GrabMaps là dịch vụ thuật toán trí tuệ và công nghệ định vị được chính Grab phát triển, dịch vụ GrabMaps đã có mặt tại 7 trên 8 quốc gia mà Grab đang hoạt động.
Huawei đã công bố một loạt các phát minh quan trọng trong khuôn khổ Giải thưởng “10 phát minh hàng đầu” được tổ chức hai năm một lần tại diễn đàn “Mở rộng bối cảnh đổi mới sáng tạo 2022”.
Tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp trong nước: xuất khẩu qua thương mại điện tử B2C của Việt Nam được dự báo tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2021 lên 11,1 tỷ vào năm 2026, theo báo cáo về xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới lần đầu tiên được Amazon công bố.
Tại Diễn đàn Đô thị Thông minh châu Á trong khuôn khổ của Triển lãm Smartcity Asia 2022, các nhà đầu tư và tư vấn chiến lược nhận định Metaverse (vũ trụ ảo) sẽ bùng nổ tại châu Á.
Người dùng có thể mở tài khoản, mua, bán chứng chỉ quỹ trực tiếp với Dragon Capital thông qua nền tảng của MoMo một cách nhanh chóng, dễ dàng với nhiều lựa chọn tùy thuộc khẩu vị đầu tư.
Nhận thức được tiềm năng của khu vực, Huawei đã liên tục đầu tư đáng kể để giúp các doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương chuyển đổi số để linh hoạt hơn và nắm bắt các cơ hội trong nền kinh tế số.
Theo nghiên cứu toàn cầu về tầm nhìn quản lý kho hàng để khám phá những xu hướng và tư duy đang dẫn dắt các quyết định về vận hành và chi tiêu trong ngành kho hàng do Zebra Technologies Corporation vừa công bố, các doanh nghiệp vận hành kho hàng đang đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của cả khách hàng và nhân viên, cũng như tăng cường khả năng tuyển dụng.
Tháng 5/2022 – FPT Telecom đã ra mắt FPT Cloud Connect Edge với sự hợp tác của Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon. Giải pháp cho phép khách hàng kết nối giữa các site tại Việt Nam và AWS bằng công nghệ SD-WAN với đường truyền internet và thông qua SDN Gateway của FPT Telecom tại địa điểm gần nhất.
Giải pháp cung cấp năng lượng thế hệ mới PowerPOD 3.0 giúp tối ưu hóa bố cục và xây dựng hệ thống cung cấp điện giúp trung tâm dữ liệu tiết kiệm diện tích, năng lượng, thời gian.
Nghiên cứu mới của Visa cho thấy 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch.
Ngày trước, xây dựng chiến lược rồi chọn công nghệ phù hợp để thực hiện. Ngày nay, có hiện tượng lạ là đảo ngược lại, dựa vào công nghệ mà xây dựng chiến lược phát triển. Có không ít việc, nếu cứ tư duy như cũ thì vừa không giải quyết được vấn đề, vừa thêm rối mà tư duy theo cách mới lại mở ra cả chân trời.