Grab vừa công bố GrabMaps vừa trở thành nhà cung cấp dữ liệu cho Amazon Location Service - một dịch vụ định vị của Amazon Web Services (AWS) được thiết kế để giúp các nhà phát triển bổ sung bản đồ, địa điểm ưa thích, mã hóa địa lý, theo dõi vị trí, định tuyến và định vị địa lý dễ dàng và an toàn cho các ứng dụng của họ.
Khách hàng AWS sử dụng Amazon Location Service hiện có thể truy cập vào dữ liệu bản đồ khu vực chất lượng cao, bao gồm hơn 50 triệu địa chỉ và địa điểm ưa thích (POI) từ GrabMaps trên khắp Singapore, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Thái Lan. Khách hàng của AWS cũng có thể tận dụng chức năng định tuyến và tìm kiếm mang tính địa phương hóa rất cao của GrabMaps, đã được cá nhân hóa phù hợp với các đặc điểm riêng biệt của từng khu vực, từ các ngõ nhỏ và các con hẻm đến các địa điểm khó tìm.
Các dịch vụ định vị cho các ứng dụng được sử dụng bởi nhiều tổ chức thuộc nhiều ngành nghề khác nhau bao gồm công nghệ, hậu cần, viễn thông và cơ quan Chính phủ. Với sự hợp tác này, các nhà phát triển và nhóm sử dụng dịch vụ Amazon Location Service có thể nâng cấp hoặc xây dựng các ứng dụng định vị của riêng họ nhờ sử dụng dữ liệu của GrabMaps. Khách hàng AWS có thể hiển thị dữ liệu mong muốn của họ trên bản đồ địa phương được cập nhật mới nhất, đồng thời sử dụng các hộp tìm kiếm để định vị chính xác địa chỉ và điểm ưa thích của người dùng cuối. Khách hàng của AWS cũng có thể thêm tính năng thiết lập lộ trình và tối ưu hóa tuyến đường vào ứng dụng của mình, dựa trên mạng lưới đường bộ và thông tin giao thông cập nhật của GrabMaps. Người dùng có thể tính toán các tuyến đường nhanh nhất và cung cấp thời gian đến ước tính chính xác, bao gồm các tham số như loại hình chuyển, điều kiện giao thông theo thời gian thực, thời gian khởi hành, cùng với các tùy chọn để tránh phí cầu đường, tuyến phà hoặc đường cao tốc.
Conor McNamara, Giám đốc điều hành tại ASEAN của AWS cho biết, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số ở Đông Nam Á, việc có thể truy cập vào dữ liệu bản đồ chính xác và tiết kiệm chi phí là rất quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, vận tải và hậu cần. Việc tích hợp GrabMaps vào Amazon Location Service giờ đây có thể cung cấp dữ liệu bản đồ đã được địa phương hóa và cập nhật trên khắp Đông Nam Á cho các khách hàng của AWS và người dùng cuối của họ.
Hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí nhờ các chức năng cốt lõi của GrabMaps mang lại đã bắt đầu giúp các doanh nghiệp sử dụng Amazon Location Service tối đa hóa khả năng của nền tảng của họ. Luce SG là một nền tảng dịch vụ gia đình theo yêu cầu có trụ sở tại Singapore nhằm giúp khách hàng dễ dàng đặt các dịch vụ họ cần cho gia đình và văn phòng, từ dọn dẹp đến bảo dưỡng máy điều hòa nhiệt độ.
Amazon Location Service là một dịch vụ định vị giúp các nhà phát triển bổ sung bản đồ, địa điểm phổ biến, mã hóa địa lý, định tuyến, theo dõi vị trí và định vị địa lý vào ứng dụng của họ một cách dễ dàng và an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng dữ liệu, quyền riêng tư của người dùng hoặc chi phí. Trong khi đó, là một dịch vụ doanh nghiệp ban đầu được phát triển cho mục đích sử dụng nội bộ, GrabMaps hiện đã được mở rộng để sử dụng cho các dịch vụ của Grab trên toàn khu vực Đông Nam Á, hỗ trợ hơn 800 tỷ cuộc gọi API mỗi tháng của nhiều dịch vụ khác nhau.
Amazon vừa công bố, trong năm 2022 tập đoàn đã nâng công suất năng lượng tái tạo lên 8,3 gigawatt (GW) thông qua 133 dự án mới tại 11 quốc gia, đồng thời lập một kỷ lục mới về công suất năng lượng tái tạo được mua bởi một doanh nghiệp.
Samsung Electronics giới thiệu màn hình hiển thị bền vững, với các công nghệ theo hướng nỗ lực bảo vệ môi trường, tại Triển lãm tích hợp hệ thống và nghe nhìn Châu Âu (ISE) 2023 diễn ra ở Barcelona.
Ngoài mức giảm giá lên tới 7 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi đi kèm, khi tham gia đặt hàng Samsung Galaxy S23 Series tại MT Smart, người dùng còn nhận được những phần quà vô cùng giá trị.
Dell Technologies thông báo bổ nhiệm ông Peter Marrs giữ chức Chủ tịch khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ), có hiệu lực ngay lập tức. Ông Marrs kế nhiệm ông Amid Midha, người sẽ rời Dell Technologies để theo đuổi cơ hội mới.
Báo cáo Kinh tế Bảo mật CNTT Kaspersky mới nhất vừa hé lộ nhu cầu ngày càng tăng của các tập đoàn tại Đông Nam Á về việc thuê ngoài chức năng an ninh mạng cụ thể và quan trọng để tăng cường bảo mật CNTT.
Con số này tăng 144 triệu USD so với 2022 và giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, tăng 01 bậc xếp hạng tại lĩnh vực viễn thông Châu Á và toàn cầu.
Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ giáo dục vừa qua, Huawei đã lần lượt trao tặng 54 máy tính xách tay cho trường Tiểu học Tiên Cát – tỉnh Phú Thọ, 100 máy tính bảng cho Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, mang điện mặt trời đến với Mầm non Sơn Ca tại Bản Tọ và Mầm non Xuân Lao tại Bản Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Người từng tạo ra một công cụ đột phá cho Google vừa đưa ra cảnh báo dành cho hoạt động kinh doanh quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của gã khổng lồ Mỹ.
Theo kết quả kinh doanh Quý IV/2022 vừa công bố, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Managed Security Service Provider (MSSP – Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý) được Kaspersky dự báo có sự tăng trưởng ổn định ở Đông Nam Á trong vài năm tới thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi số của các quốc gia, đặc biệt mô hình thuê dịch vụ này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.