Grab cập nhật hơn 5.000 điểm đón mới

Thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu nội vùng, đội ngũ vận hành bản đồ của Grab đã cho ra hơn 5.000 điểm đón mới trên khắp khu vực Đông Nam Á, hiển thị qua những chấm nhỏ màu xanh lá, giúp tài xế dễ dàng tìm thấy chính xác vị trí đón, trả khách.

Grab cập nhật hơn 5.000 điểm đón mới - lenovo laptop thinkpad t480 hero1
Bổ sung 5.000 điểm (chấm nhỏ xanh lá) giúp đón/trả khách chính xác hơn
 

Nhờ những chấm nhỏ màu xanh lá trên bản đồ ứng dụng Grab, thể hiện nhiều điểm đón khác nhau tại các địa điểm đông đúc, và khách hàng có thể tùy chỉnh để chọn điểm thuận tiện nhất, tăng độ chính xác về vị trí hiện tại. Sự bổ sung này nhằm giải quyết khó khăn trong việc tìm kiếm điểm đón/trả khách đối với những nơi có diện tích rộng như trung tâm mua sắm, sân bay, khu du lịch… được chính xác và dễ dàng hơn.


Thông qua thu thập dữ liệu, khảo sát lấy ý kiến đánh giá thực tế, xác định những khu vực phức tạp nhất và phân tích phản hồi từ hành khách cũng như tài xế về những vị trí có liên quan, đội ngũ kỹ thuật Grab đã thiết lập ra được những điểm đón chính xác và thuận tiện cho người dùng, giảm khoảng cách từ khách đến điểm đón xe, tài xế có thể dừng đúng vị trí khách mong đợi. Trung bình, người dùng có thể gặp xe trong vòng 40 mét. Ở Việt Nam hiện tại, hành khách có thể gặp xe trong vòng 60 mét.

Để gia tăng độ chính xác cho điểm đón và trả khách, Grab cũng xử lý những vị trí bị định vị sai thông qua việc hoàn thiện bản đồ dựa trên những quan sát và cập nhật từ phản hồi của khách hàng, thông báo về những “điểm mù” cần điều chỉnh. Trải nghiệm đặt xe công nghệ còn trở nên thuận tiện và dễ chịu hơn nhờ việc hoàn thiện bản đồ “Crowdsourcing”, thông qua phân tích và xử lý phản hồi từ người dùng và lái xe.   
 

Ngoài ra, tính năng “Report Location issue (Báo Cáo Lỗi Vị Trí) trong ứng dụng, cho phép hành khách phản hồi về những vị trí bị định vị sai. Hành khách có thể chọn những lỗi vị trí cụ thể để phản hồi, chẳng hạn ‘tuyến đường hay lối vào không đúng’ hoặc ‘thiếu địa chỉ, tên hay vị trí đón/trả’. Chỉ tính từ 10/2017 đến 1/2018, Grab đã có gần 2.000 cập nhật bản đồ cho hành khách dựa trên những phản hồi này.  
 

Tính năng “Driver Rate Trip” (Tài xế Đánh Giá Chuyến đi) trong ứng dụng cũng giúp tài xế gửi phản hồi về lỗi vị trí, điểm hạn chế đón và trả khách, đường cụt và những hẻm chưa có trên bản đồ, để đội ngũ kỹ thuật và điều hành của Grab lập tức xử lý. Trong vòng 4 tháng kể từ khi ra mắt tính năng này, Grab đã xử lý hơn 50.000 phản hồi về vị trí từ các tài xế trong khu vực.  

Ô Lâu

Nguyễn Kim đã chuẩn bị đón World Cup 2018

Các mặt hàng điện tử luôn là mặt hàng tăng mạnh trong các mùa giải bóng đá lớn như World Cup 2018, Nguyễn Kim đã đoán trước sự kiện với các chương trình khuyến mãi lớn.

Góp 5 ngàn đồng cho trẻ em nghèo từ mỗi lần đặt Grab

Từ nay đến hết ngày 27/5/2018, với mỗi chuyến xe hoàn thành trên ứng dụng Grab được khách hàng nhập mã CHUNGTAY, Grab sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Cùng Grab chung tay, mang bé ngày vui” nhằm hỗ trợ cho trẻ em ở các Làng SOS Việt Nam nhân ngày quốc tế thiếu nhi.

163 triệu Zing ID bị lộ, VNG báo chủ yếu là tài khoản game ít hoạt động

Ngày 26/4, một diễn đàn về cơ sở dữ liệu web bất ngờ đăng tải thông tin cùng đường link dẫn đến một tập tin cơ sở dữ liệu được rao là có chưa đầu đủ thông tin của 163 triệu tài khoảng Zing ID- hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm của VNG.

Việt Nam đứng thứ 2 toàn cầu bị tấn công nhắm vào thiết bị IoT

Trung bình cứ mỗi giây có 3 cuộc tấn công có chủ đích xảy ra trên toàn cầu trong năm 2017 -theo dữ liệu của Kaspersky Lab. Dự kiến 2018 sẽ là một năm bùng nổ tấn công có chủ đích khi Việt Nam quyết tâm xây dựng thành phố thông minh – Smart City – với thiết bị cảm biến, camera và các thiết bị IoT.

Samsung bán TV QLED 2018 tặng kèm điện thoại S9 và TV nhỏ

Samsung Vina chính thức ra mắt dòng TV QLED cao cấp mới tại thị trường Việt Nam với quà tặng kèm là Galaxy S9 và TV49 inch UHD 4K cho các khách hàng đặt hàng sớm .

Mua điện thoại Xiaomi tại FPT Shop được tặng gói bảo hành đặc biệt

Từ ngày 25/4, chọn mua điện thoại Xiaomi chính hãng tại FPT Shop, khách hàng sẽ được tặng gói bảo hành đặc biệt với 15 tháng bảo hành và 45 ngày đổi trả.

Mobifone sẽ cho cập nhật thông tin trực tuyến sau ngày 24/4/2018

Dự kiến từ ngày 25/4/2018, ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng của MobiFone, Quý khách hàng có thể cập nhật thông tin trực tuyến.

VinaPhone cho hoàn thiện thông tin thuê bao trực tuyến

Sau Viettel, VinaPhone cũng mở thêm các kênh tiếp nhận trực tuyến, sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Công cụ mã nguồn Klara phát hiện đe dọa nhanh chóng

Kaspersky Lab công bố đã tạo ra mã nguồn mở cho công cụ tìm kiếm phần mềm độc hại KLara nhằm giảm bớt thời gian tạo ra các quy tắc YARA để tìm các mẫu malware có liên quan một cách nhanh chóng và dễ dàng.

4.000 bạn trẻ thu gom 12 tấn rác nhựa cho “Ngày trái đất”

Chỉ trong 2 tiếng rưỡi buổi sáng ngày Chủ Nhật, 22/4, với hơn 4.000 các bạn tình nguyện Việt Nam và nước ngoài, sự kiện ủng hộ Ngày Trái Đất kết thúc với hơn 15 tấn rác được thu gom trong đó tới gần 12 tấn rác thải nhựa không thể tái chế và các rác thải còn lại.