Ngày 8/10/2024, tại lễ kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Grab nhấn mạnh cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn: Tăng cường hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ số; nâng cao năng lực kinh tế cho người dân địa phương; đồng hành cùng các chiến lược quốc gia trọng điểm.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Trong 10 năm qua, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, từ người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cả cộng đồng. Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đang có nhiều ưu thế đặc biệt để có thể lan tỏa nhiều tác động tích cực hơn nữa và mang đến thêm nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam theo chiến lược dài hạn”.
Grab bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 với dịch vụ GrabTaxi, sau đó nhanh chóng phát triển trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt. Ngày nay, người dân có thể sử dụng ứng dụng Grab cho các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm, gửi hàng, thanh toán, và quan trọng hơn để có thêm cơ hội thu nhập. Hiện nay, Grab và các đối tác của mình phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng cho hàng triệu người dùng khắp cả nước, với hơn 15 dịch vụ ở nhiều mức giá khác nhau.
Bên cạnh đó, Grab cũng luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo và thử nghiệm công nghệ nền tảng. Năm 2017, Grab đã thành lập trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại TP.HCM để thu hút tài năng công nghệ trong nước, giúp Grab có thể tung ra các giải pháp riêng biệt phù hợp với nhu cầu từng địa phương và gia tăng trải nghiệm của người dùng khắp khu vực Đông Nam Á. Trong đó, nổi bật là việc phát triển các tính năng nhằm đảm bảo mỗi chuyến xe đều trở nên an toàn hơn cho hàng triệu người dùng và đối tác như tính năng Chia sẻ hành trình, Xác thực hình ảnh tài xế, Cảnh báo tốc độ theo thời gian thực…
Công bố tầm nhìn chiến lược dài hạn tại Việt Nam, ông Alejandro Osorio nhấn mạnh, Grab sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Người dân, Thành thị và Đổi mới sáng tạo. Thứ nhất đối với người dân, đồng hành cùng chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng kiến chuyển đổi số toàn diện bằng cách mở rộng dịch vụ đến đến các tỉnh, thành còn chưa được phục vụ đầy đủ; triển khai nhiều dịch vụ mới phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân Việt; và chú trọng phổ biến kiến thức số, đào tạo kỹ năng số cho đối tác và cộng đồng thông qua các hợp tác công – tư.
Khu vực thành thị, nhằm ủng hộ các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng công cộng của Chính phủ, Grab cam kết phát triển các giải pháp di chuyển liền mạch, thông qua hợp tác với các cơ quan ban ngành tại các thành thị để vận hành các chuyến xe chặng đầu – chặng cuối, cũng như tăng cường các nỗ lực bảo vệ môi trường với dự án trồng rừng và giảm rác thải nhựa. Để hưởng ứng chiến lược phát triển xanh của Việt Nam, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hoá hiệu quả giao thông, và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.
Trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Grab cam kết sẽ tận dụng tất cả công nghệ, bao gồm máy học (ML), khoa học dữ liệu (data science), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Là một phần trong mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, Grab sẽ mở rộng năng lực R&D tại Việt Nam, phát triển các tài năng công nghệ. Hiện, Grab là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng khoa học dữ liệu tại khu vực Đông Nam Á, với hơn 1.000 mô hình AI/ML.
Grab vinh danh các đối tác tài xế đã gắn bó trong hành trình 10 năm.
Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm, Grab Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bắt đầu từ tháng 8/2024 nhằm thể hiện sự tri ân đối với sự tin tưởng và ủng hộ của đối tác và người dùng. Các chương trình bao gồm hoạt động tri ân, giải thưởng và phần quà hấp dẫn dành tặng đối tác khắp cả nước và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tri ân người dùng trên toàn quốc.
Tập đoàn Ericsson vừa ra mắt Chương trình EricssonEdge Academia với mục tiêu cách mạng hóa việc phát triển nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực viễn thông tại khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ.
Trong hai ngày 5-6/10/2024 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, vivo Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt và không gian trải nghiệm thực tế “vivo V40 Lite – Bền mượt vượt thời gian”. Thông qua loạt trò chơi thử thách thú vị, hàng ngàn khách tham dự đã có dịp trải nghiệm và cảm nhận sự bền mượt cùng những tính năng nổi trội của dòng điện thoại mới này.
Ngày 4/10 tại TP.HCM, để giúp các doanh nghiệp khai thác tiềm năng livestream, Meta cùng các đối tác VnShop, XanhSM, Cỏ Mềm, SamSung, Kingsports và Hương Hồ đã giới thiệu những công cụ livestream mới nhất tại sự kiện Meta Live In Action.
Trong hai ngày 4 và 5/10, nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp.
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã chứng kiến lễ trao văn kiện hợp tác của một số trường Đại học và doanh nghiệp Việt Nam với một số trường Đại học và doanh nghiệp của Ireland.
Apple vừa công bố bản cập nhật iOS 18.0.1, bản cập nhật đầu tiên kể từ khi iOS 18 ra mắt nhằm khắc phục một số sự cố mà người dùng iPhone đã gặp phải sau khi cài đặt phiên bản mới nhất.
Hôm 2/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành một luật mới nhằm cho phép một số cơ sở sản xuất chất bán dẫn tại Mỹ được miễn trừ khỏi các đợt đánh giá tác động môi trường liên bang khi nhận trợ cấp từ chính phủ.
Samsung West Lake là cửa hàng bán lẻ mới của Samsung tại Hà Nội, nơi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và trò chuyện về những công nghệ AI sáng tạo nhất của Samsung trong không gian thanh lịch đậm bản sắc Hà Nội.
HUAWEI WATCH GT 5 Series, thiết bị đeo ấn tượng với định hướng “Fashion Forward” đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá khá dễ chịu.
Kaspersky vừa công bố báo cáo quý II năm 2024 phân tích toàn cảnh về hình an ninh mạng dành cho hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS).