàng có thể truy xuất dữ liệu nguồn gốc sản phẩm trên toàn hệ thống bất kỳ. “Điểm nổi bật giúp cho tiến trình phát triển tiệm vàng số là sự phối hợp với các doanh nghiệp để xây dựng chương trình đầu tư, mua và sở hữu tiệm kim hoàn, chuyển nhượng cổ phần dựa trên nền tảng blockchain” – ông Dũng cho biết thêm.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, HanaGold sẽ tung ra các bộ sưu tập trang sức kỹ thuật số NFT, tương tự như tác phẩm NFT đang được tìm thấy trên thị trường hiện nay. Đồng thời, cung cấp các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, thực tế ảo VR giúp HanaGold xây dựng và phát triển chuỗi tiệm vàng trên không gian số với tính năng đặc biệt hơn. Mục đích của HanaGold là sẽ trang bị tính năng tiện ích, công nghệ để đem lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành thương hiệu vàng quốc dân vào năm 2025.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý HanaGold thành lập vào năm 2020, nhận kế thừa nền tảng từ công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Phát (2018).Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của HanaGold gồm mô hình tiệm kim hoàn 4.0, đồng vàng Kim Khổng Tước, bộ trang sức Kim Khổng Tước, cho thuê trang sức, gia công trang sức, đồng vàng thương hiệu, voucher vàng và HanaGod Reward.

Lợi dụng thị trường khan hiếm, nguồn chip giả tuồn vào chuỗi cung ứng

Sự thiếu hụt chất bán dẫn đẩy các nhà sản xuất điện tử đến việc mua nguồn hàng này đầy rủi ro vì hàng giả kém chất lượng.

Triển khai ứng dụng Tìm người thân – Danh sách người mất vì Covid-19

Ứng dụng “Tìm người thân – Danh sách người mất vì Covid-19” đã được đưa vào thử nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 13/9, giúp các thân nhân tra cứu các thông tin cụ thể về bệnh nhân đang được điều trị, những ai đã qua đời vì Covid-19 tại các cơ sở y tế, cũng như truy tìm người thân được an táng, hỏa táng.

Kết thúc kỳ án: Bẻ khóa gần 2 triệu chiếc điện thoại, lĩnh án 12 năm tù

Muhammad Fahd, một công dân Pakistan và Grenada đã bị kết án 12 năm tù giam, vì cầm đầu một kế hoạch bẻ khóa trái phép gần hai triệu điện thoại để trục lợi, khiến nhà mạng Mỹ AT&T thiệt hại hơn 200 triệu USD.

Những khoảng trống về tâm sinh lý sau một thời gian dài giãn cách và đi làm trở lại

Tình hình dịch bệnh ở TP.HCM dù vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng chắc chắn trong thời gian ngắn tới, thành phố sẽ mở cửa lại và các hoạt động sẽ trở lại bình thường. Đây là lúc mọi người cần phải làm quen với cuộc sống “bình thường mới” sau một thời gian dài đã quen với cách làm việc ở nhà, từ xa.

Tesla sẽ dùng tia laser thay cần gạt nước làm sạch kính chắn gió

Dùng tia laser để làm sạch kính chắn gió thay cho cần gạt nước, một ý tưởng ngỡ chừng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng lần này nó lại xuất hiện thực tế trên một bằng sáng chế mới mà hãng xe điện Tesla vừa đăng ký.

Phân khúc smartphone cao cấp sẽ thuộc về ai?

Dữ liệu mới nhất từ Counterpoint cho thấy Apple đã giành được thị phần thậm chí còn lớn hơn trong phân khúc smartphone cao cấp năm nay trước các đối thủ Android.

iPhone 13 đạt doanh số lớn tại Trung Quốc

Một báo cáo mới đến từ South China Morning Post cho thấy đang ngày càng nhiều người dùng Trung Quốc quan tâm đến việc đặt hàng sớm loạt iPhone 13 mới ra mắt của Apple.

Gỡ rối “ma trận” ứng dụng phòng chống COVID-19

Việc có quá nhiều ứng dụng khai báo y tế và quản lý phòng chống COVID-19 được các đơn vị triển khai đang khiến người dân lúng túng và gặp khó khăn trong việc sử dụng. Chúng ta chỉ nên có một ứng dụng chính và một cơ sở dữ liệu gốc để người dân có thể đồng hành cùng Chính phủ chống dịch.

Đã đến lúc có thể dùng tài khoản mà không cần mật khẩu

“Từ nay người dùng có thể tạm biệt mật khẩu khi sử dụng tài khoản Microsoft” – mở đầu một bài viết của mình, Vasu Jakkal, Phó Chủ tịch phụ trách Bảo mật, Tuân thủ và Danh tính thông báo.

Mã QR Code cấp cho người dân trong phòng chống dịch, liệu có an toàn?

Theo thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, người dân có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng phòng chống dịch nào cũng sẽ được cung cấp duy nhất 1 mã QR duy nhất nên không cần phải cài nhiều ứng dụng trên điện thoại. Nhiều người vẫn thắc mắc, vậy mã QR code chứa những thông tin gì và liệu có bảo mật không?