Sau 2 tuần triển khai thử nghiệm, GrabFood đã mở rộng gấp đôi địa bàn, hiện dịch vụ giao thức ăn này đã có mặt tại 10 quận của TP.HCM, bao gồm: Quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình.
Cùng với việc mở rộng phạm vi phục vụ, số lượng đối tác nhà hàng của GrabFood hiện đã lên tới 1.000 nhà hàng, quán ăn. Theo ghi nhận trong thời gian thử nghiệm, GrabFood được đánh giá tốt từ khách hàng, đặc biệt là thời gian giao hàng, chỉ khoảng 30 phút kể từ lúc xác nhận đơn hàng trên ứng dụng. Phía các đối tác tài xế cũng được tăng thêm thu nhập, tăng thêm cơ hội nhận cuốc xe khi tham gia GrabFood.
Trước đó, ngày 10/05/2018, Grab đã chính thức triển khai phiên bản thử nghiệm dịch vụ GrabFood trong ứng dụng Grab, cho phép khách hàng tại Việt Nam có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần họ. Không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục nhà hàng, và được đội ngũ giao hàng nhanh chóng đến tận tay.
Tham gia GrabFood, phía các đối tác kinh doanh giờ đây có thể sở hữu thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab. Các đối tác kinh doanh sẽ không còn chỉ dựa vào lượng khách hàng trực tiếp đến nhà hàng/quán ăn như nguồn thu nhập chính. Doanh thu của họ cũng sẽ tăng lên nhờ được tiếp cận với nền tảng khách hàng của Grab, được tham gia vào các chương trình quảng cáo và các kênh tiếp thị của GrabFood để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, thị trường sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác.
Ô Lâu
Vietnamobile cho biết sẽ hợp tác cùng hãng công nghệ Xiaomi Việt Nam chính thức đưa Thánh SIM lên kệ tại 6 cửa hàng Mi Store trên toàn quốc.
Đó là chương trình “Thưởng đón khách” vừa được Grab Việt Nam triển khai tại TP.HCM dành cho đối tác tài xế GrabCar khi nhận chuyến và hoàn thành chuyến xe trong khung giờ nhất định ở những khu vực nhất định.
Ngày 24/5, tại sự kiện Azure Summit 2018 tổ chức ở TP.HCM, bên cạnh cập nhật những công nghệ, dịch vụ mới nhất của giải pháp điện toán đám mây Microsoft Azure, giúp doanh nghiệp đổi mới, cải tiến quy trình và phương thức hoạt động, Microsoft cũng đồng thời giới thiệu loạt ứng dụng AI trên nền tảng Azune.
Trong quý I/2018, công nghệ chống lừa đảo của Kaspersky Lab đã ngăn chặn hơn 3,6 triệu lượt truy cập vào các trang mạng xã hội giả mạo, trong đó 60% là trang Facebook ảo. Theo báo cáo “Thư rác và lừa đảo trong quý I/2018” của Kaspersky Lab, tội phạm mạng vẫn tiếp tục hoạt động để đánh cắp dữ liệu cá nhân.
Ngày 23/5, thương hiệu điện thoại Vivo công bố tài trợ chính thức giải bóng đá FIFA World Cup 2018 tại Nga, khởi động chiến dịch toàn cầu với tên gọi “Khoảnh Khắc Của Tôi, FIFA World Cup Của Tôi”. Vivo đồng thời ra mắt phiên bản giới hạn V9 màu xanh dành riêng cho FIFA World Cup 2018.
Mobiistar đã chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ với dòng sản phẩm giá rẻ tập trung vào selfie, là XQ Dual và CQ.
Honor 10, flagship của hãng Honor sẽ cho đặt hàng trước tại thị trường Việt Nam từ 16 giờ ngày 23/05/2018 đến hết ngày 01/06/2018 với giá 9,99 triệu đồng và quà tặng hơn 3,99 triệu đồng.
Báo cáo tài chính cho thấy năm 2017, VNG đã đạt doanh thu hơn 4.266 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.158 tỷ đồng giúp lợi nhuận luỹ kế VNG đạt hơn 4.600 tỷ đồng, gấp hơn 13,6 lần vốn điều lệ.
Chương trình Lắng nghe để phát triển năm 2018 đã chính thức được Viettel khởi động từ ngày 15/5. Sẽ có khoảng 3.000 giải thưởng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, trong đó giải Kim Cương cao nhất trị giá 60 triệu đồng sẽ được trao cho ý kiến đóng góp hay nhất.
Triển lãm quốc tế các thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp – gọi tắt là PLASE Show là triển lãm chuyên ngành về thiết bị biểu diễn được tổ chức thường niên. Triển lãm 2018 sẽ diễn ra tại SVĐ QK7-TPHCM từ 25-27/5 với 170 gian hàng, quy tụ nhiều sản phẩm nghe nhìn chuyên nghiệp.