Grab - ứng dụng đặt xe di động hàng đầu Đông Nam Á vừa huy động được thêm 750 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất, nâng tổng vốn đầu tư của công ty này lên vượt mức 1 tỉ USD.
Với thương vụ này, Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động trên toàn Đông Nam Á. Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ SoftBank (Nhật Bản) là đối tác chiến lược bền vững của Grab, dẫn đầu vòng gọi vốn này cùng sự tham gia của các nhà đầu tư mới và hiện tại.
Grab đã và đang phát triển được mạng lưới vận tải lớn nhất Đông Nam Á, trở thành một trong những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất tại khu vực này, với hơn 1.5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Hiện tại, Grab cung cấp dịch vụ kết nối xe hơi riêng, xe máy, xe taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á. Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy cứ 4 hành khách thì có 1 người sử dụng các loại hình dịch vụ này của Grab.
Với nguồn lực từ lần góp vốn này, Grab sẽ tiếp tục đầu tư vào các thị trường và lĩnh vực thế mạnh. Ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Grab cho biết, đó là sẽ tập trung phát triển thị trường Indonesia, bởi đây là thị trường lớn nhất Đông Nam Á với dân số trên 250 triệu người, chiếm hơn ⅓ dân số toàn khu vực. Grab sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ của mình theo chiều hướng đa dạng hơn, gia tăng mật độ và tính hiệu quả của từng dịch vụ tại Jakarta, thành phố đông đúc nhất quốc gia này với 30 triệu dân. Tại Indonesia, GrabCar và GrabBike tăng trưởng đến 250 lần trong vòng một năm.
Song song đó là phát triển kênh thanh toán GrabPay. Với hơn 43% dân số không có tài khoản ngân hàng, Đông Nam Á hiện vẫn là một khu vực kinh tế sử dụng tiền mặt trong giao dịch là chủ yếu, vì vậy, tiềm năng cho các phương thức thanh toán di động còn rất lớn. GrabPay hướng đến các giải pháp thanh toán thông suốt qua thiết bị di động cho khách hàng. Grab đã kết hợp với Mandiri, ngân hàng lớn thứ nhì Indonesia, để cung cấp dịch vụ ví điện tử. Tại Indonesia, Grab còn có những đối tác dài hạn như Lippo Group, đơn vị đang cùng Grab triển khai một nền tảng thanh toán điện tử mới, cho phép người dùng thoải mái sử dụng GrabPay tại các bách hóa tổng hợp, khu phức hợp, siêu thị, rạp chiếu phim, quán cà phê và các trang thương mại điện tử trong toàn hệ thống thuộc Lippo Group. Grab cũng đã kết hợp với Citibank, cho phép các chủ thẻ của ngân hàng này được sử dụng điểm tín dụng của Citibank cho các lượt dùng Grab – đây là lần đầu tiên hệ thống ngân hàng toàn cầu này trở thành đối tác liên kết với một công ty đặt xe di động. Grab còn có những kế hoạch phát triển chuyên sâu về công nghệ và mở rộng các giải pháp thanh toán điện tử linh động với GrabPay cho người sử dụng trên khắp Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, Grab sẽ tiếp tục đầu tư vào khoa học dữ liệu và nền tảng “máy học” (machine learning) để hỗ trợ đà tăng trưởng cho Grab, phát triển những dịch vụ mới cho phép dự đoán trước nhu cầu, tìm kiếm và nhắm đến người dùng và đội ngũ tài xế. Grab sẽ tiếp tục chiêu mộ những tài năng quốc tế hàng đầu tại các trung tâm nghiên cứu – phát triển của công ty tại Singapore, Bắc Kinh và Seattle, cũng như phát triển những ứng dụng thông minh như Flash để chia sẻ xe hơi và xe taxi, tối ưu hóa lộ trình di chuyển và xây dựng nền tảng bản đồ thông minh POI, thế mạnh độc quyền của Grab.
Kể từ vòng gọi vốn Series E hồi tháng 8/2015, Grab đã tăng số lượng tài xế, người sử dụng và các lượt đặt xe lên đến gần 4 lần. Hiện nay, ứng dụng của Grab đã được tải trên hơn 21 triệu thiết bị di động và khách hàng của Grab được kết nối với hơn 400.000 tài xế để phục vụ nhu cầu đi lại của mình.
Ô Lâu
Từ ngày 15/9 – 13/11/2016, chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam triển khai hoạt động nhắn tin ủng hộ cho chương trình đầu số 1408 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia.
Ngày 17/9/2016, Trung tâm Công nghệ nội dung số VTC Academy tổ chức lễ Tốt nghiệp 2016 cho hơn 103 sinh viên ngành lập trình game và thiết kế đồ họa 3D. Đồng thời cập nhật các thông tin về chương trình du học tại chỗ trường đang tuyển sinh.
Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) vừa hợp tác với công ty tài chính Mirae Asset tại Việt Nam mở rộng thêm kênh thanh toán ngoài giờ hành chính, mang lại sự thuận tiện lợi hơn cho khách hàng.
17/9/2016, Fujifilm đã khai trương Cửa hàng Brand Shop đầu tiên – Fujifilm Studio tại Tòa nhà Bitexco-TPHCM. Hàng trăm người đã xếp hàng xuyên đêm để được mua giảm giá máy Fujifilm X-A2 nhân dịp này.
Chỉ cần thông qua Avanci, công ty tập hợp những bằng sáng chế nền tảng cốt lõi đóng vai trò quy định các chuẩn quan trọng trong lĩnh vực không dây, được sở hữu bởi các tên tuổi tiên phong đầu ngành, nhà sản xuất thiết bị IoT có nhu cầu bổ sung kết nối vào thiết bị sẽ có quyền sử dụng mọi bằng sáng chế mình cần với 1 giấy phép duy nhất.
Tuy đến 12-14/4/2017 mới diễn ra tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn – SECC, nhưng chuỗi triển lãm quốc tế về Thiết bị phát thanh truyền hình, Thiết bị nghe nhìn, Công nghệ Thông Tin & Truyền thông Thông minh năm nay được tổng hợp dưới tên gọi VIBA-ICT Show 2017, đã họp báo thông tin về sự kiện vào sáng nay.
Đó là những điều rút ra từ kết quả nghiên cứu về vai trò của Internet và sức mua của những hộ gia đình có kết nối Internet ở Việt Nam của Google và Công ty Tập đoàn tư vấn Boston (BCG).
Shopee, ứng dụng mua bán trên di động tại Đông Nam Á và Đài Loan, đang nổi tại Việt Nam, đã có lượng đơn hàng kỷ lục trên toàn khu vực khi tổ chức Ngày hội mua sắm trên di động lần đầu tiên vào ngày 9/9/2016 vừa qua.
Trong 10 vị trí dẫn đầu danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Forum 2016 được tổ chức bởi Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand đã có 4 đại diện của lĩnh vực CNTT-viễn thông.
Đó là tỉ lệ rủi ro rất nhỏ mà Mastercard đã công bố trong hội thảo giới thiệu về thế giới thanh toán điện tử, tập trung vào sự an toàn và an ninh trong việc thanh toán, xu hướng hiện tại và sự phát triển cũng như vai trò của Mastercard trong thị trường thanh toán điện tử diễn ra sáng nay tại TPHCM.