Ngày 18/12 tại TP.HCM, Tập đoàn Haier khai mạc Hội nghị Khách hàng Đông Nam Á – Haier SEA Dealer Summit 2025, sự kiện quy tụ hơn 500 đối tác chiến lược đến từ 8 quốc gia trong khu vực.
Theo Báo cáo Thiết bị gia dụng năm 2025 của Euromonitor International Limited, Haier xác lập kỷ lục 16 năm liên tiếp giữ vững ngôi vương Thương hiệu Thiết bị Gia dụng Lớn Số 1 Thế giới.

Chiến lược song thương hiệu (Dual Brand Strategy) mà Haier công bố lần này cũng là động lực tăng trưởng cốt lõi cho thị trường Việt Nam và khu vực trong giai đoạn tới. Tuyên bố này cho thấy sự phân hóa rõ rệt trong định vị phân khúc khách hàng của Tập đoàn Haier. Theo đó, thương hiệu Haier sẽ được định vị là “Thương hiệu toàn cầu dẫn dắt thị trường”, tập trung vào phân khúc cao cấp (Premium) và các giải pháp công nghệ IoT tiên tiến. Trong khi đó, thương hiệu AQUA được định vị là “Thương hiệu số 1 khu vực”, phát huy thế mạnh thấu hiểu và đáp ứng linh hoạt nhu cầu bản địa.
Việc phân tách rõ ràng này cho phép Haier mở rộng danh mục sản phẩm, đưa các dòng Tủ lạnh và Điều hòa không khí mang thương hiệu Haier vào kinh doanh, song song với dòng Máy giặt cao cấp hiện hành.

Chia sẻ định hướng chiến lược mới tại Đông Nam Á, ông Li Pan – Phó Chủ tịch Tập đoàn Haier kiêm Tổng Giám đốc Thị trường Hải ngoại Haier Smart Home cho biết – “Để hiện thực hóa tham vọng chuyển dịch từ vị thế dẫn đầu mảng Điện lạnh sang mục tiêu trở thành thương hiệu Số 1 toàn diện của khu vực, hiện Haier đang tập trung tăng tốc mở rộng chuỗi cung ứng với các nhà máy mới tại Thái Lan (vận hành 2025) và Indonesia (khởi công 2026)”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Haier đã trình diễn tại khu vực trải nghiệm Smart Home loạt các giải pháp công nghệ đột phá dự kiến sẽ ra mắt năm 2026. Các sản phẩm mới này tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thông qua Trí tuệ Nhân tạo (AI) và thiết kế tích hợp. Bao gồm:
Bộ sưu tập SPACE FIT – Giải pháp âm tủ tích hợp – Cung cấp giải pháp không gian sống tích hợp hoàn hảo (seamless integration), mang đến sự sang trọng và tối ưu hóa không gian cho ngôi nhà hiện đại.
Tủ lạnh Haier Horizon Series – Dòng tủ lạnh cao cấp tái định nghĩa chuẩn mực tươi ngon với “Cửa sổ thông minh” (Smart Window) – tự động sáng đèn khi người dùng đến gần. Đặc biệt, công nghệ từ tính Nutri-Bank cho phép lưu trữ thịt cá tươi ngon trọn vẹn tới 7 ngày.
Máy giặt “Tri-Drum” (3 lồng giặt): Giải pháp giặt giũ mang tính cách mạng với 3 lồng giặt độc lập, cho phép xử lý đồng thời nhiều loại trang phục.
Điều hòa AI for AIR: Thế hệ điều hòa mới tích hợp công nghệ AI Comfort, tự động phân tích thói quen người dùng và môi trường để tinh chỉnh nhiệt độ và luồng gió tối ưu nhất.
TV Haier Homey AI: Dòng TV thế hệ mới đánh dấu sự hợp tác cùng thương hiệu âm thanh Hi-End KEF, kết hợp với chip xử lý hình ảnh AI để kiến tạo trải nghiệm rạp hát tại gia sống động.
Máy rửa bát W5000: Thiết bị bếp chủ lực sở hữu công nghệ Rửa 2 mặt 5D (5D Dual-Side Washing) đầu tiên trong ngành, đảm bảo làm sạch toàn diện 360 độ cả mặt trong lẫn mặt ngoài bát đĩa.
Giải pháp Tòa nhà Thông minh Haier (Haier Smart Buildings): Đây là hệ thống làm mát chuyên dụng cho các Trung tâm Dữ liệu Siêu quy mô (Hyperscale Data Centers). Song song đó, hãng cũng trình diễn giải pháp quản lý năng lượng xanh cho các tòa nhà thương mại và công cộng, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.






Apple vừa âm thầm phát hành bản beta đầu tiên của iOS 26.3, trong đó tích hợp tính năng mới mang tên “Transfer to Android”.
Viettel AI và Linker Vision vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
Chatbot AI Copilot của Microsoft đang gây ra nhiều tranh cãi kể từ khi được triển khai trên hệ điều hành Windows 11.
Trong bối cảnh an toàn kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng, việc thiết lập thêm một lớp bảo mật đa xác thực cho tài khoản cá nhân rất được khuyến nghị. Tuy vậy, như thế vẫn chưa phải là bất khả xâm phạm, tin tặc vẫn có thể phá bỏ rào cản này.
Ngày 15/12, Liên minh Kinh tế tầm thấp Việt Nam (LAEP) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội UAV Nhật Bản (JUIDA), mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực giao thông vận tải thế hệ mới, đặc biệt là các ứng dụng UAV, drone và hệ sinh thái công nghệ liên quan.
Ngày 14/12 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” với ngân sách tài trợ 4 tỷ đồng.
Sennheiser HDB 630 là mẫu tai nghe không dây cao cấp, hỗ trợ tái tạo âm thanh 24-bit/96kHz, aptX Adaptive, chống ồn chủ động (ANC) và đi kèm bộ thu phát USB dongle BTD 700, mở ra không gian trải nghiệm âm thanh audiophile di động độ phân giải cao. Sản phẩm vừa được Công ty Phúc Giang (PGI), nhà phân phối thương hiệu Sennheiser tại Việt Nam ra mắt trong khuôn khổ sự kiện AV Show Hà Nội 2025.
Trong khuôn khổ Triển lãm Thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 25 (AV Show Hà Nội 2025) diễn ra từ ngày 13 – 15/12/2025 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, Công ty TNHH Phúc Giang (PGI) tổ chức không gian biểu diễn và trưng bày các cấu hình âm thanh đa dạng từ những thương hiệu âm thanh hàng đầu: ONKYO, JBL, TEAC, Sennheiser, Alpha Works, Bowers & Wilkins và LUXMAN đến với người yêu nhạc Thủ đô.
Công ty mẹ OpenAI cho biết mô hình mới đặc biệt phù hợp với các nhiệm vụ liên quan đến công việc như sử dụng bảng tính và lập trình.
Ngày 12/12/2025, Xiaomi tung ra thị trường Việt Nam dòng máy mới REDMI 15 5G – mẫu smartphone tích hợp NFC vượt trội trong phân khúc giá 5 triệu đồng, kết nối linh hoạt, thời lượng pin bền bỉ 7000mAh, màn hình lớn 6.9 inch cùng loạt tính năng thiết thực phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày.