Nguồn tin uy tín cho biết, ứng dụng trình duyệt web của gã khổng lồ công nghệ lớn bậc nhất thế giới Google (thuộc Alphabet) – Chrome với hơn 3,2 tỷ người dùng đang bị lỗ hổng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến quyền riêng tư và thông tin cá nhân.
Từ Forbes, phóng viên Gordon Kelly đưa ra một thông tin khiến giới công nghệ không thể ngủ vào đêm thứ Hai (23h, 18/04 theo giờ Việt Nam) rằng, trình duyệt Chrome của Google đang bị tấn công và 3,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới đang gặp nguy hiểm. Mọi người đang sử dụng phiên bản gặp lỗi hay chú ý để giữ an toàn.
Theo đó, Google đã xác nhận vụ tấn công, lần hack zero-day thứ ba thành công vào trình duyệt của họ vào năm 2022, trong một bài đăng trên blog Chrome mới. Google cảnh báo “việc khai thác CVE-2022-1364 đang tồn tại”, đồng nghĩa là tin tặc tấn công thành công vào bảo mật của Chrome và cố gắng phá vỡ thế bảo vệ thông tin người dùng trước khi công ty đưa ra bản sửa lỗi sớm. Người dùng Chrome trên tất cả các nền tảng chính – bao gồm Windows, macOS, Linux và Android đều thuộc dạng bị tấn công.
Để bảo vệ người dùng Chrome, Google hiện đang hạn chế thông tin về vụ tấn công này, mà chỉ cảnh báo mức độ đe dọa (Cao). Vụ việc được công bố bởi Nhóm V8, phân tích mối đe dọa của Google. Nhóm chịu trách nhiệm xử lý JavaScript, công cụ trung tâm của Chrome. Trước đó, chỉ trong vòng ba tuần V8 bị 2 lần tấn công bằng bản hack zero-day.
Hiện Google đã phát hành phiên bản Chrome mới (100.0.4896.127) tạm thời, đồng thời cảnh báo rằng nó sẽ không khả dụng ngay lập tức cho tất cả người dùng. Để buộc kiểm tra bản cập nhật theo cách thủ công, hãy nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của Chrome, sau đó điều hướng đến Cài đặt> Trợ giúp> Giới thiệu về Google Chrome. Bước quan trọng cuối cùng: khởi động lại trình duyệt.
Hồi tháng 3, Google thừa nhận rằng số vụ tấn công thành công trong zero-day đối với Chrome và các trình duyệt đối thủ khác đang tăng nhanh chóng và đó là một lời cảnh báo mồn một về việc rằng, người dùng cần chủ động giữ an toàn khi trực tuyến. Hãy kiểm tra trình duyệt của bạn để tìm các bản cập nhật là việc tiếp theo nhằm để tránh rủi ro cao nhất. Thế Giới Số đang tiếp tục cập nhật về vụ việc…
Đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại Việt Nam, Lazada chính thức phát động chiến dịch “10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội” nhằm tri ân đến hàng trăm nghìn thương hiệu, nhà bán hàng đang kinh doanh trên sàn suốt thời gian qua.
Các nhóm lừa đảo lấy tên Amazon để liên hệ với người có nhu cầu tìm việc, mời tham gia làm việc, buộc nạn nhân ứng tiền để có việc hay phải mua các đơn hàng ảo.
Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng nhưng có các khác biệt văn hóa như Việt Nam.
Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 4/4 đến ngày 30/6/2022 trên các thị trường toàn cầu, bao gồm Việt Nam. Bất kỳ thương hiệu nào gửi tin nhắn trò chuyện đầu tiên trong khoảng thời gian này sẽ nhận được 90 ngày nhắn tin trò chuyện miễn phí kể từ ngày gửi tin nhắn đầu tiên.
Lenovo cho biết sẽ tăng gấp đôi đầu tư cho hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D), tuyển dụng thêm 1.200 chuyên gia R&D trên toàn thế giới trong vòng ba năm tới, đồng thời đặt ra tầm nhìn hướng tới đạt mức phát thải ròng carbon dioxide bằng không (net-zero) vào năm 2050.
Tập đoàn Intel đã bổ nhiệm bà Alexis Crowell làm Giám đốc điều hành cho khu vực Châu Á, bao gồm Đông Nam Á, Úc và New Zealand.
Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội (Sở TT&TT TP. Hà Nội) vừa trao bằng khen cho Zalo vì những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2021 và Quý 1/2022.
Viện Công nghệ Schaffhausen (SIT) và Đại học Jacobs tại Bremen (JUB) hợp tác với Đại học FPT nhằm tuyển chọn sinh viên Việt Nam và nâng cao trình độ chuyên môn công nghệ trong nước.
Ngày 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 DN ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022).
Trong năm 2021, Kaspersky tham gia 75 bài kiểm tra và đánh giá độc lập với các sản phẩm của mình và giành được 57 hạng nhất cùng 63 lần nằm trong TOP3 Metric chung cuộc.